(Baothanhhoa.vn) - Trong hành trình 77 năm xây dựng và phát triển, ngành bưu điện vinh dự và tự hào được Đảng và Nhà nước giao trọng trách đảm nhiệm toàn bộ công tác phát hành báo chí. Đồng hành cùng với sự đi lên của báo chí cách mạng Việt Nam, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã và đang góp phần phục vụ cho công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với Nhân dân, xây dựng Thanh Hóa ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Bưu điện tỉnh Thanh Hóa với công tác phát hành báo Đảng

Trong hành trình 77 năm xây dựng và phát triển, ngành bưu điện vinh dự và tự hào được Đảng và Nhà nước giao trọng trách đảm nhiệm toàn bộ công tác phát hành báo chí. Đồng hành cùng với sự đi lên của báo chí cách mạng Việt Nam, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã và đang góp phần phục vụ cho công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với Nhân dân, xây dựng Thanh Hóa ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Bưu điện tỉnh Thanh Hóa với công tác phát hành báo ĐảngLãnh đạo Bưu điện tỉnh cùng đội ngũ nhân viên bưu tá, giao dịch viên của Bưu điện TP Thanh Hóa trong trang phục ngành. Ảnh: Bưu điện tỉnh cung cấp

Báo, tạp chí của Đảng là tài liệu cung cấp những thông tin thời sự chính thống, quan trọng, tiếng nói của Đảng, Nhà nước, cầu nối quan trọng giữa Đảng với Nhân dân, góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị, nhận thức của cán bộ, đảng viên; đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa...

Thực hiện tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của báo Đảng địa phương, 60 năm qua, Báo Thanh Hóa luôn là đơn vị truyền thông chủ lực của tỉnh trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước..., góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh nhà qua các thời kỳ. Phát huy truyền thống vẻ vang, những năm qua, chất lượng của Báo Thanh Hóa tiếp tục có nhiều bước đột phá cả về cơ cấu ấn phẩm, nội dung và hình thức thể hiện, đã thông tin kịp thời các vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh, những sự kiện lớn nổi bật của quê hương, đất nước. Nhiều tin, bài mang tính thời sự đã kịp thời phản ánh sinh động tình hình sản xuất, đời sống, nguyện vọng của Nhân dân, mang hơi thở của cuộc sống đến với đông đảo công chúng. Nhiều bài viết có chất lượng tốt, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội, thể hiện sự kết tinh tâm huyết, trí tuệ và trách nhiệm của những người làm báo, đã góp phần khơi dậy, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống tốt đẹp của quê hương, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu vươn lên, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. Qua đó, góp phần tuyên truyền, quảng bá, đưa hình ảnh tốt đẹp về đất và người xứ Thanh tràn đầy nhiệt huyết cách mạng, dũng cảm trong chiến đấu, hăng say, sáng tạo trong lao động sản xuất, đang chuyển mình bứt phá đi lên.

Đồng hành cùng sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam, xác định tầm quan trọng của công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng, với vai trò là doanh nghiệp bưu chính chủ lực của tỉnh, cùng năng lực mạng lưới vững mạnh và rộng khắp, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa luôn coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng.

Những năm qua, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa không ngừng nâng cấp, hoàn thiện và mở rộng mạng lưới phát hành báo; nâng cao công tác quản lý, chất lượng dịch vụ phát hành báo chí với nhiều giải pháp đồng bộ trên toàn mạng lưới. Đơn vị đã tổ chức sắp xếp, cải tiến việc chấp nhận đặt mua báo, tiếp nhận và phân hướng từng loại báo để đóng thẳng đến từng bưu cục giúp rút ngắn thời gian khai thác. Để đưa được báo, tạp chí của Đảng đến các xã, phường, thị trấn trong ngày xuất bản, Bưu điện tỉnh luôn cải tiến hành trình đường thư, nâng cao tốc độ giao nhận, vận chuyển, phát và tăng cường đầu tư phương tiện vận chuyển chuyên dùng kết hợp với phương tiện vận chuyển xã hội. Đơn vị cũng đã phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với Công ty CP In Báo Thanh Hóa trong việc giao nhận báo Đảng địa phương, theo đó, để rút ngắn thời gian và chủ động trong việc giao nhận báo, hàng ngày từ đầu giờ sáng, nhân viên bưu điện đã trực tiếp đến nhận báo tại xưởng in, để thực hiện khai thác, đóng túi giao nhận cho các tuyến xe thư xuất phát đi các huyện theo quy định. Đồng thời luôn có các cơ chế, chính sách phù hợp để động viên người lao động thực hiện công tác phát hành báo chí tới các đảng bộ, chi bộ nhất là đối với các huyện ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Hằng năm, để giữ ổn định và nâng cao sản lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng, Bưu điện tỉnh tăng cường công tác bán lẻ báo, trong đó chú trọng nâng cao số lượng đặt báo dài hạn; trực tiếp vận động khách hàng đặt mua báo, tạp chí của Ðảng tại các quầy giao dịch, điểm bưu điện – văn hóa xã; gửi thông báo tới độc giả trước kỳ đặt báo; đồng thời, gắn kết quả thi đua với cá nhân, phòng ban, đơn vị với công tác phát hành báo chí.

Song song với việc tạo điều kiện thuận lợi cho độc giả đặt mua báo chí, thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 28-12-1996 của Bộ Chính trị; Kết luận số 04-KL/TU, ngày 27-3-2002 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, Bưu điện tỉnh thường xuyên phối, kết hợp chặt chẽ với các ban, ngành, cấp ủy và chính quyền địa phương trong việc tổ chức nhận đặt mua và kiểm tra, giám sát việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng, đồng thời, tuyên truyền, vận động các đảng bộ, chi bộ, cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh mua, đọc báo, tạp chí của Đảng.

Từ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các địa phương và sự nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh Thanh Hóa, sản lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng hàng năm luôn tăng. Riêng năm 2021, tổng số lượng phát hành Báo Thanh Hóa đạt 4,4 triệu tờ/cuốn, chiếm 59% sản lượng báo Đảng và tăng trưởng 114% so với năm 2020.

Một điều đáng nói đó là số lượng người dân và các cơ quan, doanh nghiệp chủ động liên hệ đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng nói chung, Báo Thanh Hóa nói riêng đang ngày càng tăng. Lý do chính đó là những năm qua, chất lượng báo, tạp chí của Đảng đã được nâng lên đáng kể cả về nội dung, hình thức theo hướng chuyên sâu, thiết thực, sinh động, hấp dẫn hơn và có tính thực tiễn cao; các thông tin luôn chính xác, nhanh nhạy, khách quan, định hướng dư luận và có tính chiến đấu cao với các vấn đề mà cuộc sống đang đặt ra. Từ đó, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, thu hút ngày càng nhiều độc giả.

Cùng với sự ra đời của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mở rộng giao lưu và hợp tác quốc tế, sự bùng nổ thông tin như hiện nay, nhiều thông tin sai trái dễ xâm nhập vào nước ta; các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị trong và ngoài nước sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là internet và các trang mạng xã hội để chống phá Đảng, Nhà nước, do đó việc định hướng thông tin, dư luận xã hội trên báo, tạp chí của Đảng là hết sức cần thiết.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác phát hành để công tác phát hành báo Đảng ngày càng tốt hơn góp phần cùng với báo trung ương, báo địa phương xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Nguyễn Trung Thành

Giám đốc Bưu điện tỉnh Thanh Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]