(Baothanhhoa.vn) - Lợi dụng khả năng tìm hiểu thông tin các chương trình định cư Canada chưa kỹ càng của khách hàng, các công ty lừa đảo đã lừa tiền của rất nhiều người. Là người có kinh nghiệm tư vấn định cư Canada lâu năm, bà Võ Quốc Thư - Đại diện Công ty ALLY sẽ chia sẻ những hiểu lầm thường gặp khi định cư Canada và sự thật cụ thể, nhằm giúp mọi người có thêm thông tin và tránh bị lừa đảo.

4 hiểu lầm định cư Canada các công ty lừa đảo thường lợi dụng

Lợi dụng khả năng tìm hiểu thông tin các chương trình định cư Canada chưa kỹ càng của khách hàng, các công ty lừa đảo đã lừa tiền của rất nhiều người. Là người có kinh nghiệm tư vấn định cư Canada lâu năm, bà Võ Quốc Thư - Đại diện Công ty ALLY sẽ chia sẻ những hiểu lầm thường gặp khi định cư Canada và sự thật cụ thể, nhằm giúp mọi người có thêm thông tin và tránh bị lừa đảo.

1. Đi du học là sẽ được định cư

Một số sinh viên cho rằng, khi trở thành du học sinh và ở lại làm việc tại Canada là sẽ được chính phủ cấp thẻ xanh. Trên thực tế, để có thể trở thành thường trú nhân Canada sau khi tốt nghiệp, bạn cần tham gia chương trình định cư diện việc làm, đáp ứng một số yêu cầu của chương trình và nộp hồ sơ xin PR để Chính phủ xem xét.

4 hiểu lầm định cư Canada các công ty lừa đảo thường lợi dụngDu học sinh cần tham gia chương trình định cư diện tay nghề để xin PR

2. Chỉ cần có Work Permit là được định cư

Hiện nay, nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần có giấy Work Permit sẽ cho họ cơ hội định cư tại Canada. Điều này đúng nhưng chưa đủ, vì Work Permit chỉ là “tấm vé thông hành” để bạn có thể xin thẻ PR. Để định cư Canada thành công qua diện tay nghề, bạn cần thông qua một trong hai chương trình như sau:

Chương trình Express Entry: Đây là chương trình nhập cư sử dụng hệ thống chấm điểm định cư để quản lý đơn ứng tuyển thường trú tại Canada. Các ứng viên sẽ cung cấp các thông tin như: kinh nghiệm, học vấn, khả năng ngôn ngữ,... để được chấm điểm.

Chương trình đề cử tỉnh bang (Provincial Nominee Program): Là chương trình cho phép các tỉnh bang Canada đề cử cá nhân đạt yêu cầu nhất định của họ, từ đó ứng viên có thể trở thành thường trú nhân để làm việc và định cư lâu dài tại tỉnh bang đó.

Các công ty lừa đảo sẽ tư vấn không rõ ràng, thậm chí còn cam kết chỉ cần có Work Permit là thành thường trú nhân Canada mà không cần yêu cầu gì khác. Khiến cho rất nhiều người sau khi sang Canada làm việc được 1 - 2 năm, visa Work Permit hết hạn và phải về nước.

Ngược lại, các công ty uy tín sẽ tư vấn lộ trình định cư Canada thông qua 1 trong 2 chương trình nêu trên cách chi tiết. Đồng thời, họ sẽ hỗ trợ bạn trong từng bước như: nộp hồ sơ, phỏng vấn, xin giấy Work Permit, sang Canada cho đến khi xin thẻ PR thành công.

4 hiểu lầm định cư Canada các công ty lừa đảo thường lợi dụngXin được Work Permit chỉ là khởi đầu trên con đường định cư Canada

3. Chỉ cần đầu tư doanh nghiệp là được định cư tại Canada

Rất nhiều chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam vì không có nhiều thời gian tìm hiểu chương trình định cư Canada đã lựa chọn hợp tác với các công ty di trú. Lợi dụng sơ hở này mà rất nhiều công ty lừa đảo đã “cuỗm tiền” khách hàng bằng cách yêu cầu họ phải đầu tư một khoản tiền lớn. Sau đó cam kết chỉ cần đầu tư là sẽ được cấp thẻ xanh PR mà không cần điều kiện gì khác.

Trên thực tế, tùy theo mỗi tỉnh bang mà chương trình định cư diện đầu tư sẽ yêu cầu những điều kiện khác nhau. Tuy nhiên, ứng viên cần đáp ứng được các tiêu chuẩn chính sau:

- Không vượt quá 65 tuổi.

- Đầu tư tối thiểu 1.000.000 CAD, tài sản cá nhân có ít nhất 1.600.000 CAD, (chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số tiền đầu tư).

- Đầu tư 220.000 CAD không hoàn lại cho chính phủ Canada hoặc 800.000 CAD không lấy lãi cho tổ chức được chính phủ ủy nhiệm.

Vì thế, chủ doanh nghiệp cần tìm hiểu mọi thông tin về chương trình định cư diện đầu tư tại tỉnh bang mà mình dự định sinh sống cách chi tiết, trước khi quyết định ký hợp đồng với bất kỳ công ty di trú nào.

4. Sau 30 tuổi chỉ được định cư Canada qua diện đầu tư

Quan niệm sai lầm này đã khiến không ít người bỏ lỡ cơ hội sinh sống tại Canada. Vì những người lao động từ 30 tuổi trở lên vẫn có thể định cư tại Canada thông qua diện tay nghề.

Hình thức này vừa có quy trình làm thủ tục khá “dễ thở”, lại không yêu cầu đương đơn phải chứng minh tài chính hay đầu tư số tiền quá lớn. Vì thế, định cư Canada diện tay nghề đang là xu hướng được nhiều người Việt quan tâm trong những năm gần đây.

4 hiểu lầm định cư Canada các công ty lừa đảo thường lợi dụngNgười trên 30 tuổi vẫn có thể định cư Canada với diện tay nghề

Với các phân tích chi tiết về những quan niệm sai lầm xung quanh chương trình định cư Canada trên từ bà Võ Quốc Thư, hy vọng bạn có được kiến thức đầy đủ, đúng đắn nhất để có thể lựa chọn diện định cư phù hợp, tránh bị rơi vào bẫy lừa đảo. Bạn có thể liên hệ đến công ty ALLY - đơn vị tư vấn định cư Canada diện tay nghề uy tín để được giải đáp nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác.

Thông tin liên hệ: Công ty ALLY

Địa chỉ: Văn phòng 03, Tầng 22, Tòa nhà Opal, số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP. HCM

Hotline: 028 9998 9988

Email: info@aiic.vn

Website: https://aiic.vn/

VH


VH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]