(Baothanhhoa.vn) - Tối 15-1, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023. Chương trình được kết nối trực tuyến tại 3 điểm cầu gồm: Khu Công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hóa), Khu kinh tế Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn) và huyện Ngọc Lặc.

Thanh Hóa tổ chức “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023

Tối 15-1, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023. Chương trình được kết nối trực tuyến tại 3 điểm cầu gồm: Khu Công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hóa), Khu kinh tế Nghi Sơn (thị xã Nghi Sơn) và huyện Ngọc Lặc.

Thanh Hóa tổ chức “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023

Các đại biểu dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023.

Dự chương trình có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

Thanh Hóa tổ chức “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023

Tiết mục văn nghệ tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023.

Năm 2022, do hậu quả nặng nề của đại dịch COVID-19 và diễn biến phức tạp của tình hình chính trị, kinh tế thế giới, đã gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của đoàn viên, công nhân, người lao động (NLĐ) trong tỉnh. Trước tình hình đó, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, NLĐ. Nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa hướng về đoàn viên được các cấp công đoàn triển khai như tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ ốm đau, làm nhà ở “Mái ấm Công đoàn”, tặng quà “Tháng Công nhân”… cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn giúp họ yên tâm lao động sản xuất.

Thanh Hóa tổ chức “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023

Toàn cảnh chương trình.

Năm 2022, các cấp công đoàn thực hiện chăm lo, hỗ trợ 544.561 lượt đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền trị giá 397,6 tỷ đồng, trong đó thăm, tặng quà, hỗ trợ COVID-19, hỗ trợ ốm đau, làm nhà, sửa nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 283.129 đoàn viên, NLĐ với số tiền trị giá 209,8 tỷ đồng; “Tết Sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 hỗ trợ cho 235.000 đoàn viên, NLĐ với tổng trị giá 179 tỷ đồng; ký kết 173 thỏa thuận hợp tác với đối tác mới trong Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ” cho 71.432 người được thụ hưởng với trị giá số tiền ưu đãi trên 8,8 tỷ đồng…

Thanh Hóa tổ chức “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023

Đông đảo, đoàn viên, NLĐ tham dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên và NLĐ đều có tết”, “Ở đâu có công nhân, lao động gặp khó, ở đó có công đoàn”, hơn nửa tháng qua Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo đợt cao điểm tổ chức đồng loạt chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” tại LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố; công đoàn ngành, công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp và các công đoàn cơ sở bằng những việc làm thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà, trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ khó khăn… Qua đó, nhằm động viên, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được đón tết, góp phần tăng cường sự gắn kết giữa NLĐ, người sử dụng lao động và tổ chức công đoàn.

Theo báo cáo của các cấp công đoàn, có trên 270.000 đoàn viên, NLĐ được trao quà, hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” với tổng trị giá 219 tỷ đồng.

Thanh Hóa tổ chức “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023

Chị Hoàng Thị Hạnh, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Giầy Sunjade Việt Nam chia sẻ về những khó khăn và được LĐLĐ tỉnh giúp đỡ tạo điều kiện xây dựng “Mái ấm công đoàn”.

Tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023, các đại biểu đã được xem video clip và nghe những câu chuyện của đoàn viên, công nhân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã được LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, các cấp, các ngành và doanh nghiệp giúp đỡ tạo điều kiện để vươn lên trong cuộc sống, như: Chị Hoàng Thị Hạnh, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Giầy Sunjade Việt Nam; chị Hà Thị Xuân, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam (thị xã Nghi Sơn); chị Phạm Thị Vân, đoàn viên công đoàn xã Vân Am (Ngọc Lặc)... Nhiều năm qua, gia đình chị Hạnh, chị Xuân và chị Vân sống trong căn nhà xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm sinh hoạt, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” từ “Quỹ hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động công đoàn Thanh Hóa”, cùng với sự giúp đỡ của đồng nghiệp, người thân, gia đình, các chị đã xây dựng được căn nhà mới kiên cố, khang trang.

Các đại biểu cũng được nghe chia sẻ của đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Bùi Huy Toàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc; bà Trần Trạch Bình, Hiệp lý Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam về công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ, đặc biệt là trong dịp tết đến, xuân về.

Thanh Hóa tổ chức “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp công đoàn trong tỉnh; trân trọng cảm ơn lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã chung tay cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo đời sống cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Để chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” đạt kết quả cao hơn nữa trong năm 2023 và những năm tiếp theo, đồng chí đề nghị các cấp công đoàn cần bám sát kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán do Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai, để cụ thể hóa thành những nội dung, việc làm phù hợp với từng địa bàn, cơ sở, doanh nghiệp, bảo đảm thiết thực, hiệu quả; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành về chủ trương chăm lo tết cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tạo phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, tích cực tham gia hưởng ứng chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” trên địa bàn toàn tỉnh. Tiếp tục đổi mới hơn nữa các hoạt động của chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, huy động cao nhất sự tham gia của toàn xã hội để chăm lo đời sống cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên đề nghị các cấp, ngành, MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh quan tâm chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức thành công các hoạt động của chương trình gắn với thực hiện các chính sách phúc lợi cho NLĐ để chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” ngày càng thiết thực, hiệu quả, lan tỏa sâu rộng và thực sự có ý nghĩa thiết thực đối với công nhân, lao động trong toàn tỉnh.

Tăng cường chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và hỗ trợ NLĐ bị mất việc làm trên địa bàn tỉnh theo tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 896 ngày 27-12-2022; tập trung nắm chắc tình hình công nhân, lao động và hoạt động của doanh nghiệp, phối hợp với chủ doanh nghiệp xây dựng phương án bố trí lao động phù hợp, hạn chế thấp nhất tình trạng cắt giảm, chấm dứt hợp đồng lao động. Chỉ đạo giải quyết kịp thời những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của NLĐ, đảm bảo ổn định tình hình để mọi người được vui tết - đón xuân, phấn khởi bước vào năm mới với khí thế lao động mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới 2023.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên mong muốn mỗi đoàn viên, công nhân, lao động nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành kỷ luật lao động, tinh thần trách nhiệm, thể hiện ý chí quyết tâm, năng động, sáng tạo; phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, vượt qua thách thức, đạt hiệu quả cao nhất trong lao động, sản xuất, xứng đáng là lực lượng tiên phong trong sự nghiệp đổi mới, hội nhập, chung sức hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng.

Thanh Hóa tổ chức “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Hóa tổ chức “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Hóa tổ chức “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023

Các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho NLĐ khó khăn.

Thanh Hóa tổ chức “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Mạnh Sơn nhận biểu trưng hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp.

Tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023, các đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thị xã Nghi Sơn và huyện Ngọc Lặc đã trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa và xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho 20 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; trao quà tết cho 45 đoàn viên công đoàn, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp đã trao tiền ủng hộ cho LĐLĐ tỉnh để hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Huê - Quốc Hương


Thanh Huê - Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]