Venezuela thông báo trục xuất Đại sứ Argentina, Chile, Costa Rica, Peru, Panama, Cộng hòa Dominicana và Uruguay, sau khi chính phủ các nước này không công nhận kết quả bầu cử tổng thống hôm 28/7.

Venezuela trục xuất đại sứ 7 nước Mỹ Latinh do không công nhận kết quả bầu cử

Venezuela thông báo trục xuất Đại sứ Argentina, Chile, Costa Rica, Peru, Panama, Cộng hòa Dominicana và Uruguay, sau khi chính phủ các nước này không công nhận kết quả bầu cử tổng thống hôm 28/7.

Argentina, Chile, Costa Rica, Peru, Panama, Cộng hòa Dominicana và Uruguay không công nhận kết quả bầu cử tổng thống hôm 28/7 của Venezuela. (Ảnh: THX/TTXVN)Argentina, Chile, Costa Rica, Peru, Panama, Cộng hòa Dominicana và Uruguay không công nhận kết quả bầu cử Tổng thống hôm 28/7 của Venezuela. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 29/7, Bộ Ngoại giao Venezuela thông báo trục xuất Đại sứ Argentina, Chile, Costa Rica, Peru, Panama, Cộng hòa Dominicana và Uruguay, sau khi chính phủ các nước này không công nhận kết quả bầu cử tổng thống hôm 28/7.

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Mỹ, trong một thông báo chính thức, Ngoại trưởng Yván Gil cho biết đã yêu cầu rút tất cả quan chức ngoại giao tại Đại sứ quán 7 quốc gia Mỹ Latinh nói trên về nước, đồng thời yêu cầu đóng cửa trụ sở các cơ quan ngoại giao các nước này bởi hành vi “can thiệp vào công việc nội bộ của Venezuela,” đặc biệt là cuộc bầu cử tổng thống nước này mà theo đó Tổng thống Nicolas Madura đã tái đắc cử nhiệm kỳ 6 năm thứ ba.

Ông Gil cũng khẳng định chính phủ Venezuela sẽ “đảm bảo mọi hành động pháp lý và chính trị để buộc tôn trọng, bảo tồn và bảo vệ quyền tự quyết bất khả xâm phạm” của quốc gia Nam Mỹ, cũng như "sẽ đối đầu với mọi hành động đe dọa bầu không khí hòa bình và cùng tồn tại mà người dân Venezuela đã phải rất nỗ lực thực hiện."

Quyết định của Venezuela được đưa ra vài giờ sau khi chính phủ Panama yêu cầu xem xét lại hồ sơ bầu cử ở Venezuela và cho rằng "có quá nhiều vi phạm đã xảy ra."

Ông Mulino cũng tuyên bố cắt đứt quan hệ với Venezuela và sẽ rút hết nhân viên ngoại giao về nước.

Trước đó cùng ngày, Hội đồng bầu cử quốc gia Venezuela đã tuyên bố Tổng thống Nicolas Maduro đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử trước đó một ngày./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]