Bỉ nằm trong số các quốc gia sẵn sàng về mặt kỹ thuật để kết nối với Liên minh châu Âu (EU) nhằm cấp chứng nhận về COVID của châu Âu đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân trong mùa Hè này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bỉ sẵn sàng kết nối với EU để cấp chứng nhận đáp ứng nhu cầu đi lại

Bỉ nằm trong số các quốc gia sẵn sàng về mặt kỹ thuật để kết nối với Liên minh châu Âu (EU) nhằm cấp chứng nhận về COVID của châu Âu đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân trong mùa Hè này.

Bỉ sẵn sàng kết nối với EU để cấp chứng nhận đáp ứng nhu cầu đi lại(Nguồn: brusselstimes.com)

Ủy ban châu Âu (EC) hôm 1/6 cho biết hiện 7 quốc gia đã và đang trong quá trình cấp hoặc kiểm soát chứng nhận về COVID là Bulgaria, Séc, Đan Mạch, Đức, Hy Lạp, Croatia và Ba Lan. Các quốc gia này đã kết nối với nền tảng của EU và bắt đầu cấp chứng nhận đầu tiên.

Trong khi đó, Đức mới chỉ áp dụng với một số bang hoặc chỉ cấp một trong các chứng nhận như đã tiêm vaccine , đã khỏi bênh, đã xét nghiệm.

Các quốc gia khác trong EU quyết định chỉ đưa ra chứng nhận khi tất cả các chức năng được triển khai trên toàn quốc.

Tại Bỉ, Ủy ban phối hợp phòng chống COVID-19 (Codeco) sẽ nhóm họp vào ngày 4/6 để xác định rõ ràng cách thức thực hiện.

Trước đó, Nghị viện châu Âu (EP) và các nước thành viên EU đã đạt được thỏa thuận về “Chứng nhận kỹ thuật số về COVID của EU” (EU digital COVID certificate) - một công cụ được đề xuất với mục tiêu tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân EU và dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/7 tới sau khi được Nghị viện châu Âu (EP) thông qua trong phiên họp toàn thể sắp tới.

Chứng nhận đang được kỳ vọng sẽ trở thành “chìa khóa” để mở cửa nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch của EU này, gồm 3 nội dung là chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 , kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, hoặc chứng minh có miễn dịch sau khi đã mắc COVID-19, cho thấy người sở hữu chứng nhận không gây lây lan dịch bệnh.

Một số quốc gia thành viên yêu cầu thêm thời gian chuyển tiếp trong 6 tuần cho đến giữa tháng 8 để có thể áp dụng chứng nhận kỹ thuật số này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]