(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công anh tỉnh Thanh Hóa sáng 14-4 cho biết, người dân cần cảnh giác trước thủ đoạn và chiêu trò lừa đảo, giả danh lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH lừa bán các loại sách, tài liệu cho các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp.

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo, giả danh lực lượng Cảnh sát PCCC để bán tài liệu, chiếm đoạt tài sản

Thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công anh tỉnh Thanh Hóa sáng 14-4 cho biết, người dân cần cảnh giác trước thủ đoạn và chiêu trò lừa đảo, giả danh lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH lừa bán các loại sách, tài liệu cho các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp.

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo, giả danh lực lượng Cảnh sát PCCC để bán tài liệu, chiếm đoạt tài sản Một cơ sở tại Yên Định đã bị lừa đảo, mua bộ tài liệu PCCC với giá 980.000 đồng

Theo đó, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh đã tái diễn thủ đoạn, chiêu trò giả danh lực lượng PCCC và CNCH lừa bán sách, tài liệu PCCC cho các cơ quan, doanh nghiệp, trường học.

Anh L.V.D, chủ một cửa hàng bán ghế massage, các thiết bị tập thể dục trên địa bàn TP Thanh Hóa chia sẻ: “Cửa hàng tôi mới đi vào hoạt động được một thời gian. Gần đây, có một đối tượng đã gọi điện đến cho tôi tự xưng là cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh. Đối tượng này thông báo sắp có đợt kiểm tra, tập huấn nghiệp vụ PCCC, yêu cầu chủ cơ sở phải làm thủ tục giấy tờ, mua sách, tài liệu về PCCC và CNCH. Đối tượng này khẳng định sẽ gửi sách, tài liệu qua đường bưu điện, yêu cầu người mua chuyển khoản\ trả tiền trước khi nhận bưu phẩm và không được xem trước. Vì là cửa hàng mới nên tôi đã không ngần ngại bỏ ra gần 1 triệu đồng cho bộ tài liệu tập huấn kia. Ngay sau khi nhận bưu phẩm, bóc tài liệu ra mới vỡ lẽ mình đã bị lừa. Tôi liên lạc lại với số điện thoại của người gửi và đối tượng gọi điện đến thì không liên lạc được nữa”.

Cũng với thủ đoạn tương tự, nhiều đối tượng đã nhắm tới các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, nhất là cơ sở kinh doanh có điều điện về an ninh trật tự hoặc cơ sở mới đi vào hoạt động, đặc biệt là tại khu vực nông thôn, tại các huyện, nhằm đánh vào tâm lý của các chủ cơ sở.

Tinh vi hơn, để tạo niềm tin, các đối tượng sử dụng luôn tên của các cán bộ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH các cấp, thông báo sắp có đợt kiểm tra, tập huấn nghiệp vụ PCCC, ra điều kiện yêu cầu chủ cơ sở phải làm thủ tục giấy tờ, mua sách, tài liệu về PCCC và CNCH. Đã có không ít trường hợp sập bẫy lừa đảo của các đối tượng này.

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo, giả danh lực lượng Cảnh sát PCCC để bán tài liệu, chiếm đoạt tài sản (ảnh minh họa)

Công an tỉnh Thanh Hóa, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khẳng định không có việc cử cán bộ gọi điện cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dân để yêu cầu mua sách, tài liệu PCCC. Tất cả các cuộc gọi trên đều là mạo danh lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an Nhân dân nói chung và Cảnh sát PCCC và CNCH nói riêng.

Để tránh bị lừa đảo, sập bẫy mất tiền và tài sản, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo đến các cơ quan, đơn vị và toàn thể Nhân dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Trường hợp phát hiện các đối tượng có hành vi nói trên hoặc tương tự, người dân cần nhanh chóng báo cho cơ quan công an gần nhất để phối hợp xử lý.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với các đơn vị chức năng, tích cực vào cuộc, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các đối tượng lừa đảo này.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]