(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9-8, huyện Nga Sơn đã tổ chức Chung kết cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nga Sơn đã tổ chức Chung kết cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Ngày 9-8, huyện Nga Sơn đã tổ chức Chung kết cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Huyện Nga Sơn đã tổ chức Chung kết cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Các đại biểu dự hội thi

Tham gia thi có 125 thí sinh đến từ 10 đội xuất sắc nhất được lựa chọn từ 5 cụm thi cơ sở với 48 đơn đại diện cho các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy trên địa bàn huyện. Các thí sinh dự thi trải qua các phần thi chào hỏi, thuyết trình và trả lời câu hỏi phụ. Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, các đội tham gia đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về giá trị lý luận và thực tiễn trong bản Di chúc thiêng liêng của Bác, đồng thời đã lồng ghép, vận dụng linh hoạt vào thực tiễn của đơn vị, địa phương mình.

Huyện Nga Sơn đã tổ chức Chung kết cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Tiết mục tham gia hội thi của Đảng bộ xã Nga Nhân.

Cuộc thi là một trong các hoạt động được Ban Thường vụ Huyện ủy Nga Sơn và cấp ủy các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương quan tâm và triển khai sâu rộng. Các đội tham dự đã đầu tư công phu, trả lời đúng theo yêu cầu của câu hỏi, đồng thời còn bổ sung kiến thức với những nội dung phong phú, phân tích sâu làm sáng tỏ những nội dung trong Di chúc của Bác. Phần liên hệ thực tế đã nêu bật được sự vận dụng sáng tạo của Đảng bộ, chi bộ và cá nhân trong việc thực hiện Di chúc của Người. Đồng thời, có những giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả những lời căn dặn trong bản Di chúc cũng như những lời dặn dò qua 4 lần Bác về thăm Thanh Hóa. Các thí sinh cũng đã khéo léo đưa những câu thơ, đoạn trích, mẩu chuyện xúc động nói về vị Cha già kính yêu của dân tộc để bài thuyết trình có sức thuyết phục, sự lan tỏa, làm cho người nghe thật sự cảm động.

Huyện Nga Sơn đã tổ chức Chung kết cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Tiết mục tham gia hội thi của Đảng bộ xã Nga Thanh.

Thông qua cuộc thi, tiếp tục khơi dậy niềm tự hào, phấn khởi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện, quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Nga Sơn lần thứ XXII và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra . Đồng thời, góp phần bồi dưỡng tình cảm yêu nước, thúc đẩy tinh thần tự giác học tập, rèn luyện của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sức lan tỏa, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu và ngày càng thiết thực, hiệu quả, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Kết thúc cuộc thi, giải Nhất thuộc về Đảng bộ xã Nga Phú. Đây cũng là đơn vị đại diện cho huyện Nga Sơn tham dự vòng thi cụm cấp tỉnh dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 8-2019.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]