(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023, tối 26-1 (tức mùng 5 Tết), Hội Khuyến học (HKH) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa tổ chức Chương trình “Tết khuyến học” xứ Thanh; trao học bổng cho học sinh, sinh viên (HS, SV) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi; trao thưởng cho người lao động sáng tạo tiêu biểu và ra mắt Quỹ học bổng Nguyễn Chích.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Quý Mão 2023

Nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023, tối 26-1 (tức mùng 5 Tết), Hội Khuyến học (HKH) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa tổ chức Chương trình “Tết khuyến học” xứ Thanh; trao học bổng cho học sinh, sinh viên (HS, SV) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi; trao thưởng cho người lao động sáng tạo tiêu biểu và ra mắt Quỹ học bổng Nguyễn Chích.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Quý Mão 2023

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu dự Chương trình “Tết khuyến học” xứ Thanh.

Tới dự có đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, HKH các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Quý Mão 2023

Một tiết mục nghệ thuật trong Chương trình “Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Quý Mão 2023.

Chương trình “Tết khuyến học” là hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động khuyến học, khuyến tài (KH, KT) năm 2023 hướng đến mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa phong trào KH, KT trong toàn tỉnh, kêu gọi toàn xã hội, đặc biệt là những người con Thanh Hóa đang công tác ở khắp mọi miền đất nước và kiều bào sinh sống tại nước ngoài chăm lo cho sự nghiệp KH, KT của tỉnh nhà.

Đây là hoạt động thường niên, là dịp để vinh danh những đóng góp của các tổ chức, cá nhân đối với sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp khuyến học của tỉnh nhà, sự phát triển của quê hương; khen thưởng, động viên những HS, SV vượt qua khó khăn vươn lên học giỏi, những HS, SV đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và những người lao động sáng tạo tiêu biểu.

Chương trình “Tết khuyến học” năm nay được tổ chức lồng ghép với việc trao học bổng, thưởng từ Quỹ Khuyến học, khuyến tài Lam Sơn; Quỹ Khuyến học, khuyến tài Lê Khả Phiêu, học bổng “Nâng cánh ước mơ” và các học bổng khác cho HS, SV đạt thành tích cao trong học tập, HS, SV nghèo vượt khó học giỏi. Đặc biệt, chương trình có sự ra mắt của Quỹ học bổng Nguyễn Chích với chân quỹ là 5 tỷ đồng.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Quý Mão 2023

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên tặng hoa chúc mừng đại diện Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Chích.

Quỹ học bổng Nguyễn Chích mang tên tướng quân Nguyễn Chích - là công thần khai quốc nhà Lê sơ, người tham gia khởi nghĩa Lam Sơn. Ông quê ở xã Đông Ninh (Đông Sơn). Sự ra đời và đi vào hoạt động của Quỹ học bổng Nguyễn Chích nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trích một phần phúc lợi ủng hộ các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và những học sinh có thành tích cao trong học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Tết khuyến học” đã trở thành hoạt động thường niên, một nét đẹp văn hóa của tỉnh Thanh Hóa mỗi độ xuân về. Đây cũng là hoạt động thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2023); là sự kiện khởi đầu của phong trào thi đua KH, KT, xây dựng xã hội học tập năm 2023 của tỉnh ta.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Quý Mão 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đã nêu bật những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, trong công tác KH, KT của tỉnh năm 2022 và ghi nhận, chúc mừng những kết quả mà công tác KH, KT đã đạt được trong năm qua; đồng thời cảm ơn sự quan tâm, đóng góp của các cấp, các ngành, các đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với công tác KH, KT của tỉnh nhà; cảm ơn tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, những người con xa quê thành đạt đã có những nghĩa cử cao đẹp trong việc hỗ trợ, xây dựng và phát triển quỹ KH, KT của tỉnh ngày càng lớn mạnh góp phần thúc đẩy công cuộc KH, KT của tỉnh ngày càng phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội, các gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư tiếp tục quan tâm chăm lo và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em chúng ta; đẩy mạnh phong trào KH, KT nhằm hỗ trợ kịp thời và khen thưởng xứng đáng cho các thầy, cô giáo và các em HS, SV có thành tích xuất sắc trong dạy và học.

Đồng chí cũng kêu gọi các cấp, các ngành, các đoàn thể, các tổ chức kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân, những người con của quê hương Thanh Hóa đang sinh sống, làm việc trong tỉnh, trong nước và nước ngoài, cùng toàn thể Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, với tình cảm và trách nhiệm tiếp tục đóng góp xây dựng quỹ KH, KT nhằm tăng nguồn quỹ để động viên và giúp đỡ thiết thực mọi tài năng ở các cấp học, ngành học, trên khắp các vùng, miền trong tỉnh.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Quý Mão 2023

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng trao thưởng cho các cán bộ, nhà giáo được công nhận chức danh Phó Giáo sư.

Với trách nhiệm trước bản thân, gia đình và quê hương, đất nước, trách nhiệm trước tình yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ từ tấm lòng vàng của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, với khát vọng cháy bỏng của mình vì sự phát triển thịnh vượng, hùng cường của quê hương, đất nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng mong muốn các em HS, SV sử dụng hiệu quả các học bổng, tiếp tục phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng để trở thành những công dân hữu ích, cống hiến thật nhiều cho sự phát triển, sự phồn vinh của quê hương, đất nước.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Quý Mão 2023

Đồng chí Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa trao thưởng cho cán bộ, công nhân, người lao động được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng “Bằng Lao động sáng tạo”.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Quý Mão 2023

Trao biển tượng trưng ủng hộ quỹ khuyến học tỉnh Thanh Hóa.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Quý Mão 2023

Đồng chí Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đại diện HKH tỉnh tặng hoa cảm ơn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ quỹ khuyến học.

Tại buổi lễ, đại diện Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Nguyễn Chích đã trao biển tượng trưng ủng hộ và ra mắt Quỹ học bổng Nguyễn Chích; đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa cho đại diện Quỹ học bổng Nguyễn Chích, chúc mừng sự ra đời của Quỹ học bổng Nguyễn Chích; đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng trao hỗ trợ, ủng hộ quỹ KH, KT của tỉnh.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Quý Mão 2023

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lê Tiến Lam và đại diện HKH tỉnh trao Quỹ học bổng Lê Khả Phiêu cho sinh viên.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Quý Mão 2023

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy trao Quỹ KH, KT Lam Sơn cho học sinh.

“Tết khuyến học” xứ Thanh xuân Quý Mão 2023

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng và đại diện HKH tỉnh trao Quỹ học bổng Nâng Cánh ước mơ cho sinh viên.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao thưởng cho 6 cán bộ, nhà giáo được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận chức danh Phó Giáo sư; trao thưởng cho 2 cán bộ được VCCI Việt Nam tôn vinh, khen thưởng; 25 cán bộ, công nhân, người lao động được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng “Bằng Lao động sáng tạo”; các đồng chí lãnh đạo tỉnh và HKH tỉnh trao 22 suất học bổng cho HS, SV từ Quỹ KH, KT Lê Khả Phiêu; 22 suất học bổng từ Quỹ học bổng “Nâng cánh ước mơ” cho các em HS, SV nghèo vượt khó, học giỏi và 25 suất học bổng từ Quỹ KH, KT Lam Sơn cho 25 em HS, SV. Đại diện lãnh đạo HKH tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ học bổng, thưởng cho HS, SV có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cho HKH các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trong tỉnh.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]