(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng qua mạng lưới bưu điện đã và đang phục vụ đắc lực cho việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với Nhân dân, góp phần nâng cao dân trí, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng đất nước ngày một phát triển.

Bưu điện - cầu nối đưa báo, tạp chí của Đảng đến với bạn đọc

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng qua mạng lưới bưu điện đã và đang phục vụ đắc lực cho việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với Nhân dân, góp phần nâng cao dân trí, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng đất nước ngày một phát triển.

Bưu điện - cầu nối đưa báo, tạp chí của Đảng đến với bạn đọcNhân viên Bưu điện tỉnh Thanh Hóa thực hiện khai thác, phân hướng và phát hành báo đến bạn đọc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Vai trò chính trị đặc biệt quan trọng

Báo chí là công cụ quan trọng, tiên phong trong công tác tuyên truyền của Đảng. Những năm qua, báo, tạp chí của Đảng luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, tích cực đổi mới, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng, là phương tiện quan trọng trong việc tuyên truyền, giới thiệu chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh sinh động những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của công cuộc đổi mới. Báo, tạp chí của Đảng bám sát thực tiễn đời sống, phát hiện những nhân tố tích cực, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân và những vấn đề dư luận xã hội quan tâm; những hạn chế, bất cập trong hoạt động của các cấp ủy, tổ chức đảng; thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội… Trong bối cảnh hiện nay, lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của internet và mạng xã hội, các thế lực phản động, thù địch, cơ hội chính trị đã đưa ra những thông tin xấu, độc để chống phá Đảng, Nhà nước, gây tác động tiêu cực đến tình hình tư tưởng, giảm lòng tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, báo, tạp chí của Đảng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng và ngày càng khẳng định vai trò tiên phong trong việc đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, lợi ích của quốc gia, dân tộc và sự an toàn, hạnh phúc của Nhân dân.

Với vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của báo, tạp chí của Đảng, để góp phần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với toàn xã hội, đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên mọi miền đất nước, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tuyên giáo Trung ương đã có các văn bản, chỉ đạo thực hiện nghiêm việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Điều này cho thấy, ở thời điểm nào, báo, tạp chí của Đảng cũng luôn đóng vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng. Do đó, triển khai đưa báo Đảng đến với đông đảo cán bộ, đảng viên, Nhân dân để việc đọc và làm theo báo Đảng trở thành hoạt động thường xuyên là việc làm quan trọng ở bất kỳ thời điểm nào.

Đưa báo, tạp chí của Đảng đến với bạn đọc

Đồng hành cùng sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam, xác định tầm quan trọng của công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng, với vai trò là doanh nghiệp bưu chính chủ lực của tỉnh, cùng năng lực mạng lưới vững mạnh và rộng khắp, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa luôn coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng.

Bưu điện - cầu nối đưa báo, tạp chí của Đảng đến với bạn đọcBưu tá Bưu điện tỉnh Thanh Hóa vận chuyển báo, tạp chí của Đảng nhanh chóng, kịp thời đến bạn đọc trên địa bàn tỉnh.

Không ngừng nỗ lực nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng trên toàn mạng lưới, những năm qua, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức rà soát, sắp xếp lại mạng lưới bưu chính chuyển phát hợp lý, hiệu quả; nâng cấp, hoàn thiện và mở rộng mạng lưới phát hành báo; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, chất lượng dịch vụ phát hành báo chí với nhiều giải pháp đồng bộ trên toàn mạng lưới. Theo đó, Bưu điện tỉnh đã thực hiện cải tiến hành trình đường thư nhằm rút ngắn thời gian chuyển phát báo chí đến độc giả. Thường xuyên thực hiện rà soát, điều chỉnh hành trình các tuyến chuyển phát, đặc biệt là mạng đường thư đến cấp huyện, xã, quan tâm đến công đoạn phát của bưu tá nhằm bảo đảm báo, tạp chí của Đảng, Báo Thanh Hóa đến đúng địa chỉ, đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó, đặc biệt quan tâm đến việc cải tiến các thủ tục, quy trình nghiệp vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành. Vì vậy cho dù ở những địa bàn khó khăn vùng núi, biên giới, hải đảo; cho dù thời tiết mưa nắng, gió bão thì báo Đảng vẫn luôn được chuyển tới độc giả kịp thời .

Hằng năm, để giữ ổn định và nâng cao sản lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng, Bưu điện tỉnh tăng cường công tác bán lẻ báo, trong đó chú trọng nâng cao số lượng đặt báo dài hạn; trực tiếp vận động khách hàng đặt mua báo, tạp chí của Ðảng tại các quầy giao dịch, điểm bưu điện – văn hóa xã; gửi thông báo tới độc giả trước kỳ đặt báo; đồng thời, gắn kết quả thi đua với cá nhân, phòng ban, đơn vị với công tác phát hành báo chí. Song song với việc tạo điều kiện thuận lợi cho độc giả đặt mua báo chí, Bưu điện tỉnh thường xuyên phối, kết hợp chặt chẽ với các ban, ngành, cấp ủy và chính quyền địa phương cũng như Báo Thanh Hóa và các tòa soạn báo, tạp chí của Đảng trong việc tổ chức nhận đặt mua và kiểm tra, giám sát việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng; đồng thời tuyên truyền, vận động các đảng bộ, chi bộ, cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng.

Từ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các địa phương và sự nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh Thanh Hóa, sản lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng hàng năm luôn được duy trì và ngày càng tăng. Sản lượng báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Báo Thanh Hóa các năm như sau: năm 2020 là 6.811.894 tờ/cuốn; năm 2021 là 7.266.831 tờ/cuốn; năm 2022 là 7.306.444 tờ/cuốn.

Phát huy kết quả đã đạt được, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, không ngừng nỗ lực, cố gắng, vượt mọi khó khăn để luôn làm làm tốt vai trò cầu nối đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với Nhân dân.

Bài và ảnh: Nguyễn Lương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]