(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài, tấm gương cao đẹp, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc và thế giới. Người đã trải qua một cuộc đời đầy gian khổ hy sinh và vô cùng cao thượng, trong sáng và đẹp đẽ. Chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta.

Thấm nhuần lời dạy của Người, nỗ lực xây dựng Thanh Hóa sớm thành tỉnh kiểu mẫu

Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài, tấm gương cao đẹp, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc và thế giới. Người đã trải qua một cuộc đời đầy gian khổ hy sinh và vô cùng cao thượng, trong sáng và đẹp đẽ. Chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta.

Thấm nhuần lời dạy của Người, nỗ lực xây dựng Thanh Hóa sớm thành tỉnh kiểu mẫu

Trước lúc đi xa, Người không chỉ để lại cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân một nhân cách lớn, một tư tưởng lớn, một sự nghiệp lớn, mà còn để lại “ngọn đuốc” soi đường cho cả dân tộc.

Mặc dù Người viết rằng: “Để lại mấy lời” và “chỉ nói tóm tắt vài việc thôi”, nhưng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh thực sự là một văn kiện lịch sử vô giá, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc.

50 năm qua, kể từ khi Người ra đi vào cõi vĩnh hằng, thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, Đảng và Nhà nước ta đã không ngừng kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH, lấy Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng, kim chỉ nam cho mọi hành động, khởi xướng và lãnh đạo nhân dân ta giành toàn thắng trong sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; lãnh đạo thành công công cuộc đổi mới đất nước, giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử lớn lao.

Cùng với cả nước, thực hiện Di chúc của Người, trong 50 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã làm hết sức mình để biến những điều mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh thành hiện thực.

Đặc biệt, khắc ghi và thực hiện lời Bác dặn trong lần vào thăm Thanh Hóa lần đầu tiên, ngày 20-2-1947, đó là: “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết vượt qua gian khổ, hy sinh, góp phần to lớn vào sự nghiệp cách mạng của cả dân tộc, đánh đuổi thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục và phát triển đất nước cũng như đang tiến bước mạnh mẽ trong sự nghiệp đổi mới hôm nay.

Năm 2018, Thanh Hóa đã vươn lên trở thành một trong những địa phương trong tốp đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 15,16%, cao thứ 3 cả nước và là mức cao nhất từ trước đến năm 2018.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2019, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh ước đạt 22,18%, là mức tăng trưởng đột phá, gấp 2,5 lần cùng kỳ, cao nhất từ trước đến nay và cao nhất trong các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đi cùng với đó là sự đột phá trên tất cả các lĩnh vực với giá trị sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm 2019 ước đạt trên 56.500 tỷ đồng, tăng tới 48,7%; nông nghiệp dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn tăng trưởng 1,88% so với cùng kỳ; du lịch ước đón trên 6,3 triệu lượt khách, tăng tới 23,2%; thu ngân sách Nhà nước ước đạt 13.781 tỷ đồng, tăng 89,4% so với cùng kỳ năm 2018.

Với nền tảng và tốc độ tăng trưởng như hiện nay, Thanh Hóa hoàn toàn có thể tự tin vào việc hoàn thành mục tiêu thu ngân sách năm 2019 với con số 26.642 tỷ đồng, chủ động về ngân sách vào năm 2020 và tiến tới có đóng góp ngân sách về Trung ương. Từ những con số này cho thấy Thanh Hóa đang vươn lên mạnh mẽ để từng bước hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng.

Hơn lúc nào hết, mỗi cấp ủy đảng, chính quyền, mỗi ngành, đơn vị cần cụ thể hóa nghị quyết đại hội đảng các cấp, bằng chương trình hành động, thể hiện rõ quyết tâm chính trị cao nhất. Đổi mới, sáng tạo, đột phá để có những bước tiến nhanh, tiến mạnh, vững chắc.

Muốn vậy, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên phải đầu tàu gương mẫu, tiên phong đi trước trong mọi việc, nói đi đôi với làm, thúc đẩy các phong trào phát triển. Có như thế mới tiếp tục đưa Thanh Hóa bứt phá đi lên nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và toàn diện hơn, để trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Thanh Hóa


Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]