(Baothanhhoa.vn) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong việc phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, triển khai các biện pháp để đảm bảo sức khỏe, giúp người lao động yên tâm làm việc.

Các cấp công đoàn chung tay phòng, chống dịch C OVID -19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong việc phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, triển khai các biện pháp để đảm bảo sức khỏe, giúp người lao động yên tâm làm việc.

Các cấp công đoàn chung tay phòng, chống dịch C OVID -19

Lãnh đạo công đoàn ngành giao thông vận tải tặng khẩu trang cho đoàn viên Công ty TNHH Mai Linh Willer.

Đồng chí Hà Xuân Thành, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá; Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kịp thời 11 văn bản hướng dẫn, chỉ đạo tất cả các cấp công đoàn trong tỉnh khẩn tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra đến các cấp công đoàn và CNVCLĐ trong tỉnh. Đồng thời chỉ đạo các ban chuyên đề thường xuyên theo dõi, hướng dẫn các đơn vị và phân công cán bộ xuống địa bàn được phân công phụ trách, nắm bắt kịp thời tình hình báo cáo Thường trực, hướng dẫn các cấp công đoàn tuyên truyền và phối hợp với người sử dụng lao động, thủ trưởng cơ quan có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động bố trí ca làm việc cho người lao động một cách hợp lý, đồng thời thương lượng với người sử dụng lao động nâng cao chất lượng bữa ăn ca, hỗ trợ chi phí cho công nhân, lao động (CNLĐ) có con nhỏ do phải nghỉ học...

Ghi nhận thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp, công đoàn cơ sở (CĐCS) đã chủ động phối hợp với người sử dụng lao động trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thông qua việc tuyên truyền, trang bị khẩu trang, nước rửa tay và đo thân nhiệt cho người lao động khi đến công ty (CT) làm việc.

Các cấp công đoàn chung tay phòng, chống dịch C OVID -19

Công ty TNHH Sakurai Việt Nam đo thân nhiệt cho người lao động khi đến công ty làm việc.

Chủ tịch Công đoàn CT TNHH Sakurai Việt Nam Nguyễn Hữu Quang cho biết, để phòng chống dịch COVID-19 và đảm bảo sức khỏe cho CNLĐ, công đoàn CT TNHH Sakurai Việt Nam đã phối hợp với ban giám đốc CT tổ chức phát khẩu trang kháng khuẩn cho 12.000 đoàn viên, CNLĐ tại doanh nghiệp. Hàng ngày CT đều tiến hành đo thân nhiệt đối với tất cả CNLĐ, khách hàng vào làm việc tại CT yêu cầu phải đeo khẩu trang, kiểm tra y tế khi vào giao dịch, làm việc. Tại các cửa ra vào đều được bố trí nước rửa tay tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân sát khuẩn tay phòng, chống dịch bệnh. Đối với những trường hợp những người có tiếp xúc gần với các trường hợp bị bệnh, các trường hợp nghi ngờ và các trường hợp đi về từ vùng có dịch COVID-19 được nghỉ việc, cách ly và hưởng nguyên lương.

Theo báo cáo của các cấp công đoàn trong tỉnh, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được hầu hết các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chấp hành nghiêm chỉnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế như việc đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải thay giặt thường xuyên, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, không tụ tập và đi đến nơi đông người, ăn chín, uống sôi... Một số CĐCS trong các doanh nghiệp đã phối hợp, vận động các đơn vị, nhà tài trợ cấp phát khẩu trang, nước rửa tay cho CNLĐ như Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp phối hợp với Công ty TNHH TM Dịch vụ sản xuất Vũ Gia Khang tổ chức chương trình “Hành trình Winner – cùng Honda đẩy lùi Corona”. Chương trình đã phát 15.000 khẩu trang vải kháng khuẩn miễn phí cho CNLĐ, trong đó, CT TNHH Giầy Rollsport Việt Nam 5.000 cái, CT TNHH Giầy Annora Việt Nam 5.000 cái, CT TNHH Aleron Việt Nam 2.500 cái, CT TNHH Giầy Sunjade Việt Nam 2.500 cái. LĐLĐ TP Sầm Sơn phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - chi nhánh Bắc Thanh Hóa và các nhà hảo tâm trao tặng 2.500 khẩu trang cho 3 CĐCS doanh nghiệp có số lượng CNLĐ đông; đồng thời triển khai, phát động đến các CĐCS phát tặng khẩu trang, nước sát khuẩn... với tổng giá trị 387 triệu đồng. Tại huyện Đông Sơn, Tỉnh Đoàn đã hỗ trợ 500 chai nước kháng khuẩn, 1.600 khẩu trang cho CNLĐ CT In Kyung Vina và CT Phú Nông cấp phát 1.000 khẩu trang cho CNLĐ CT In Kyung Vina. LĐLĐ huyện phối hợp cùng 2 CT Phú Nông và CT Sao Khuê cấp phát 5.000 khẩu trang cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tại một số CĐCS trên địa bàn huyện và Trung tâm Y tế huyện. Công đoàn ngành giao thông vận tải tặng 1.950 khẩu trang cho CNLĐ tại các công ty vận tải hành khách…

Các cấp công đoàn chung tay phòng, chống dịch C OVID -19

LĐLĐ huyện Đông Sơn và Công ty Phú Nông tặng khẩu trang cho công nhân, lao động CT In Kyung Vina.

Đối với các doanh nghiệp có yếu tố người nước ngoài, việc cách ly được thực hiện đúng theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh. Tình hình tư tưởng của CNLĐ trên địa bàn tỉnh ổn định, yên tâm lao động sản xuất. Qua phối hợp với các ngành chức năng rà soát các đối tượng có người thân đi khám bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10-3 đến nay đã phát hiện có 116 công nhân có liên quan, công đoàn đã phối hợp kịp thời với ngành chức năng, người sử dụng lao động bố trí cho người lao động nghỉ việc để thực hiện việc cách ly tại địa phương theo đúng quy định, hướng dẫn người lao động khai báo y tế.

Hiện tại dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, LĐLĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ về công tác phòng, chống dịch cũng như thực hiện nghiêm túc các biện pháp về phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Chính phủ, Bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá. Thường xuyên bám sát cơ sở, nắm bắt những kiến nghị, đề xuất của người lao động, người sử dụng lao động, phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp có những biện pháp giải quyết kịp thời. Đồng thời tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 bằng những hành động thiết thực nhất.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]