(Baothanhhoa.vn) - Xác định xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng là yếu tố quan trọng, then chốt, xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, Đảng bộ xã Hà Lĩnh (Hà Trung) đã đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, tạo nền tảng thực hiện thành công các mặt công tác ở địa phương.

Hà Lĩnh xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng

Xác định xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng là yếu tố quan trọng, then chốt, xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, Đảng bộ xã Hà Lĩnh (Hà Trung) đã đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, tạo nền tảng thực hiện thành công các mặt công tác ở địa phương.

Hà Lĩnh xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởngLãnh đạo Đảng ủy xã Hà Lĩnh trao đổi các nhiệm vụ trọng tâm với cán bộ, đảng viên trong triển khai nhiệm vụ công tác tháng 1 năm 2023.

Đảng bộ xã Hà Lĩnh có 397 đảng viên, sinh hoạt ở 15 chi bộ. Để tạo sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng, ngay từ đầu nhiệm kỳ Đảng bộ đã chú trọng, quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức. Đảng ủy chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ tích cực đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên bằng nhiều hình thức phong phú, như: Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ chủ chốt địa phương và cơ sở; tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng; đồng thời lồng ghép trong các cuộc họp ở xã và khu dân cư; giám sát tổ chức đảng và đảng viên trong việc chấp hành điều lệ Đảng, chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Ban Thường vụ Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch, quán triệt, phổ biến và tổ chức thực hiện các nghị quyết của Đảng, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng... kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Chi bộ Thanh Xá 1 có 55 đảng viên, theo Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nguyễn Văn Quân, những năm qua công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên luôn được chi bộ đặt lên hàng đầu và thực hiện thường xuyên. Hàng tháng, trong các buổi sinh hoạt chi bộ, họp thôn, công tác tuyên truyền, học tập các nghị quyết của Đảng được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ. Đặc biệt, từ khi thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các phong trào thi đua của thôn ngày càng sôi nổi. Không chỉ cán bộ, đảng viên mà nhận thức của người dân cũng được nâng cao. Minh chứng cho điều này là chỉ trong thời gian ngắn, 200 hộ dân đã tự nguyện bàn giao đất giải phóng mặt bằng phục vụ tuyến đường cao tốc Bắc- Nam với chiều dài hơn 6 km. Được chọn là 1 trong 4 thôn xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, với quyết tâm và sự nỗ lực cố gắng của chi bộ, người dân, đến nay thôn Thanh Xá 1 đã hoàn thành các tiêu chí, hoàn thiện hồ sơ và đã được huyện thẩm định, đạt các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu.

Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh Nguyễn Thế Phương cho biết: Xác định tiêu chí thu nhập là quan trọng nhất, Đảng ủy xã chỉ đạo UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa và tăng giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích; tiếp tục đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Mở rộng vùng sản xuất lúa theo mô hình VietGAP. Đẩy mạnh phát triển chăn nuôi và xác định đây sẽ là lĩnh vực sản xuất chính trong nông nghiệp; khuyến khích chăn nuôi theo mô hình trang trại, gia trại; tiếp tục kêu gọi đầu tư vào địa bàn tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ... nhằm giải quyết việc làm, tăng nguồn thu nhập cho người dân địa phương. Phân công các đồng chí đảng ủy viên hàng tháng về dự sinh hoạt cùng chi bộ để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân, kịp thời có những giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế. Với những nỗ lực, cố gắng của cán bộ và Nhân dân địa phương, năm 2022 thu nhập bình quân của người dân trong xã đạt 58 triệu đồng; tỷ lệ người dân được dùng nước sạch đạt 90%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,25%.

Để tiếp tục nâng cao các tiêu chí xã NTM nâng cao, phấn đấu trở thành đô thị vào trước năm 2025, Đảng bộ, chính quyền xã đã phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy viên, cán bộ, công chức, đảng viên, các tổ chức đoàn thể. Trong đó người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và cán bộ, đảng viên phải thật sự tâm huyết, gương mẫu, thông qua đó để vận động người thân tự giác thực hiện, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư và toàn dân. Chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, kêu gọi đầu tư vào địa bàn; quản lý sử dụng có hiệu quả tài nguyên khoáng sản và bảo vệ môi trường; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống Nhân dân.

Bài và ảnh: Hoài Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]