Cảnh báo cháy rừng cấp độ cao nhất đã được ban bố tại tất cả các thành phố thuộc bang Sao Paulo của Brazil trong bối cảnh tiết trời khô nóng tiếp sức cho "giặc lửa."

Brazil ban bố cảnh báo cháy rừng mức cao nhất tại 30 thành phố

Cảnh báo cháy rừng cấp độ cao nhất đã được ban bố tại tất cả các thành phố thuộc bang Sao Paulo của Brazil trong bối cảnh tiết trời khô nóng tiếp sức cho "giặc lửa."

Brazil ban bố cảnh báo cháy rừng mức cao nhất tại 30 thành phốKhói lửa bốc lên từ đám cháy rừng ở Labrea, bang Amazonas, Brazil, ngày 20/8/2024. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Tối 23/8, chính quyền bang Sao Paulo của Brazil cho biết các vụ cháy rừng đang ảnh hưởng tới 30 thành phố thuộc bang này và khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Cảnh báo cháy rừng cấp độ cao nhất đã được ban bố tại tất cả các thành phố này.

Theo giới chức địa phương, tiết trời khô nóng trong những ngày gần đây đã tiếp sức cho "giặc lửa."

Cháy rừng có thể lan nhanh do gió mạnh, dẫn tới nguy cơ thiêu rụi nhiều khu vực thảm thực vật tự nhiên. Tuy nhà chức trách chưa thông báo về việc đám cháy đã lan tới Sao Paulo - thành phố lớn nhất Mỹ Latinh về dân số với hơn 11 triệu cư dân, nhưng các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin khói đã bao phủ một số khu vực tại thủ phủ bang này.

Ngày 23/8, đã có 2 người thiệt mạng khi đang nỗ lực dập lửa trong một nhà máy công nghiệp ở thành phố Urupes.

Trước đó cùng ngày, Raizen - tập đoàn mía đường lớn nhất thế giới - cho biết một nhà máy của họ ở Sertaozinho đã buộc phải ngừng hoạt động từ ngày 22/8 do cháy ở các cánh đồng mía xung quanh.

Chính quyền bang Sao Paulo đã ra lệnh phong tỏa 15 tuyến xa lộ (một phần hoặc toàn phần) để đề phòng nguy cơ từ cháy rừng, đồng thời thành lập một ủy ban khẩn cấp để xử lý các đám cháy. Một “nội các khủng hoảng” của bang đã được lập ngay trong đêm 23/8 để đối phó với nạn cháy rừng.

Mùa cháy rừng tại Brazil thường đạt đỉnh vào tháng Tám và tháng Chín hằng năm. Trong năm nay, cháy rừng bắt đầu sớm bất thường tại Pantanal - vùng đất ngập nước lớn nhất thế giới - vào cuối tháng Năm.

Trong khi đó, tháng 7, số vụ cháy ở rừng mưa Amazon cũng tăng vọt lên mức cao nhất trong 20 năm qua./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]