(Baothanhhoa.vn) - Chiều 31-5-2021, Ủy ban Bầu cử huyện Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND huyện Thọ Xuân khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thọ Xuân công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021- 2026

Chiều 31-5-2021, Ủy ban Bầu cử huyện Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND huyện Thọ Xuân khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thọ Xuân công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021- 2026

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Thọ Xuân, trong ngày bầu cử (23-5), công tác tổ chức lễ khai mạc, bỏ phiếu được các tổ bầu cử thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo các yêu cầu của công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19. Cử tri đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ 99,51%, là tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất từ trước đến nay.

Về kết quả bầu cử ĐBQH khóa XV, huyện Thọ Xuân đã bầu 3 ĐBQH khóa XV với số phiếu tập trung, đúng định hướng; đảm bảo cơ cấu, thành phần theo phân bổ. Về kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, đã bầu đủ 3 đại biểu HĐND tỉnh với số phiếu tập trung, đúng định hướng, đảm bảo cơ cấu, thành phần theo phân bổ. Cùng với đó, bầu được 37 đại biểu HĐND huyện đảm bảo quy định của pháp luật, bầu đủ số lượng, đảm bảo cơ cấu đề ra. Đại biểu được bầu có tỷ lệ tín nhiệm cao. Về bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, đã bầu được 743/759 đại biểu. Tại các đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã thiếu đại biểu đều có số lượng đại biểu trúng cử trên 2/3 số lượng đại biểu được bầu do đó theo quy định không phải tổ chức bầu cử thêm.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã thành công tốt đẹp, bảo đảm các quy định của pháp luật, thể hiện sự dân chủ, tuyệt đối an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]