(Baothanhhoa.vn) - Căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh về việc sáp nhập thôn, tổ dân phố (TTDP), TP Sầm Sơn đã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Sầm Sơn giảm 32 thôn, tổ dân phố sau khi sáp nhập

Căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh về việc sáp nhập thôn, tổ dân phố (TTDP), TP Sầm Sơn đã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện.

Theo đó, thành phố chỉ đạo các phòng, ban liên quan và phường, xã xây dựng đề án sáp nhập, thành lập TTDP; đồng thời yêu cầu các phường, xã chỉ đạo các TTDP tổ chức lấy ý kiến cử tri đại diện hộ gia đình trong khu vực sáp nhập. Trước khi thực hiện sáp nhập, toàn thành phố có 11 xã, phường, với 118 TTDP (khu phố). Qua rà soát, có 3 xã, phường không phải tiến hành sáp nhập TTDP, còn lại 8 phường, xã trong diện phải sáp nhập TTDP.

Để việc sáp nhập được thực hiện nghiêm túc, theo đúng hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, thành phố đã chỉ đạo các địa phương trong diện sáp nhập tiến hành lấy ý kiến cử tri và đã có 6 phường, xã nhận được sự đồng thuận cao của cử tri địa phương để tiến hành sáp nhập, còn lại 2 phường, xã do nhân dân chưa đồng thuận cao, nên thành phố đã chỉ đạo lấy ý kiến cử tri lần 2. Kết quả đã có trên 70% cử tri đồng ý sáp nhập... Đến nay, TP Sầm Sơn đã hoàn thành việc sáp nhập, thành lập TTDP mới. Sau khi sáp nhập còn 86 TTDP (giảm 32 TTDP).


D.S

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]