Tối 8/5, tại thành phố Vĩnh Yên, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robocon Việt Nam năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocon Việt Nam 2018

Tối 8/5, tại thành phố Vĩnh Yên, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robocon Việt Nam năm 2018.

Phát biểu khai mạc, ông Đinh Đắc Vĩnh, Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2018 cho biết chủ đề của vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocon Việt Nam 2018 là “Ném còn” được lấy ý tưởng từ một trò chơi dân gian ở Việt Nam. Chủ đề này sẽ kích thích sự sáng tạo, sự khéo léo của các đội thiết kế robocon. Cuộc thi hứa hẹn mang tới cho các đội tuyển và khán giả nhiều trận thi đấu hấp dẫn, mang hiệu ứng cao, đem lại không khí vui vẻ song cũng không kém phần gay cấn, hồi hộp với nhiều yếu tố bất ngờ. Tham dự vòng chung kết có sự góp mặt của 32 đội tuyển đến 10 trường đại học, cao đẳng trên cả nước tham gia thi đấu. Các đội được chia làm 8 bảng và thi đấu chọn ra các đội vào vòng 1/8, tứ kết, bán kết và cuối cùng chọn ra 2 đội xuất sắc nhất toàn quốc tham dự Cuộc thi sáng tạo Robocon châu Á-Thái Bình Dương" (ABU Robocon 2018) được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình vào tháng 8/2018. Tại giải đấu, mỗi đội chơi sẽ có 7 thành viên, trong đó 3 thành viên tham gia thi đấu trực tiếp, mỗi trận đấu sẽ kéo dài trong 3 phút. Trên sân thi đấu chia thành các khu vực: khu vực xuất phát, khu vực đặt còn, khu vực ném còn, khu vực hoạt động của robot bằng tay và robot tự động; khu vực chính giữa sân có đặt cây còn, vòng còn, vòng còn vàng và đĩa vàng. Các đội tham gia có 2 robot, một tự động và một điều khiển bằng tay, phối hợp với nhau để ném quả còn theo yêu cầu của luật thi.

Cuộc thi thu hút rất động khán giả là các học sinh, sinh viên đến cổ vũ cho các đội chơi. (Ảnh: Nguyễn Thảo/TTXVN)

Quả còn do các đội tự thiết kế có trọng lượng từ 60-100 gram. Đội nào đạt mục tiêu "Rồng bay" sẽ giành chiến thắng tuyệt đối và trận đấu dừng lại ngay lập tức. Theo Ban Tổ chức, 32 đội tuyển vào vòng chung kết đều là những đội xuất sắc của vòng loại, đại diện cho các trường cao đẳng, đại học, trung học chuyên nghiệp trên cả nước, trong đó, nổi trội là các trường Đại học Lạc Hồng-Đồng Nai, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh các trường này đều có 5 đội góp mặt tại vòng chung kết. Ngay sau Lễ khai mạc đã diễn ra các trận đấu hấp dẫn của bảng A-B. Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm 2018 sẽ diễn ra đến ngày 13/5, các trận đấu sẽ diễn ra từ lúc 20 giờ hàng ngày và được truyền hình trực tiếp trên VTV2./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]