(Baothanhhoa.vn) - Là bệnh viện thuộc huyện miền núi nghèo của tỉnh, cơ sở vật chất còn hạn chế, nguồn nhân lực còn thiếu thốn nhưng các cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Mường Lát đã ghi dấu ấn rõ nét trong lòng người dân về tinh thần hết lòng vì người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nỗ lực chăm sóc sức khỏe người dân

Là bệnh viện thuộc huyện miền núi nghèo của tỉnh, cơ sở vật chất còn hạn chế, nguồn nhân lực còn thiếu thốn nhưng các cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Mường Lát đã ghi dấu ấn rõ nét trong lòng người dân về tinh thần hết lòng vì người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát nỗ lực chăm sóc sức khỏe người dânBệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát.

BVĐK huyện Mường Lát thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh (KCB) cho Nhân dân trên địa bàn huyện Mường Lát và các vùng lân cận nước bạn Lào. Hiện, chỉ tiêu giường bệnh theo kế hoạch là 130 giường (giường thực kê đến thời điểm báo cáo là 200 giường), 4 phòng chức năng, 9 khoa chuyên môn, 86 cán bộ, viên chức, người lao động (trong đó có 1 bác sĩ CKII, 4 bác sĩ CKI, 13 bác sĩ chuyên khoa định hướng, 1 bác sĩ đa khoa... Những năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của tỉnh, thông qua các dự án của Trung ương, BVĐK huyện Mường Lát đã được đầu tư, nâng cấp, mua sắm các trang thiết bị mới, như: dự án từ nguồn trái phiếu Chính phủ về cải tạo, nâng cấp bệnh viện, xây mới và mua sắm thêm các trang thiết bị, phương tiện vận chuyển; dự án do Ngân hàng Thế giới – WB tài trợ, cung cấp trang thiết bị y tế, đào tạo tập huấn và phát triển nguồn nhân lực y tế. Ngoài ra, bệnh viện đã tranh thủ nhiều nguồn vốn để bổ sung các trang thiết bị y tế thiết yếu và một số trang thiết bị hiện đại, nhiều kỹ thuật mới được triển khai áp dụng đạt kết quả tốt, từng bước trở thành địa chỉ tin cậy của người dân.

Điều này được thể hiện qua sự tín nhiệm của người bệnh, số bệnh nhân đến viện ngày một tăng, công suất sử dụng giường bệnh theo kế hoạch đạt 111,38%. Cùng với nỗ lực nâng cao chất lượng KCB, BVĐK huyện Mường Lát còn chú trọng nâng cao y đức người thầy thuốc, đẩy mạnh thực hiện phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Từ đó nâng cao y đức, tác phong, kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Duy trì “đường dây nóng” để giải quyết kịp thời các thắc mắc cũng như tiếp nhận ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân..., tạo ra bước chuyển biến trong phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người dân. Mỗi cán bộ y tế đã tích cực tu dưỡng, rèn luyện về chuyên môn, nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo bệnh viện luôn quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ được đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn. Hướng tới chất lượng toàn diện, bệnh viện chú trọng cải cách thủ tục hành chính, rút gọn các bước trong quy trình KCB, triển khai ứng dụng bệnh án điện tử, kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử; thực hiện KCB BHYT bằng CCCD gắn chíp; tiếp nhận xử lý văn bản, tổng hợp số liệu, báo cáo trên các phần mềm quản lý văn bản, phần mềm thống kê...

Ngoài công tác KCB cho bà con Nhân dân trên địa bàn, hàng năm BVĐK huyện Mường Lát còn khám, điều trị bệnh miễn phí cho trên 1.000 lượt bệnh nhân của nước bạn Lào là các bệnh nhân nghèo, hộ nghèo và chỉ thu một phần viện phí với các đối tượng khác tập trung ở các huyện Sốp Bâu, Viêng Xay, Xiềng Khọ của tỉnh Hủa Phăn, với chi phí hàng năm hàng trăm triệu đồng; tổ chức đoàn cấp phát thuốc tại cụm Mường Hằng, huyện Sốp Bâu, tỉnh Hủa Phăn cho hơn 600 người, kinh phí khoảng 119 triệu đồng; tổ chức khám cho 3 đoàn cán bộ 2 huyện Viêng Say và Sốp Bâu (200 lượt người) theo chỉ đạo của huyện Mường Lát.

Về định hướng phát triển trong thời gian tới, Giám đốc BVĐK huyện Mường Lát Nguyễn Huy Văn chia sẻ: Bệnh viện tiếp tục khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu chuyên môn đề ra. Tiếp tục xây dựng quy trình kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế. Thực hiện tốt các kỹ thuật đã triển khai tại bệnh viện và phát triển thêm kỹ thuật mới đã được đăng ký với Sở Y tế. Triển khai thực hiện dịch vụ kỹ thuật mới như nội soi tiêu hóa ống mềm có gây mê, tắm bé. Đồng thời, tiếp tục triển khai phần mềm bệnh án điện tử; đầu tư thêm trang thiết bị, thu hút nhân lực, đặc biệt là bác sĩ; tiếp tục cử cán bộ đi học nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, chuyên khoa để không ngừng nâng cao chất lượng KCB, đẩy mạnh công tác ứng dụng khoa học - kỹ thuật, triển khai các kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị nhằm đáp ứng nhu cầu KCB trong tình hình mới.

Bài và ảnh: Hà Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]