(Baothanhhoa.vn) - Do thời tiết nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, nền nhiệt độ có thời điểm lên đến 40 độ C, Công ty Điện lực Thanh Hóa khuyến cáo người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sử dụng điện tiết kiệm để tránh nguy cơ sự cố về điện.

Công ty Điện lực Thanh Hóa khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm

Do thời tiết nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, nền nhiệt độ có thời điểm lên đến 40 độ C, Công ty Điện lực Thanh Hóa khuyến cáo người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sử dụng điện tiết kiệm để tránh nguy cơ sự cố về điện.

Công ty Điện lực Thanh Hóa khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm

Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa kiểm tra hiệu quả hoạt động thiết bị điện.

Từ đầu năm đến nay, diễn biến thủy văn bất lợi và hiện tượng El Nino dẫn tới hoạt động của các nhà máy thủy điện bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, diễn biến thời tiết nắng nóng gay gắt diện rộng ở miền Bắc trong những ngày gần đây đã làm sản lượng điện tiêu thụ của miền Bắc tiếp tục tăng rất mạnh. Tình hình nắng nóng gay gắt tiếp diễn, sản lượng điện tiêu thụ trong những ngày tới dự báo sẽ còn tăng cao hơn rất nhiều.

Đặc biệt tại khu vực miền Bắc, tất cả 12/12 hồ thủy điện lớn có lưu lượng nước về hồ rất kém, tần suất nước về nhiều hồ kém nhất trong 100 năm qua. Bên cạnh đó, một số tổ máy nhiệt điện than trong hệ thống bị suy giảm công suất hoặc bị sự cố do vận hành cao liên tục trong điều kiện thời tiết nóng gay gắt kéo dài.

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã và đang nỗ lực cao nhất để cung ứng điện cho khách hàng, tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h, tuy nhiên do nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng tăng cao đột biến, tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố lưới điện trên diện rộng.

Để đảm bảo an toàn hệ thống điện, một số khu vực trên địa bàn trong một số thời điểm có thể không tránh khỏi gián đoạn cung cấp điện đối với khách hàng.

Công ty Điện lực Thanh Hóa mong người dân hợp tác chặt chẽ với các đơn vị Điện lực trên địa bàn tỉnh để hạn chế tình trạng tiêu thụ điện tăng quá mức, triệt để thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, nhất là trong các khung giờ cao điểm về tiêu thụ điện trong ngày.

Tin liên quan:
  • Công ty Điện lực Thanh Hóa khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm
    Tổng Công ty Điện lực miền Bắc khuyến cáo tiết kiệm điện mùa nắng nóng

    Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm để tránh nguy cơ sự cố về điện.

  • Công ty Điện lực Thanh Hóa khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm
    Khuyến cáo sử dụng điện an toàn trong mưa dông

    Theo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, từ ngày 23 đến đêm 24-9, khu vực từ tỉnh Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 200-350 mm, cục bộ có nơi trên 400 mm. Nguy cơ mưa lớn đi kèm với lốc, sét, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất không chỉ gây ngập úng, ách tắc giao thông, ảnh hưởng bất lợi tới sinh hoạt và sức khỏe của người dân mà còn gây mất an toàn hệ thống lưới điện.

  • Công ty Điện lực Thanh Hóa khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm
    TP Thanh Hóa: Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng

    Bước vào mùa hè năm nay, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino đã xuất hiện những đợt nắng nóng kỷ lục duy trì trong nhiều ngày. Nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng cao điểm, TP Thanh Hóa và Điện lực TP Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp trong quản lý kỹ thuật - vận hành điện kết hợp đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

  • Công ty Điện lực Thanh Hóa khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm
    EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

    Ngày 6-4, tại TP Hải Phòng, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2023 với chủ đề “EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”. Sự kiện được tổ chức trực tiếp và trực tuyến qua cầu truyền hình kết nối đến 26 trụ sở các Công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC và Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

  • Công ty Điện lực Thanh Hóa khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm
    Tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

    Thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện các giải pháp kỹ thuật, Điện lực Nga Sơn đã tăng cường phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm tới người dân trên địa bàn.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]