Phát biểu sau tấm kính chắn đạn tại thành phố Butler, nơi ông từng bị ám sát hụt hồi cuối tháng 7, ứng cử viên tổng thống Donald Trump khẳng định "sẽ không bao giờ bỏ cuộc, khuất phục hay gục ngã."

Cựu Tổng thống Trump trở lại nơi bị ám sát hụt, tuyên bố “không bỏ cuộc”

Phát biểu sau tấm kính chắn đạn tại thành phố Butler, nơi ông từng bị ám sát hụt hồi cuối tháng 7, ứng cử viên tổng thống Donald Trump khẳng định "sẽ không bao giờ bỏ cuộc, khuất phục hay gục ngã."

Cựu Tổng thống Trump trở lại nơi bị ám sát hụt, tuyên bố không bỏ cuộcCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 5/10, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trở lại bang Pennsylvania để vận động tranh cử sau khi bị ám sát hụt tại đây khoảng 3 tháng trước. Đồng hành cùng ông Trump lần này có tỷ phú Elon Musk.

Phát biểu sau tấm kính chắn đạn tại thành phố Butler, nơi ông từng bị ám sát hụt hồi cuối tháng Bảy, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa nói: "Đúng 12 tuần trước, ngay tại nơi này, một sát thủ máu lạnh đã có ý định khiến tôi phải im lặng mãi mãi.“Tuy nhiên, ông khẳng định”sẽ không bao giờ bỏ cuộc, khuất phục hay gục ngã."

Ông Trump trở lại Butler đúng 1 tháng trước ngày dự kiến diễn ra bầu cử Tổng thống Mỹ 5/11. An ninh đã được thắt chặt đáng kể so với hồi tháng Bảy. Các đội bắn tỉa được bố trí tại một số tòa nhà xung quanh, trong khi các thiết bị bay không người lái cũng được triển khai để giám sát.

Trong vụ ám sát hồi tháng Bảy, hình ảnh cựu Tổng thống Trump với gương mặt đẫm máu, giơ nắm đấm và hô lớn “chiến đấu” đã trở thành biểu tượng của chiến dịch tranh cử tiếp theo.

Tại buổi vận động tranh cử ở Butler ngày 5/10, nhiều người ủng hộ ông Trump cũng đã mặc áo in hình biểu tượng này. Một số người còn đeo mảnh che tai, gợi nhớ đến miếng băng y tế mà cựu tổng thống đã dùng sau vụ ám sát.

Tỷ phú Elon Musk cũng xuất hiện cùng ông Trump trong buổi vận động này. Đây là lần đầu Giám đốc điều hành Tesla và là ông chủ của mạng xã hội X tham gia sự kiện vận động tranh cử của cựu Tổng thống Trump kể từ khi tuyên bố ủng hộ ông sau vụ ám sát hụt.

Phát biểu trước đám đông, tỷ phú Musk kêu gọi sự ủng hộ mạnh mẽ dành cho ông Trump, đồng thời nhấn mạnh các bang chiến địa như Pennsylvania sẽ quyết định kết quả của cuộc đua sít sao này.

Cựu Tổng thống Trump bị nghi phạm Thomas Matthew Crook nhắm bắn khi đang vận động tranh cử ở Butler hôm 3/7, khiến ông bị thương ở vành tai.

Crooks đã bị đội bắn tỉa của mật vụ Mỹ bắn hạ sau đó, nhưng việc tay súng này có thể bắn liên tiếp nhiều phát đạn về phía ông Trump trước khi bị phát hiện đã làm dấy lên câu hỏi về quy trình bảo vệ an ninh cho ứng cử viên tổng thống.

Đến ngày 15/9, vị cựu tổng thống một lần nữa trở thành mục tiêu của một âm mưu tấn công khác khi đang chơi golf ở West Palm Beach tại Florida. Rất may lần này, mật vụ Mỹ đã sớm phát hiện tay súng và ngăn chặn kịp thời./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]