(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5-10, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội thi chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) giỏi năm 2019. Tham dự hội thi có 32 thí sinh là chủ tịch CĐCS tiêu biểu đến từ LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành, CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh.

32 thí sinh tham dự hội thi chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi năm 2019

Sáng 5-10, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội thi chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) giỏi năm 2019. Tham dự hội thi có 32 thí sinh là chủ tịch CĐCS tiêu biểu đến từ LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, các công đoàn ngành, CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh.

32 thí sinh tham dự hội thi chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi năm 2019

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho 32 đơn vị tham gia hội thi.

Các thí sinh đã trải qua 3 phần thi, gồm: Kiến thức chung, hùng biện và năng khiếu. Trong đó, phần thi kiến thức chung, các thí sinh vừa tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm vừa xử lý các tình huống do ban tổ chức đặt ra. Với nội dung tập trung vào các quy định tại Bộ luật Lao động; Luật Công đoàn; Điều lệ Công đoàn Việt Nam; Luật BHXH; Luật Cán bộ, công chức; Luật Viên chức; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghị quyết đại hội công đoàn các cấp… các thí sinh đã thể hiện kiến thức, kỹ năng giải quyết, xử lý của cán bộ công đoàn đối với những tình huống cụ thể xảy ra trong thực tiễn hoạt động động đoàn.

32 thí sinh tham dự hội thi chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi năm 2019

Các thí sinh thi tìm hiểu kiến thức chung.

Đặc biệt, trong phần thi năng khiếu, cán bộ công đoàn đã tự tin thể hiện tài năng của mình trong các lĩnh vực như: Hát múa, tiểu phẩm, cắm hoa nghệ thuật… nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả.

32 thí sinh tham dự hội thi chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi năm 2019

Phần thi năng khiếu của LĐLĐ huyện Quan Hóa.

32 thí sinh tham dự hội thi chủ tịch công đoàn cơ sở giỏi năm 2019

Phần thi hùng biện của LĐLĐ huyện Thạch Thành.

Hội thi chủ tịch CĐCS giỏi là hình thức sinh hoạt chính trị sâu rộng của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn trong tỉnh, nhằm tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn. Đây cũng là dịp bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đội ngũ cán bộ công đoàn, đặc biệt là đội ngũ chủ tịch CĐCS, giúp họ hiểu rõ hơn về vai trò, vị trí, chức năng và nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, vận dụng kiến thức lý luận vào thực tiễn trong tổ chức và hoạt động công đoàn tại cơ sở. Thông qua hội thi, đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, qua đó hoàn thiện, nâng cao trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Hội thi diễn ra trong 2 ngày 5 và 6-10-2019.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]