(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, lực lượng vũ trang huyện Như Xuân đã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng tự nhiên; chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật bảo vệ rừng tới các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả công tác phối hợp giữa lực lượng vũ trang với MTTQ các đoàn thể trong quản lý bảo vệ rừng ở huyện Như Xuân

Những năm gần đây, lực lượng vũ trang huyện Như Xuân đã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng tự nhiên; chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật bảo vệ rừng tới các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Hiệu quả công tác phối hợp giữa lực lượng vũ trang với MTTQ các đoàn thể trong quản lý bảo vệ rừng ở huyện Như Xuân

Lực lượng vũ trang huyện Như Xuân giúp gia đình ông Lê Văn Hồng, thôn Xuân Phú, xã Xuân Bình chăm sóc bảo vệ rừng.

Với mục tiêu hoàn thành tốt kế hoạch công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng, ngay từ đầu năm, lực lượng vũ trang huyện đã tích cực phối hợp với MTTQ và các đoàn thể và UBND các xã, các đơn vị đóng trên địa bàn huyện tăng cường tuyên truyền công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và phát triển rừng. Trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, Huyện đội và Hạt kiểm lâm huyện đã phối hợp với MTTQ huyện, xã tuyên truyền vận động nhân dân tham gia bảo vệ và phát triển rừng và thực hiện mô hình khu dân cư “3 không” được 73 cuộc với 3.9557 người tham gia. Tổ chức tuyên truyền thông qua hội nghị thôn bản được 246 cuộc với 4.839 lượt người tham gia, tuyên truyền trên loa phát thanh xã, thôn được 507 lần. Tổ chức được 12 cuộc họp giao ban cụm xã với Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, cán bộ chủ chốt các xã, lãnh đạo các chủ rừng nhà nước với 369 lượt người tham gia.

Đi đôi với nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ rừng, công tác phát triển rừng trên địa bàn huyện cũng được chú trọng, 6 tháng đầu năm 2019 toàn huyện trồng mới được 875 ha rừng sản xuất, đạt 87,5% kế hoạch, tăng 40 ha so với cùng kỳ, trong đó có 100 ha rừng gỗ lớn. Diện tích khai thác rừng trồng 665 ha, tăng 50 ha so với cùng kỳ. Đã xây dựng 2 vườn ươm cây giống tại xã Cát Vân và Xuân Quỳ. Công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, phòng chống cháy rừng, bảo vệ động vật hoang dã được thực hiện nghiêm túc, an ninh rừng được đảm bảo, không xảy ra cháy rừng; đã tổ chức diễn tập chữa cháy rừng cấp huyện. Cấp 326,9 tấn gạo cho 1.494 hộ dân nhận trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng. Trong công tác bảo vệ rừng, Lực lượng vũ trang, MTTQ và các đoàn thể phối hợp với chính quyền tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng tại gốc, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng chức năng phát hiện xử lý 13 vụ vi phạm lâm luật, nộp ngân sách Nhà nước 231 triệu đồng.

Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng và phát triển rừng trong những trong thời gian tới, nhất là vào mùa khô, trong thời gian tới lực lượng vũ trang cùng với MTTQ và các đoàn thể huyện tham mưu cho Huyện ủy, phối hợp với chính quyền cơ sở tiếp tục tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến các tổ chức, cộng đồng dân cư, chủ rừng; ký cam kết với các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình về công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng. Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn nhân dân chấp hành việc quản lý máy cưa xăng theo mô hình tập trung; phối hợp với các xã, thị trấn, tuần tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc sử dụng gỗ đã kê khai trong nhân dân và số lượng, khối lượng gỗ bị gãy đổ do thiên tai, do khai thác trái phép còn nằm rải rác trong rừng; xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm theo đúng quy định pháp luật...

Đoàn Lưu


Đoàn Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]