(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-12, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hưng Lộc (Hậu Lộc) long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân (AHLLVTND) thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Xã Hưng Lộc đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân và quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Sáng 30-12, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hưng Lộc (Hậu Lộc) long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân (AHLLVTND) thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Đến dự và chung vui với chính quyền và Nhân dân xã Hưng Lộc có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, huyện Hậu Lộc ... cùng đông đảo con em xa quê.

Xã Hưng Lộc đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân và quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo huyện trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hưng Lộc (Hậu Lộc).

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, xã Hưng Lộc có 2.780 người tham gia cách mạng, 532 người là TNXP và dân công hỏa tuyến; 798 người tham gia dân công phục vụ chiến đấu, 17 người tham gia trực tiếp vào đội phòng không bảo vệ tàu thuyền neo đậu trên sông kênh De. Đóng góp 35.540 tấn lương thực, 499 tấn thực phẩm… góp phần cùng Nhân dân cả nước làm nên chiến thắng lịch sử mùa Xuân năm 1975. Hưng Lộc có 173 người con của quê hương đã cống hiến trọn đời mình cho Tổ quốc, 97 thương binh và 70 bệnh binh, 33 người nhiễm chất độc da cam…

Với những đóng góp to lớn, Đảng bộ và Nhân dân xã Hưng Lộc đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương kháng chiến các hạng; 13 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Nhiều tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến... Với những thành tích đặc biệt xuất sắc, vừa qua Chủ tịch nước đã ký quyết định phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cho Nhân dân và lực lượng vũ trang xã Hưng Lộc.

Xã Hưng Lộc đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân và quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Lãnh đạo huyện Hậu Lộc trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020 cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hưng Lộc.

Trong quá trình xây dựng NTM, Hưng Lộc đã huy động tổng nguồn lực hơn 70,5 tỷ đồng; trong đó, tỉnh hỗ trợ 24 tỷ đồng; vốn ngân sách xã 33,5 tỷ đồng, Nhân dân đóng góp 13 tỷ đồng. Từ nguồn lực trên, diện mạo nông thôn Hưng Lộc được đầu tư, nâng cấp, thay đổi theo hướng tích cực. Đời sống Nhân dân trong xã không ngừng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 49,64 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,63%. Với những kết quả đã đạt được, xã Hưng Lộc đã đạt 19/19 tiêu chí và được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Hậu Lộc đã tặng hoa chúc mừng và trao danh hiệu AHLLVTND thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước và quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020 cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hưng Lộc.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]