(Baothanhhoa.vn) - Trước hội nghị cộng tác viên và gặp mặt các thế hệ người làm báo Báo Thanh Hóa được tổ chức ngày mai (17-3) nhân Kỷ niệm 61 năm Ngày báo Thanh Hóa ra số đầu (20-3-1962 - 20-3-2023), Báo Thanh Hóa đã nhận được những ý kiến tâm huyết của bạn đọc bày tỏ sự tin tưởng, yêu mến cùng những góp ý chân thành để Báo Thanh Hóa tiếp tục nỗ lực đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng ấn phẩm, luôn xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa, là tờ báo tin cậy của Nhân dân.

Nhân Hội nghị cộng tác viên và gặp mặt các thế hệ người làm báo Báo Thanh Hóa: Phối hợp tuyên truyền để tạo sức lan tỏa

Trước hội nghị cộng tác viên và gặp mặt các thế hệ người làm báo Báo Thanh Hóa được tổ chức ngày mai (17-3) nhân Kỷ niệm 61 năm Ngày báo Thanh Hóa ra số đầu (20-3-1962 - 20-3-2023), Báo Thanh Hóa đã nhận được những ý kiến tâm huyết của bạn đọc bày tỏ sự tin tưởng, yêu mến cùng những góp ý chân thành để Báo Thanh Hóa tiếp tục nỗ lực đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng ấn phẩm, luôn xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa, là tờ báo tin cậy của Nhân dân.

Nhân Hội nghị cộng tác viên và gặp mặt các thế hệ người làm báo Báo Thanh Hóa: Phối hợp tuyên truyền để tạo sức lan tỏa

Ông Lê Đình Hải, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Thọ Xuân: Phối hợp thông tin, tuyên truyền ngày càng chặt chẽ, thiết thực và đạt được kết quả toàn diện

Nhân Hội nghị cộng tác viên và gặp mặt các thế hệ người làm báo Báo Thanh Hóa: Phối hợp tuyên truyền để tạo sức lan tỏa

Báo Thanh Hóa là kênh thông tin quan trọng, tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong dòng chảy thông tin của tỉnh, thời gian qua huyện Thọ Xuân luôn được sự quan tâm, sự phối hợp, sự đồng hành của Báo Thanh Hóa về thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giới thiệu những hình ảnh đậm nét về đất và người Thọ Xuân; về bề dày truyền thống lịch sử, văn hoá, cách mạng; về những thành tựu, kết quả đạt được của huyện. Đồng thời, tuyên truyền biểu dương, cổ vũ các mô hình, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực; thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước; góp phần định hướng dư luận, cổ vũ, khích lệ, động viên các tầng lớp Nhân dân để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Để công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa Báo Thanh Hóa và huyện Thọ Xuân ngày càng chặt chẽ, thiết thực và đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, huyện Thọ Xuân mong muốn công tác phối hợp tiếp tục tập trung tuyên truyền về kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025; tập trung vào 4 chương trình trọng tâm, 3 khâu đột phá; bám sát những vấn đề cốt lõi, mục tiêu, định hướng phát triển của huyện cả nhiệm kỳ và chủ đề toàn khóa, hàng năm. Tuyên truyền Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 10-1-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tập trung tuyên truyền về những tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển của huyện để quảng bá, xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào địa bàn huyện. Phản ánh toàn diện các mặt về nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn huyện; về xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Thọ Xuân, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng trên địa bàn.

Tuyên truyền kết quả nổi bật của huyện Thọ Xuân về thực hiện chuyển đổi số với 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; tuyên truyền về các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển trên địa bàn huyện. Chú trọng phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực; kịp thời phản ánh những vướng mắc, phát sinh tại cơ sở để cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết, nhất là kịp thời định hướng dư luận, làm tốt công tác tư tưởng phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển của huyện cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội và an ninh chính trị.

Ông Trịnh Xuân Phú, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn: Cần đẩy mạnh thực hiện chiến lược chuyển đổi số, xây dựng hệ sinh thái số của cơ quan báo Đảng tại địa phương

Nhân Hội nghị cộng tác viên và gặp mặt các thế hệ người làm báo Báo Thanh Hóa: Phối hợp tuyên truyền để tạo sức lan tỏa

Nghi Sơn có lợi thế nổi trội về điều kiện tự nhiên và vị trí địa lý. Ngày 22-4-2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 933/NQ-UBTVQH về thành lập thị xã Nghi Sơn và các phường thuộc xã Nghi Sơn, với diện tích tự nhiên 455km2, dân số trên 307.000 người, 31 đơn vị hành chính, gồm 16 phường và 15 xã. Trở thành thị xã là dấu mốc lịch sử quan trọng trong sự phát triển; đồng thời, là niềm vinh dự tự hào của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Nghi Sơn, mở ra cho Nghi Sơn một thời kỳ phát triển kinh tế - xã hội hiện thực hóa khát vọng vươn lên tầm cao mới của đất và người Nghi Sơn.

Báo Thanh Hóa đã luôn đồng hành cùng với các sự kiện quan trọng trong quá trình phát triển của thị xã. Thực hiện hàng trăm tin, bài, hình ảnh tuyên truyền về các lĩnh vực. Nổi bật là các tin, bài phản ánh có chiều sâu về công tác xây dựng Đảng; các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội; những mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương người tốt, việc tốt.

Đặc biệt, báo đã ưu tiên thời lượng thực hiện nhiều tác phẩm chất lượng tạo nên những điểm nhấn tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư và sự đổi thay ngoạn mục từ vùng đất khó, trở thành khu kinh tế lớn, vùng động lực quan trọng, cực tăng trưởng kinh tế mới của xứ Thanh nói riêng, vùng Bắc Trung bộ nói chung, góp phần quảng bá hình ảnh Khu Kinh tế Nghi Sơn năng động, hiện đại, đa lĩnh vực đến với bạn bè trong nước và quốc tế; thu hút các nguồn lực đầu tư trong, ngoài nước.

Đến nay, thị xã Nghi Sơn - Khu Kinh tế Nghi Sơn đã thu hút được 294 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư là 149.393 tỷ đồng và 23 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư là 12,809 tỷ USD. Nhiều dự án được đầu tư đúng tiến độ đã phát huy hiệu quả, tạo động lực phát triển kinh tế và lan tỏa thu hút đầu tư cho khu vực. Một số dự án lớn và có ý nghĩa rất quan trọng như Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Trung tâm Nhiệt điện Nghi Sơn, Gang thép Nghi Sơn, Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn.

Cùng với quảng bá phát triển khu kinh tế trọng điểm, việc quảng bá phát triển đô thị, dịch vụ và du lịch cũng được báo tuyên truyền đậm nét, các loạt bài viết nổi bật như: Sức hút Nghi Sơn; Nghi Sơn - điểm đến năng động, hấp dẫn du khách; Thị xã Nghi Sơn - nỗ lực xứng tầm đô thị… như những lời mời gọi bạn bè, du khách đến với vùng đất Nghi Sơn.

Bên cạnh đó, báo thường xuyên phối hợp với địa phương phát hiện những vấn đề nảy sinh, phức tạp, những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; tâm tư, kiến nghị của Nhân dân, kịp thời định hướng dư luận xã hội, góp phần giữ gìn an ninh – chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã…

Để phát huy những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời tiếp tục thực hiện tốt Chương trình phối hợp số 02/CT/BTH giữa Thị ủy Nghi Sơn và Báo Thanh Hóa về công tác thông tin, tuyên truyền giai đoạn 2022-2025, Báo Thanh Hóa cần đẩy mạnh thực hiện chiến lược chuyển đổi số, xây dựng hệ sinh thái số của cơ quan báo Đảng tại địa phương, trong đó có việc tận dụng tối đa ưu thế của các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng thành tựu của khoa học - công nghệ vào hoạt động.

Tiếp tục đổi mới, ngày càng “chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại”, phản ánh đa dạng các lĩnh vực, trọng tâm là tuyên truyền về những thành tựu, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng; cải cách hành chính, xây dựng đô thị văn minh, nếp sống văn hóa, văn minh đô thị của thị xã; tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội, môi trường đầu tư. Phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền tạo đồng thuận về thực hiện các chủ trương, chính sách, dự án lớn cũng như tháo gỡ các điểm nghẽn, lực cản sự phát triển của thị xã. Đồng thời, phải quyết tâm, kiên quyết đấu tranh với những cái xấu, giữ gìn sự trong sáng của báo Đảng tại địa phương.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp sát sao, cung cấp kịp thời các thông tin chính thống, chất liệu cho các tin, bài đăng trên các ấn phẩm của Báo Thanh Hóa.

Ông Bùi Công Anh, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình XDNTM tỉnh Thanh Hoá: Công tác tuyên truyền đóng góp tích cực vào xây dựng nông thôn mới

Nhân Hội nghị cộng tác viên và gặp mặt các thế hệ người làm báo Báo Thanh Hóa: Phối hợp tuyên truyền để tạo sức lan tỏa

Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) là chủ trương lớn của Đảng và được thể chế hóa bằng Chương trình mục tiêu quốc gia. Sau hơn 10 năm triển khai chương trình, diện mạo nông thôn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có sự khởi sắc nhất định. Hiện, toàn tỉnh đã có 352 xã, chiếm tỷ lệ 75,7% số xã nông thôn đạt chuẩn xã NTM; 12 đơn vị cấp huyện, thành phố đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM và huyện đạt chuẩn NTM.

Đạt được kết quả đó, trước hết là có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công sức của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Trong đó, không thể không kể đến vai trò quan trọng của Báo Thanh Hóa trong việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, cơ chế, chính sách của Nhà nước về XDNTM đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Báo Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức tuyên truyền một cách bài bản, có hệ thống, trong đó ra chuyên trang tuyên truyền về Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM, kịp thời chuyển tải những thông tin về mục đích, ý nghĩa, nội dung, tiến độ triển khai chương trình đến người dân.

Đồng thời, phát động, động viên, lan tỏa phong trào “Cả nước chung sức XDNTM”. Qua đó, khơi dậy tiềm năng, nỗ lực vượt qua khó khăn, cổ vũ mạnh mẽ các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể, xã hội và mọi tầng lớp Nhân dân chung sức, đồng lòng trong XDNTM.

Báo đã cử phóng viên chuyên trách, bám sát cơ sở, tích cực phối hợp với Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM tỉnh, phản ánh kịp thời, đầy đủ các mặt, từ công tác chỉ đạo, điều hành, đến việc tổ chức thực hiện tại các địa phương. Nhiều bài viết sâu sắc, không chỉ phản ánh mà còn phân tích, chỉ ra được nguyên nhân của thành công, nêu gương điển hình tiên tiến để tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm cho các địa phương, đơn vị khác.

Có thể nói, những năm qua, Báo Thanh Hóa đã cung cấp cho độc giả một cái nhìn sinh động, toàn diện trên nhiều lĩnh vực, tại nhiều địa phương; phản ánh được không khí phấn khởi, đồng lòng, sự vào cuộc tích cực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong thực hiện Chương trình XDNTM.

Để phát huy tốt hơn nữa kết quả đã đạt được, báo cần tăng cường phối hợp với các sở, ngành, địa phương để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân và các cấp, các ngành chung tay, góp sức XDNTM, bảo đảm đạt các mục tiêu của chương trình, đó là: “XDNTM để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân; có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phù hợp; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn phát triển nông nghiệp với công nghiệp, dịch vụ; gắn phát triển nông thôn với đô thị; xã hội nông thôn dân chủ, bình đẳng, ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc; môi trường sinh thái được bảo vệ; quốc phòng và an ninh, trật tự được giữ vững”.

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Xi măng Long Sơn: Cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

Nhân Hội nghị cộng tác viên và gặp mặt các thế hệ người làm báo Báo Thanh Hóa: Phối hợp tuyên truyền để tạo sức lan tỏa

Đóng chân trên địa bàn phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Công ty Xi măng Long Sơn xác định Báo Thanh Hóa là một trong những đối tác hàng đầu trong công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu. Chính vì vậy, ngay từ khi bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường vào cuối năm 2016, Công ty Xi măng Long Sơn đã có sự phối hợp, hợp tác chặt chẽ với Báo Thanh Hóa. Với vị thế, vai trò và uy tín của tờ báo Đảng địa phương, thông qua việc triển khai đa dạng các loại hình tuyên truyền, Báo Thanh Hóa đã góp phần tạo dựng niềm tin và đưa sản phẩm, thương hiệu của Xi măng Long Sơn đến gần hơn với người tiêu dùng.

Không chỉ trong công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu, Công ty Xi măng Long Sơn còn phối hợp với Báo Thanh Hóa triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, mang tính cộng đồng cao như: Xây dựng nhà tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng hành tổ chức Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Thanh Hóa nhằm mang đến sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh…

Trong bối cảnh đất nước đang hội nhập quốc tế rộng rãi, báo chí có vai trò nổi bật trong việc cung cấp thông tin thị trường, kết nối cung cầu, với những kết quả đạt được, thời gian tới, Công ty Xi măng Long Sơn sẽ tiếp tục duy trì, tăng cường trao đổi, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Báo Thanh Hóa trong các hoạt động an sinh xã hội và công tác tuyên truyền để người tiêu dùng hiểu rõ và biết đến Xi măng Long Sơn không chỉ là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất xi măng mà còn là một trong những lá cờ đầu của tỉnh Thanh Hóa về các hoạt động an sinh xã hội.

Ông Phan Văn Đại, Trưởng phòng Tuyên truyền PBGDPL, Sở Tư pháp: “Người bạn đồng hành” của hoạt động PBGDPL, định hướng dư luận

Nhân Hội nghị cộng tác viên và gặp mặt các thế hệ người làm báo Báo Thanh Hóa: Phối hợp tuyên truyền để tạo sức lan tỏa

Trong thời đại hội nhập, sự bùng nổ thông tin trên các trang mạng xã hội làm cho các sự kiện được lan truyền nhanh chóng. Nhiều thông tin trở thành dư luận xã hội tích cực nhưng cũng có không ít thông tin trở thành dư luận tiêu cực, thậm chí là sai bản chất vấn đề, đi ngược lại với lợi ích của tập thể, của cộng đồng xã hội. Trong hoàn cảnh đó, sự thông tin nhanh nhạy, kịp thời, chân thực, chính xác của cơ quan báo chí chính thống; đặc biệt là báo Đảng địa phương rất quan trọng trọng việc định hướng dư luận xã hội theo hướng tích cực. Đơn cử như, trong đại dịch COVID – 19, những thông tin không chính xác về dịch bệnh được lan truyền rất nhiều trên mạng xã hội, làm cho người dân hoang mang.

Để kịp thời định hướng dư luận, Báo Thanh Hóa, đặc biệt là ấn phẩm Báo Thanh Hóa điện tử đã đưa những thông tin chính xác, kịp thời về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, cũng như ý kiến, công văn lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh trong các cuộc họp để các cơ quan, ban, ngành, địa phương và người dân trong tỉnh nắm bắt thực hiện một cách hiệu quả, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, vừa đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Đối với hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), trong những năm qua, Báo Thanh Hoá được đánh giá là “người bạn đồng hành” góp phần tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh đi vào cuộc sống, nâng cao nhận thức pháp luật của cán bộ và Nhân dân trong tỉnh. Các nội dung tuyên truyền, PBGDPL được thông tin trên báo bằng nhiều hình thức khác nhau theo hướng dễ hiểu, dễ nhớ, lồng ghép trong các tình huống, trong các bài viết phản ánh, phóng sự, ghi chép, đối thoại, hỏi đáp… trở thành phương tiện hữu hiệu đưa pháp luật đến với cán bộ, Nhân dân ở các vùng miền khác nhau trong tỉnh, giúp đông đảo cán bộ, Nhân dân dễ dàng tiếp thu, nắm bắt, tìm hiểu, nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật.

Báo Thanh Hoá đã làm tốt vai trò thành viên hội đồng phối hợp PBGDPL, tích cực tham mưu và giúp hội đồng triển khai nhiều nội dung tuyên truyền pháp luật, như tổ chức các cuộc thi, đăng tải tin, bài, giải đáp pháp luật… góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống. Báo phối hợp hiệu quả với Sở Tư pháp - Cơ quan Thường trực Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh tổ chức triển khai hiệu quả các Đề án “Tăng cường công tác truyền thông chính sách pháp luật đến với Nhân dân”; Đề án “Nâng cao năng lực tiếp cận pháp luật cho Nhân dân”….

Hy vọng rằng trong thời gian tới, Báo Thanh Hoá tiếp tục phát huy năng lực của đội ngũ nhà báo, nâng cao chất lượng tin, bài và đa dạng cách tiếp cận với nhiều tầng lớp độc giả, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng PBGDPL trên địa bàn tỉnh.

Nhóm PV Bạn đọc - Tư liệu


Nhóm PV Bạn đọc - Tư liệu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]