(Baothanhhoa.vn) - Chiều 9-12, tại Hà Nội, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về tình hình phát triển giao thông vận tải năm 2020 và một số đề xuất kiến nghị về phát triển hoàn thiện hạ tầng giao thông.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải

Chiều 9-12, tại Hà Nội, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về tình hình phát triển giao thông vận tải năm 2020 và một số đề xuất kiến nghị về phát triển hoàn thiện hạ tầng giao thông.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc, về phía Bộ GTVT có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT; lãnh đạo các Vụ, các Ban Quản lý Dự án thuộc Bộ GTVT.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Về phía tỉnh Thanh Hóa, có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Xứng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Hiệu, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp; lãnh đạo các sở, ngành có liên quan, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày báo cáo về tình hình phát triển giao thông vận tải năm 2020 và một số đề xuất kiến nghị về phát triển hoàn thiện hạ tầng giao thông.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, Bộ GTVT và các Bộ, ngành Trung ương, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa từng bước được đầu tư, nâng cấp, đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kỉnh tế - xã hội của tỉnh. Một số dự án giao thông quan trọng, kết nối liên tỉnh, liên vùng và các vùng động lực kinh tế của tỉnh đã hoàn thành đầu tư và bàn giao đưa vào sử dụng, đang phát huy hiệu quả đầu tư như: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 15A, Quốc lộ 217, đầu tư 2 cầu vượt đường sắt trên tuyến Quốc lộ 1A; mở rộng thêm một đơn nguyên cầu vượt tại nút giao giữa Quốc lộ 1A với đường Nghi Sơn - Bãi Trành...

Hiện nay, cùng với việc đầu tư cải tạo, nâng cấp hệ thống giao thông đường tỉnh, đường huyện, đường xã từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, nguồn vốn ngân sách Trung ương, vốn trái phiếu Chính phủ do tỉnh quản lý, Bộ GTVT đang tiếp tục đầu tư một số dự án giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh như: Tuyến đường bộ cao tốc; tiểu dự án 3 thuộc dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 15A, đoạn từ Quan Hóa đến Ngọc Lặc; cải tạo, nâng cấp hệ thống cầu và đường dân sinh thuộc dự án LRAMP...

Bên cạnh việc quan tâm đầu tư của Bộ GTVT, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, đề án để phát triển giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh như: Chính sách khuyến khích phát triển giao thông nông thôn, chính sách thu hút các hãng tàu biển mờ tuyến vận chuyển container đi quốc tế qua Cảng Nghỉ Sơn, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn, chính sách hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay mới tại Cảng hàng không Thọ Xuân, chính sách hỗ trợ phát triển dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, đề án phát triển dịch vụ logistics, đề án tăng cường kết cấu hạ tầng giao thông. Tập trung nguồn lực đầu tư các dự án giao thông trọng điểm, có sức lan tỏa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, gồm: Tuyến đường bộ ven biển, đường nối thành phố Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân, tuyến đường kết nối với cao tốc...

Bên cạnh kết quả đạt được, lĩnh vực GTVT của tỉnh Thanh Hóa vẫn còn một số hạn chế, khó khăn, như: Phát triển dịch vụ vận tải, nhất là vận tải biển, đường sắt, thủy nội địa chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế; dịch vụ kho bãi phát triển chậm; kết cấu hạ tầng tuy được quan tâm đầu tư nhưng còn thiếu và chưa đồng bộ do nguồn vốn dành cho đầu tư còn hạn hẹp, chưa đáp ứng được nhu cầu; nhiều tuyến đường giao thông đã xuống cấp, nhưng chưa được đầu tư nâng cấp...

Để hoàn thiện hạ tầng giao thông vận tải, tỉnh Thanh Hoá đề nghị Bộ GTVT tiếp tục hỗ trợ Thanh Hoá một số dự án, như: Quan tâm thực hiện đầu tư dự án nạo vét luồng tàu ra, vào cảng Nghi Sơn; bổ sung đầu tư các nút giao với đường bộ cao tốc Bắc – Nam, gồm nút giao Đồng Thắng tại Km 334+750/đường bộ cao tốc và nút giao Thiệu Giang tại Km316+00/đường bộ cao tốc; đầu tư nâng cấp, cải tạo một số tuyến Quốc lộ kết nối với đường cao tốc Bắc – Nam; đầu tư nhà ga mới tại Cảng hàng không Thọ Xuân; sớm triển khai các dự án đã được Bộ GTVT cho lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ, các bộ ngành, đặc biệt là Bộ GTVT đối với sự phát triển hạ tầng giao thông của Thanh Hoá trong những năm gần đây. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cũng phân tích, làm rõ thêm những vấn đề trong phát triển hạ tầng giao thông trong thời gian qua và những vấn đề liên quan đến các đề xuất kiến nghị của tỉnh. Đồng thời bày tỏ mong muốn đồng chí Bộ trưởng và các đồng chí lãnh đạo Bộ GTVT quan tâm nghiên cứu, ủng hộ và giải quyết những đề xuất, kiến nghị của Thanh Hóa để phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nhấn mạnh: Việc phát triển hạ tầng giao thông đi trước một bước sẽ tạo liên kết giữa Thanh Hoá với các tỉnh trong khu vực Bắc Trung bộ và các tỉnh khu vực phía Bắc; tạo sự kết nối vùng, để xây dựng tỉnh Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc như mục tiêu của Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị đã đề ra. Thanh Hoá cam kết sẽ nỗ lực ở mức cao nhất để cùng Bộ GTVT thực hiện các dự án, đề án, chương trình phát triển hạ tầng giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải

Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT chúc mừng tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và kỳ họp lần thứ 14, HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Chúc mừng đồng chí Đỗ Trọng Hưng được Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy, được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh vừa được tín nhiệm bầu vào các chức vụ quan trọng của tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT tin tưởng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đưa Thanh Hoá tiếp tục phát triển nhanh, mạnh và bền vững trong thời gian tới.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đánh giá cao việc chủ động phát triển hạ tầng giao thông của Thanh Hoá; nhất là đã quan tâm phát triển hệ thống cảng biển ở Khu kinh tế Nghi Sơn và cảng hàng không Thọ Xuân, cũng như hạ tầng giao thông đường bộ.

Đối với những đề xuất kiến nghị của tỉnh Thanh Hóa, Bộ trưởng Bộ GTVT ủng hộ và đã sẽ trực tiếp chỉ đạo lãnh đạo các vụ, cục, các Ban Quản lý Dự án thuộc Bộ GTVT nghiên cứu để đưa vào các chương trình, kế hoạch trong thời gian tới, nhằm tạo đà cho Thanh Hóa phát triển.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đề nghị tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với Bộ GTVT để giải quyết các vấn đề liên quan trong quá trình triển khai các dự án giao thông ở Thanh Hoá; đồng thời tranh thủ các nguồn vốn, khẩn trương triển khai các dự án giao thông thuộc thẩm quyền đầu tư để kết nối với các dự án giao thông trọng điểm của quốc gia.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể bày tỏ tin tưởng: Cùng với nền tảng phát triển đã được tạo dựng, với tầm nhìn và quyết tâm trong phát triển hạ tầng giao thông vận tải của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Thanh Hoá sẽ hội tụ các điều kiện để trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc như mục tiêu của Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị đã đề ra.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]