(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20-7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021

Sáng 20-7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Chủ nhiệm UBKT các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; cán bộ, kiểm tra viên Cơ quan UBKT Tỉnh ủy.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2021 Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS và kỷ luật đảng. UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp đã chủ động triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng, nhiệm vụ cấp ủy giao và tham mưu cho cấp ủy thực hiện nhiệm KTGS.

Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Nét nổi bật là tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; chủ động phát hiện và tiến hành kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, KTGS việc giải quyết tố cáo, khiếu nại của đảng viên và công dân; xem xét, kết luận, quyết định kỷ luật hoặc đề nghị cấp ủy xem xét, quyết định kỷ luật nghiêm minh, kịp thời đối với những trường hợp vi phạm. Công tác phối hợp giữa UBKT với các ban của cấp ủy, các đơn vị có liên quan ngày càng hiệu quả hơn; chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp.

6 tháng đầu năm 2021, cấp ủy và tổ chức đảng các cấp đã tiến hành kiểm tra 759 tổ chức đảng và 3.702 đảng viên. Qua kiểm tra, kết luận có 55 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm, phải thi hành kỷ luật và đã thi hành kỳ luật 55 đảng viên. Cấp ủy và tổ chức đảng các cấp đã giám sát chuyên đề 1.150 tổ chức đảng cấp dưới và 4.398 đảng viên...

Tại hội nghị, các đại biểu đã phân tích, làm rõ kết quả đạt được và chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác KTGS của một số cấp ủy, UBKT; một số nơi chậm phát hiện và xử lý đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm; chất lượng KTGS một số nơi chưa cao… đồng thời bàn sâu một số giải pháp trọng tâm thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã ghi nhận các ý kiến đóng góp của đại biểu, đồng thời chỉ ra một số việc UBKT các cấp chưa làm được.

Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021

Đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Hùng đề nghị UBKT các cấp cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và cấp trên về công tác KTGS và kỷ luật đảng. Thực hiện tốt nhiệm vụ cấp ủy giao và tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt chương trình KTGS năm 2021, trong đó tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra những khuyết điểm vi phạm.

Kết hợp KTGS thường xuyên với đột xuất, theo chuyên đề và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; đề cao trách nhiệm tự kiểm tra, tự soi, tự uốn nắn, khắc phục thiếu sót, khuyết điểm của tổ chức và đảng viện.

Chú trọng bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực trình độ, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ, đặc biệt là cho đồng chí Bí thư cấp ủy cấp huyện và các đảng bộ trực thuộc khẩn trương kiện toàn đối với UBKT đang còn thiếu…

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]