(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, tổ hợp đô thị biển và du lịch nghỉ dưỡng Vlasta - Sầm Sơn của Văn Phú - Invest đã được nhận chứng chỉ công trình xanh chuẩn quốc tế EDGE. Đây là chứng chỉ uy tín do Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) trực thuộc Tổ chức Ngân hàng Thế giới (WB) trao cho các dự án đạt mức giảm tiêu thụ năng lượng, nước và năng lượng dùng để sản xuất vật liệu ít nhất là 20% so với công trình thông thường.

Vlasta - Sầm Sơn: Tổ hợp đô thị đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE tại Thanh Hóa

Vừa qua, tổ hợp đô thị biển và du lịch nghỉ dưỡng Vlasta - Sầm Sơn của Văn Phú - Invest đã được nhận chứng chỉ công trình xanh chuẩn quốc tế EDGE. Đây là chứng chỉ uy tín do Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) trực thuộc Tổ chức Ngân hàng Thế giới (WB) trao cho các dự án đạt mức giảm tiêu thụ năng lượng, nước và năng lượng dùng để sản xuất vật liệu ít nhất là 20% so với công trình thông thường.

Vlasta - Sầm Sơn: Tổ hợp đô thị đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE tại Thanh Hóa

Vlasta - Sầm Sơn với những sản phẩm đạt chứng chỉ EDGE đầu tiên tại Thanh Hóa. Ảnh: vlastavanphu.vn

Ông Nguyễn Công Thịnh, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường đánh giá cao uy tín của chứng chỉ công trình xanh EDGE bởi đây là chứng chỉ mang tính toàn cầu đối với công trình sử dụng tài nguyên hiệu quả, đưa đến những giải pháp kỹ thuật thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng. Khi đảm bảo 3 tiêu chí đánh giá về mức tiết kiệm nước, năng lượng và vật liệu, những công trình đạt chứng chỉ EDGE góp phần thúc đẩy xu hướng xây dựng “xanh”, đồng thời tạo nên không gian sống trong lành, góp phần phát triển cộng đồng bền vững. Ông cũng cho rằng “sự phát triển của các công trình xanh theo chuẩn EDGE mang lại lợi ích chung cho cộng đồng.

Nhờ áp dụng hàng loạt những công nghệ tiên tiến, cùng lối kiến trúc xanh hiện đại, dự án Vlasta – Sầm Sơn đạt tiêu chuẩn công trình xanh với những chỉ số ấn tượng. Mức tiết kiệm năng lượng của từng loại hình sản phẩm tại dự án có sự khác nhau phụ thuộc vào thiết kế tuy nhiên đều đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của chứng chỉ EDGE.

Vlasta - Sầm Sơn: Tổ hợp đô thị đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE tại Thanh Hóa

Thiết kế ưu tiên mặt thoáng đón ánh sáng tự nhiên và gió biển. Ảnh: vlastavanphu.vn

Lớp vỏ các công trình tại dự án được thiết kế hạn chế tỷ lệ kính và tường gạch, kết hợp với lớp sơn giảm bức xạ giúp hạn chế bức xạ nhiệt. Khoảng 20% vật liệu bao ngoài công trình được thay thế bằng vật liệu gạch bê tông không nung, hạn chế bê tông trong kết cấu chính của nhà. Nhờ những vật liệu này, không khí bên trong các công trình trong lành, mát mẻ, tối ưu công suất điều hòa và tiết kiệm chi phí điện năng khi vận hành.

Thiết kế từng sản phẩm được nghiên cứu tỉ mỉ để tối ưu mặt thoáng, đảm bảo yếu tố phong thủy. Các không gian công năng được bố trí hợp lý để tận dụng ánh sáng và gió trời. Tại dự án, cư dân được khuyến khích sử dụng các thiết bị điện, nước, điều hòa có nhãn xanh, tiết kiệm chi phí vận hành.

Với những chỉ tiêu thiết kế xanh như trên, hiệu quả tiết kiệm năng lượng của các sản phẩm tại Vlasta – Sầm Sơn đạt từ 30 - 35%, mức tiêu thụ nước giảm 28%, năng lượng vật liệu xây dựng giảm 56 – 62%. Dự án không chỉ giúp bảo tồn các nguồn tài nguyên thiên nhiên, giảm tải chi phí sử dụng, mang đến một môi trường trong lành tốt cho sức khỏe của người sử dụng mà còn là cơ hội đầu tư đầy tiềm năng dành cho các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Vlasta - Sầm Sơn sở hữu bộ sưu tập sản phẩm đa dạng, thiết kế độc bản và ứng dụng công nghệ xanh

Vlasta - Sầm Sơn sở hữu bộ sản phẩm đa dạng, độc đáo được nhận chứng chỉ EDGE: Grand Pool Villa, Garden Pool Villa, Ocean Villa, Shop Villa, Shophouse. Mỗi loại hình sản phẩm mang trong mình một nét đặc trưng riêng, tinh tế, nổi bật và an toàn, là lựa chọn xứng tầm của giới tinh hoa.

Vlasta - Sầm Sơn: Tổ hợp đô thị đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE tại Thanh Hóa

Vlasta – Sầm Sơn đã có sổ đỏ sở hữu lâu dài từng lô. Ảnh: vlastavanphu.vn

Biệt thự đơn lập Grand Pool Villa với không gian khoáng đạt, rộng rãi nhưng vẫn tạo riêng tư cho cả đại gia đình vui chơi tận hưởng cuộc sống xanh. Những căn Garden Pool Villa được thiết kế song lập, tạo kết nối chặt chẽ giữa những cộng đồng cư dân thịnh vượng. Đặc biệt, 8 căn Ocean Villa với vị trí đắc địa ven biển, giúp chủ nhân có những trải nghiệm đắt giá giữa tổ hợp đô thị ven biển trong lòng xứ Thanh. Ngoài ra, Vlasta - Sầm Sơn cũng sở hữu những căn biệt thự đơn lập và song lập Shop Villa, nhà phố liền kề Shophouse đa dạng mục đích sử dụng, vừa có thể ở, nghỉ dưỡng hay kinh doanh. Các sản phẩm này nằm trên những trục đường chính sầm uất nhất dự án, tạo tiềm năng đầu tư sinh lời dài hạn.

Tại Vlasta - Sầm Sơn, đội ngũ kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm luôn tỉ mỉ, cân nhắc lựa chọn sử dụng những vật liệu gần gũi, tự nhiên như tre, gỗ,… nhằm tạo cảnh quan gần gũi thiên nhiên và xây dựng hệ sinh thái bền vững.

Vlasta - Sầm Sơn: Tổ hợp đô thị đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE tại Thanh Hóa

Vật liệu thân thiện với môi trường được ưu tiên sử dụng tại Vlasta – Sầm Sơn. Ảnh: vlastavanphu.vn

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay mặt biển với tổng diện tích 25,59ha cùng mật độ xây dựng lý tưởng, Vlasta – Sầm Sơn có hệ thống cảnh quan, tiện ích nội khu đồng bộ, hiện đại gồm Quảng trường Đại dương, Bách Thảo Viên, Cầu Lễ hội, Tháp Mặt Trời,... Bên cạnh chuỗi giá trị xanh đạt tiêu chuẩn quốc tế, dự án Vlasta – Sầm Sơn đã có sổ đỏ sở hữu lâu dài được cấp tới từng lô, hứa hẹn sẽ tạo nên những sản phẩm đầu tư hấp dẫn và hiếm có trên thị trường.

Như một viên ngọc quý nổi lên giữa vùng đất Nam Sầm Sơn, Vlasta - Sầm Sơn sở hữu trọn vẹn chuỗi giá trị xanh từ tiện ích, cảnh quan cho đến lối kiến trúc độc bản, ứng dụng công nghệ thân thiện với môi trường trong vật liệu xây dựng. Tất cả tạo nên một tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng ven biển đẳng cấp hàng đầu xứ Thanh.

Tổ hợp đô thị biển và du lịch nghỉ dưỡng Vlasta – Sầm Sơn

Đại Dương Bảo Hộ - Đất Ngọc Thăng Hoa

Một sản phẩm của Văn Phú – Invest

Vlastavanphu.vn

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]