(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16-7, Cục Thi hành án Dân sự (THADS) tỉnh tổ chức tọa đàm Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống THADS (19-7-1946 - 19-7-2023) và 30 năm chuyển giao công tác THADS.

Tọa đàm Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Thi hành án Dân sự

Chiều 16-7, Cục Thi hành án Dân sự (THADS) tỉnh tổ chức tọa đàm Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống THADS (19-7-1946 - 19-7-2023) và 30 năm chuyển giao công tác THADS.

Tọa đàm Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Thi hành án Dân sự

Dự buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh và các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Cục THADS tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngành THADS. Trải qua 77 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, hệ thống THADS ngày càng ổn định, phát huy được hiệu quả trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Cục THADS tỉnh Thanh Hóa sau 30 năm xây dựng và phát triển đã có những bước trưởng thành về mọi mặt. Các cơ quan THADS tỉnh đã từng bước vượt qua khó khăn, có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, có chuyển biến tích cực từ công tác tổ chức bộ máy đến kết quả thi hành án.

Tọa đàm Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Thi hành án Dân sự

Các cơ quan THADS tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thi hành án đạt kết quả khá tốt. Tỷ lệ và chất lượng công việc, cả thi hành án về việc và về tiền năm sau cao hơn năm trước.

Nếu trong giai đoạn 23 năm đầu (1993-2015) kể từ thời điểm chuyển giao công tác THADS, tổng số việc thụ lý là 135.224 việc, tương ứng với số tiền phải thu là hơn 2.268 tỷ đồng, thì đến giai đoạn 8 năm tiếp theo (2016-2023), tổng số việc phải thi hành là 141.024 việc, tương ứng với số tiền phải thu là hơn 13.522 tỷ đồng. Như vậy, chỉ trong thời gian 8 năm số việc thi hành án vượt quá tổng số thụ lý của giai đoạn 23 năm trước, riêng tiền phải thi hành án tăng gấp 6 lần.

Tọa đàm Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Thi hành án Dân sự

Đây là khó khăn, thách thức lớn đối với cán bộ, chấp hành viên trong việc giải quyết khối lượng án và tiền thi hành án ngày càng nhiều. Song, được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS, của Tỉnh ủy, chính quyền địa phương cùng với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn ngành, số thi hành được về việc và tiền đạt kết quả cao, đặc biệt là số tiền thi hành xong trong 8 năm tăng gấp 2,7 lần số tiền đã giải quyết được của giai đoạn 1993-2015.

Tọa đàm Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Thi hành án Dân sự

Nhất là 5 năm trở lại đây, các cơ quan THADS tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; đã giải quyết được nhiều vụ việc khó khăn, phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm. Riêng năm 2022, toàn tỉnh đạt tỷ lệ 86,2% về việc, 61% về tiền, theo đó chỉ tiêu thi hành xong về tiền của Thanh Hóa xếp thứ 10/63 tỉnh, thành, xếp thứ nhất trong khu vực thi đua 8 tỉnh Bắc Trung bộ, nằm trong tốp đầu các tỉnh có lượng tiền phải thi hành lớn.

Tọa đàm Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Thi hành án Dân sự

Ghi nhận những bước phát triển và kết quả hoạt động của ngành, nhiều tập thể, cá nhân đã được Đảng, Nhà nước tặng các phần thưởng và các danh hiệu cao quý. Chỉ tính riêng từ năm 1993 trở lại đây, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 cá nhân; 3 tập thể và 7 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 12 tập thể được tặng Cờ thi đua và trên 200 cá nhân được tặng Bằng khen cấp bộ, ngành, tỉnh…

Nhân dịp này, có 2 tập thể, 3 cá nhân được Tổng Cục THADS tặng Giấy khen; 6 tập thể, 11 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 6 tập thể, 24 cá nhân được Cục THADS tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống THADS và 30 năm chuyển giao công tác THADS.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]