(Baothanhhoa.vn) - Thành phố sân bay là mô hình phát triển đô thị gắn liền với các Cảng hàng không quốc tế. Ngoài dịch vụ hàng không truyền thống, thành phố sân bay còn cung cấp các dịch vụ thương mại, công nghiệp, bán lẻ, du lịch và vui chơi giải trí độc đáo. Đây là mô hình đã mang lại thành công vượt bậc cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Thành phố sân bay: Triển vọng tươi sáng cho bất động sản Thọ Xuân

Thành phố sân bay là mô hình phát triển đô thị gắn liền với các Cảng hàng không quốc tế. Ngoài dịch vụ hàng không truyền thống, thành phố sân bay còn cung cấp các dịch vụ thương mại, công nghiệp, bán lẻ, du lịch và vui chơi giải trí độc đáo. Đây là mô hình đã mang lại thành công vượt bậc cho nhiều quốc gia trên thế giới.

Thành phố sân bay: Triển vọng tươi sáng cho bất động sản Thọ Xuân

VIP Room dành cho những cuộc đàm phán riêng tư tại Sân bay Schiphol.

Không chỉ đơn thuần là vận chuyển

Sân bay Amsterdam Schiphol của Hà Lan là ví dụ về sự thành công của mô hình thành phố sân bay. Không chỉ là đầu mối trung chuyển hành khách và hàng hóa cỡ lớn, Schiphol còn tích hợp một số dịch vụ đáng ngạc nhiên. Một trong số đó là sự liên thông với sàn đấu giá hoa tươi lớn nhất thế giới. Sàn đấu giá hoa thường hoạt động vào lúc 8h sáng hằng ngày và chỉ giao dịch trong vòng một tiếng đồng hồ. Số hoa đã tìm được khách mua sẽ được vận chuyển ngay ra Sân bay Schiphol tới các quốc gia trên thế giới.

Với các doanh nhân quốc tế, họ có thể đàm phán hoặc ký hợp đồng ngay tại phòng cho thuê ở sân bay, sử dụng dịch vụ khách sạn 5 sao như Hilton hay Sheraton, mua sắm và dùng bữa tại các nhà hàng, trung tâm thương mại sang chảnh và lên chuyến bay tiếp theo mà không cần phải di chuyển ra ngoài sân bay.

Tại Châu Á, nếu đã một lần đặt chân đến Singapore, du khách không thể không biết đến Sân bay Changi, nơi được đánh giá là sân bay tuyệt vời nhất thế giới. Sân bay bao gồm bốn nhà ga và Jewel Changi bao gồm dịch vụ và tiện nghi: từ rạp chiếu phim miễn phí, hồ bơi ngoài trời, thác nước, trung tâm mua sắm mười tầng đến khu vườn bướm với hơn 1.000 côn trùng thuộc 40 loài khác nhau. Ngoài chức năng vận chuyển hành khách và hàng hóa, Sân bay Changi thậm chí còn được coi như là địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến thăm Singapore. Việc các gia đình đến Changi để mua sắm, ăn uống vào dịp cuối tuần không hiếm.

Thành phố sân bay: Triển vọng tươi sáng cho bất động sản Thọ Xuân

Thác nước trong nhà cao 40 m tại Sân bay quốc tế Changi.

Mở ra kỳ vọng lớn cho “Thành phố sân bay” Thọ Xuân tại Việt Nam

Sân bay Quốc Tế Thọ Xuân được quy hoạch trên diện tích 844 ha, đạt cấp sân bay 4E, công suất ước đạt 5 triệu hành khách và 27.000 tấn hàng hóa/năm, được định hướng là cảng hàng không quốc tế, có chức năng dự bị - thay thế cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Quỹ đất tương lai xung quanh Sân bay Thọ Xuân, hoàn toàn có thể đáp ứng đủ điều kiện để phát triển mô hình “thành phố sân bay” hiện đại, với các dịch vụ hàng không, phi hàng không đầy đủ, đa dạng, phong phú tương tự như các sân bay điển hình trên thế giới.

Thành phố sân bay: Triển vọng tươi sáng cho bất động sản Thọ Xuân

Triển vọng phát triển mô hình “thành phố sân bay” tại Thọ Xuân.

Bên cạnh đó, Sân bay Thọ Xuân cũng sở hữu vị trí chiến lược, trung tâm Đô thị Lam Sơn - Sao Vàng, một trong “Tứ sơn” kinh tế của tỉnh Thanh Hóa. Quỹ đất tương lai xung quanh Sân bay Thọ Xuân còn rất lớn, hiện đang được quy hoạch các khu công nghiệp vệ tinh xung quanh sân bay, phục vụ cho quá trình vận chuyển hàng hoá. Khu công nghiệp gần sân bay là khu công nghiệp công nghệ cao, không ảnh hưởng đến môi trường. Thu hút người dân, chuyên gia quốc tế về sinh sống và học tập, làm việc. Đồng thời thu hút đầu tư, trở thành điểm hẹn của những doanh nhân toàn cầu.

Song song với phát triển công nghiệp, quỹ đất xung quanh “thành phố sân bay” Thọ Xuân đa số cũng sẽ được quy hoạch để phát triển các khu đô thị - thương mại - dịch vụ quy mô lớn, tiện ích all-in-one, phục vụ cho lực lượng nhân sự đông đảo đang làm việc tại sân bay và các khu công nghiệp lân cận.

Thành phố sân bay: Triển vọng tươi sáng cho bất động sản Thọ Xuân

Khu đô thị - thương mại - dịch vụ quy mô lớn phục vụ Sân bay Thọ Xuân.

Đặc biệt, Thọ Xuân không chỉ là vùng đất lịch sử phát triển lâu đời, mà còn là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử sôi động, hào hùng của dân tộc, là quê hương của nhiều danh nhân, hào kiệt, đặc biệt là vùng đất phát tích của hai vương triều Tiền Lê và Hậu Lê đã ngự trị ngai vàng, giữ vững quốc thái dân an, xã tắc thanh bình. Có thế nói Thọ Xuân là cái nôi linh thiêng của Xứ Thanh “Mảnh đất địa linh nhân kiệt”, có tiềm năng dồi dào, phong phú về nhiều loại hình du lịch văn hóa lịch sử, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái và du lịch danh lam thắng cảnh. Với thế mạnh và đặc trưng riêng có, Thọ Xuân chính là nguồn cảm hứng, là điểm đến của nhiều nhà đầu tư lớn.

Không dừng lại ở đó, để có chiến lược phát triển lâu dài và định hướng cho các nhà đầu tư trong lựa chọn lĩnh vực, hình thức đầu tư và triển khai các dự án trên địa bàn, huyện Thọ Xuân đã nghiên cứu lập đề án quy hoạch xây dựng vùng huyện Thọ Xuân đến năm 2040. Trong đó, tầm nhìn đến khoảng giữa thế kỷ 21, Thọ Xuân trở thành thành phố và là một trong những đô thị trung tâm của tỉnh Thanh Hóa, phát triển theo tiêu chí Thịnh vượng - Nhân văn - Bền vững, với các mô hình phát triển thông minh, sinh thái, vì chất lượng cuộc sống; là nơi đáng sống, phát triển và gìn giữ những giá trị văn hóa hiện đại và truyền thống xứ Thanh.

Có vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng kết nối, nguồn cung lao động dồi dào, chi phí cạnh tranh, thị trường tiếp cận lớn, lãnh đạo huyện luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư, lấy sự phát triển của doanh nghiệp, nhà đầu tư là sự phát triển của huyện; không ngừng cải cách thủ tục hành chính, kịp thời tháo gỡ khó khăn và nỗ lực hết sức tạo môi trường thông thoáng, minh bạch, hỗ trợ tối đa các điều kiện cần thiết cho nhà đầu tư phát triển là những gì huyện Thọ Xuân đang có để tạo nên sự khác biệt và dấu ấn đối với nhà đầu tư khi đến với nơi đây. Với tư duy đổi mới, sự năng động, sáng tạo, tầm nhìn chiến lược và có sức cạnh tranh thu hút đầu tư, Thọ Xuân đang dần trở thành nơi đáng sống, làm việc, vui chơi giải trí của người dân và là “mảnh đất vàng” để các nhà đầu tư hiện thực hoá chiến lược đầu tư, cùng xây dựng Thọ Xuân trở thành đô thị trọng điểm và thực hiện khát vọng xây dựng Thanh Hoá thành trung tâm kinh tế lớn của khu vực.

Thanh Tuấn


Thanh Tuấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]