Đầu tư biệt thự biển Khánh Hòa là một trong những hình thức đầu tư được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ lợi nhuận ổn định theo thời gian nhưng vốn đầu tư lại khá cao. Bởi vậy khi đầu tư biệt thự biển tại thị trường Khánh Hoà cần lưu ý thời điểm đầu tư và nhiều vấn đề trước khi ra quyết định.

5 lưu ý quan trọng khi đầu tư biệt thự biển Khánh Hòa

Đầu tư biệt thự biển Khánh Hòa là một trong những hình thức đầu tư được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ lợi nhuận ổn định theo thời gian nhưng vốn đầu tư lại khá cao. Bởi vậy khi đầu tư biệt thự biển tại thị trường Khánh Hoà cần lưu ý thời điểm đầu tư và nhiều vấn đề trước khi ra quyết định.

5 lưu ý quan trọng khi đầu tư biệt thự biển Khánh Hòa

Lựa chọn thời điểm đầu tư biệt thự biển Khánh Hòa

Thời điểm đầu tư là một phạm trù khá phức tạp. Để lựa chọn thời điểm đầu tư biệt thự biển Khánh Hoà một cách chính xác cần đánh giá bối cảnh thị trường biệt thự biển tại tỉnh Khánh Hoà một cách bao quát nhất. Sau sự ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Khánh Hòa đang không ngừng vươn mình tập trung phát triển du lịch biển. Bởi vậy nơi đây sở hữu rất nhiều dự án biệt thự được phát triển dọc ven biển nhưng trong số đó vẫn đang trong giai đoạn xây dựng hoặc quy hoạch.

Để đảm bảo đầu tư đúng thời điểm, các chuyên gia bất động sản khuyên rằng các nhà đầu tư nên lưu ý khả năng bàn giao ngay của sản phẩm và thời gian nhận lợi nhuận sau khi đầu tư. Trong đó những dự án đang hoàn thiện nhưng có chủ đầu tư uy tín và đơn vị vận hành quản lý chuyên nghiệp thì khả năng tăng giá trị sản phẩm càng cao. Bên cạnh đó tuỳ vào thời điểm đầu tư, mức giá biệt thự biển sau khi đã triển khai và mức giá tại thời điểm dự án mới triển khai thường có sự chênh lệch khá nhiều bởi chủ đầu tư cần vốn xoay vòng để phát triển dự án nhưng đổi lại sẽ không bị lo lắng về chủ đầu tư chậm tiến độ hay bàn giao chậm.

Tính đặc thù của biệt thự biển Khánh Hòa khác với loại hình đất nền, căn hộ

Biệt thự biển Nha Trang Khánh Hòa là một trong những dòng sản phẩm bất động sản cao cấp hạng sang nên rất kén phân khúc khách hàng sở hữu. Bởi vậy khả năng thanh khoản của loại hình này không cao được như các sản phẩm đất nền, căn hộ Nha Trang, mua bán khách sạn Nha Trang Khánh Hòa,... Tuy nhiên trên thị trường Khánh Hòa hiện nay số lượng giao dịch biệt thự biển vẫn khá ổn định, gần như các sản phẩm ra hàng đều đã có chủ nhân sở hữu.

5 lưu ý quan trọng khi đầu tư biệt thự biển Khánh Hòa

Biệt thự biển Khánh Hòa có tính đặc thù khác với loại hình đất nền, căn hộ.

Ngoài ra số lượng của các căn biệt thự biển cũng là yếu tố tạo nên sự khan hiếm của dòng sản phẩm này trên thị trường bất động sản Khánh Hoà. Hơn nữa khi đầu tư biệt thự biển đặc biệt những căn biệt thự sở hữu view mặt biển sẽ càng có khả năng khai thác kinh doanh cho thuê tốt quanh năm và giá bán sẽ lên rất cao với vị thế phong thuỷ “hướng thuỷ” đắc địa. Bởi vậy nhiều nhà đầu tư lựa chọn biệt thự biển là sản phẩm đầu tư tiềm năng có sự tăng trưởng khá tốt từ 4 - 6 năm.

Tính pháp lý khi đầu tư biệt thự biển Khánh Hòa

Pháp lý là một trong những yếu tố quan trọng trong việc đầu tư biệt thự biển Khánh Hòa bởi hiện nay mặt pháp lý chưa hoàn thiện nên rất phức tạp một khi sản phẩm có vấn đề về pháp lý. Hiện nay dự án biệt thự biển được xây dựng trên đất ở không nhiều, phần lớn được xây dựng trên đất thương mại, dịch vụ được chủ đầu tư thuê đất với thời hạn khác nhau như 50 năm, 70 năm, 90 năm... Bởi vậy khi nhận giấy tờ pháp lý biệt thự biển Khánh Hoà cần lưu ý về thời hạn sở hữu biệt thự.

Trường hợp biệt thự biển được xây dựng trên đất thương mại, dịch vụ nếu muốn đổi sang thành đất ở thì phải tìm hiểu về các điều kiện để được chuyển nhượng sang đất ở. Nếu giá đất thương mại, dịch vụ tại dự án biệt thự có mức giá chênh lệch quá nhiều so với giá đất ở tại khu vực đó thì sẽ phải nộp rất nhiều chi phí cho việc chuyển đổi nếu được phép. Bởi vậy trước khi ra quyết định đầu tư cần tìm hiểu kỹ càng về các thông tin pháp lý của dự án như giấy phép xây dựng, quy hoạch sử dụng đất,... nhằm tránh rủi ro liên quan đến pháp lý.

Tài chính đầu tư biệt thự biển Khánh Hòa

Biệt thự biển Khánh Hòa là phân khúc biệt thự xa xỉ với mức giá bán từ 15 tỷ đến hàng chục tỷ đồng hay thậm chí là hàng trăm tỷ đồng cho một căn biệt thự biện hạng sang. Bởi vậy khi ra quyết định đầu tư cần xác định rõ khả năng tài chính có phù hợp với sản phẩm này hay không và phù hợp với phân khúc và vị trí nào của dòng biệt thự biển này. Theo các chuyên gia bất động sản, các nhà đầu tư nên có trong tay khoảng 50% giá trị căn biệt thự biển thì có thể đầu tư sản phẩm đắt đỏ này.

5 lưu ý quan trọng khi đầu tư biệt thự biển Khánh Hòa

Nên cân nhắc tài chính đầu tư biệt thự biển Khánh Hòa.

Hiện nay, các chủ đầu tư thương phát triển rất nhiều chính sách vay vốn cực kỳ ưu đãi lên đến 60% thậm chí 80% trên giá trị căn biệt thự để thu hút các nhà đầu tư lướt sóng lựa chọn đầu tư. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng đây là phân khúc bất động sản cao cấp có mức giá cao nên khả năng thanh khoản của nó không thể cao bằng so với các loại hình bất động sản khác như đất nền Khánh Hoà, căn hộ ở Nha Trang, nhà mặt phố,... Bởi vậy, có thể dẫn đến rủi ro lớn nếu không xoay kịp dòng tiền khi thời hạn thanh toán đã đến mà chưa thể rao bán sản phẩm.

Xác định thời gian hoàn vốn khi đầu tư biệt thự biển Khánh Hòa

Ông Nguyễn Kiều Thanh, Tổng giám đốc Công ty TNHH KT Land Công ty Nhaphonet Khánh Hòa chuyên môi giới mua bán biệt thự biển Khánh Hòa cho biết, hiện nay có rất nhiều chủ đầu tư cam kết chi trả lợi nhuận dòng tiền của các sản phẩm biệt thự biển Khánh Hoà khi chủ nhân căn hộ khai thác kinh doanh cho thuê. Tuy nhiên các nhà đầu tư kinh doanh nên lưu ý biệt thự biệt luôn có tỷ suất sinh lời không thể nhanh như các dòng đất nền, căn hộ trong khoảng 3 - 4 năm đầu bởi mức vốn đầu tư của loại hình này khá cao. Thông thường các căn biệt thự biển được khai thác kinh doanh cho thuê du lịch biển tại Khánh Hòa chủ yếu tăng trưởng từ 4 - 6 năm và sau khoảng 8 - 13 năm mới hoàn vốn. Vì vậy cần xác định thời gian hoàn vốn tránh trường hợp muốn đầu tư kinh doanh ngắn hạn không phù hợp khi đầu tư biệt thự biển Khánh Hòa.

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]