(Baothanhhoa.vn) - Cứ 1 đảng viên phụ trách 10 hộ gia đình, với cách làm này của chi bộ thôn 7, xã Quý Lộc (Yên Định) đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của đảng viên trong nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đặc biệt, khi thôn tiến hành xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, vai trò của đảng viên đã thể hiện rõ nét trong tuyên truyền, vận động Nhân dân, cùng Nhân dân thực hiện nhiều công trình, phần việc.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm tiên phong, gương mẫu của đảng viên

Cứ 1 đảng viên phụ trách 10 hộ gia đình, với cách làm này của chi bộ thôn 7, xã Quý Lộc (Yên Định) đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của đảng viên trong nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đặc biệt, khi thôn tiến hành xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, vai trò của đảng viên đã thể hiện rõ nét trong tuyên truyền, vận động Nhân dân, cùng Nhân dân thực hiện nhiều công trình, phần việc.

Nêu cao tinh thần, trách nhiệm tiên phong, gương mẫu của đảng viênPhát triển kinh tế trang trại chăn nuôi gà ở xã Quý Lộc (Yên Định) đang là hướng đi hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Ngân, thôn 7, cho biết: Các tiêu chí NTM kiểu mẫu hướng đến mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân nên được người dân trong thôn ủng hộ, ai cũng có trách nhiệm góp công, góp của để xây dựng các tiêu chí, góp phần làm cho bộ mặt thôn, xã ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp. Mọi người đồng tâm, chung sức, tích cực tham gia để thực hiện các tiêu chí NTM kiểu mẫu của thôn, của xã.

Đồng chí Trịnh Đình Quang, trưởng thôn 7, chia sẻ: Chi ủy chi bộ thôn 7 đã họp bàn và triển khai các nội dung, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các trưởng đoàn thể, đảng viên tiên phong đi đầu và huy động sự vào cuộc của các đoàn viên, hội viên để Nhân dân thấy đó làm theo. Trong phong trào chỉnh trang vườn, nhà, đóng góp xây dựng hạ tầng nông thôn..., Nhân dân trong thôn đã đóng góp hàng trăm triệu đồng cùng nhiều ngày công lao động để chỉnh trang nhà cửa, cải tạo hệ thống thoát nước, tu sửa nhà văn hóa thôn, san gạt lề đường, xây dựng bồn hoa dọc các tuyến đường của thôn; tích cực chuyển đổi diện tích đất kém hiệu quả sang phát triển các mô hình kinh tế, đặc biệt là mô hình trang trại chăn nuôi tập trung quy mô lớn, trong đó có trang trại chăn nuôi gà công nghiệp theo chuỗi, quy mô từ 8.000 con – 10.000 con/lứa, chiếm 50% tổng số trang trại chăn nuôi tập trung trên địa bàn xã. Mỗi trang trại chăn nuôi có giá trị thu nhập bình quân từ 400 – 600 triệu đồng/năm, có trang trại thu nhập cả tỷ đồng/năm, góp phần tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế của xã, nâng cao thu nhập cho nhiều hộ gia đình.

Kế thừa thành quả xây dựng NTM từ năm 2012, xã Quý Lộc đã quán triệt quan điểm xuyên suốt đó là: xây dựng NTM phải giữ được bản sắc truyền thống của địa phương, người dân phát huy quyền làm chủ trong quá trình triển khai thực hiện, lấy sự hài lòng và chất lượng đời sống của người dân làm thước đo hiệu quả trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Quá trình thực hiện, xã Quý Lộc đã chọn thôn 7 làm điểm để nhân rộng ra các thôn còn lại. Với những việc làm đi vào thực chất, tháng 5-2020, thôn 7 đã đạt thôn NTM kiểu mẫu là điểm sáng để các thôn khác học tập, triển khai tại đơn vị mình.

Đồng chí Trịnh Thanh Sơn, phó bí thư thường trực đảng ủy xã, cho biết: Đảng ủy xã đã quán triệt các cấp ủy chi bộ ban hành các quy chế quy định quản lý chặt chẽ cán bộ, đảng viên, công chức trong hệ thống chính trị; tăng cường kiểm tra cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái tư tưởng, đạo đức lối sống; chú trọng nâng cao chất lượng thực thi nhiệm vụ, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức để giải quyết những vấn đề trọng tâm, trọng điểm của địa phương, đặc biệt là những việc nổi cộm tại địa phương như: quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng... Việc bám sát địa bàn, tuyên truyền, vận động, đối thoại trực tiếp với Nhân dân, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ nên các vấn đề nổi cộm của địa phương đều được giải quyết nhanh, kịp thời, tạo được niềm tin trong Nhân dân, được Nhân dân đồng tình ủng hộ, rõ nhất là tham gia phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, chỉnh trang cơ sở hạ tầng, thực hiện xã hội hóa...

Đạt được kết quả trên, trong đó có việc phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy các cấp, vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong mọi việc. Nhờ đó, dù có thời điểm trải qua nhiều khó khăn nhưng xã Quý Lộc vẫn là đơn vị đứng đầu huyện về phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế trang trại với 198 trang trại, gia trại; phát triển đa dạng ngành nghề. Nhân dân mạnh dạn tích tụ và chuyển đổi hàng chục ha đất lúa kém hiệu quả sang các mô hình trồng trọt, chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể với tinh thần, trách nhiệm cao, cán bộ, đảng viên đã góp phần cùng với Nhân dân đưa xã Quý Lộc đạt nhiều thành quả trong sản xuất và đời sống. Đầu năm 2021, xã Quý Lộc được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua nghị quyết về việc thành lập thị trấn Quý Lộc. Đây là điều kiện thuận lợi để Quý Lộc khai thác tốt hơn tiềm năng của địa phương, góp phần vào nâng cao tỷ lệ đô thị hóa của huyện nói riêng, của tỉnh nói chung.

Bài và ảnh: Minh Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]