(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 138 tỉnh về công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý trong thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, từ ngày 1-1-2017 đến ngày 30-6-2021.

Tăng cường phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý trong thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên

Sáng 23-10, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 138 tỉnh về công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý trong thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, từ ngày 1-1-2017 đến ngày 30-6-2021.

Tăng cường phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý trong thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên

Toàn cảnh buổi làm việc

Trước đó, trong chương trình thực hiện kế hoạch giám sát chuyên đề công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý trong thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng đã có buổi làm việc với TP Thanh Hoá và huyện Ngọc Lặc.

Hiện nay đối tượng sử dụng ma tuý là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên đang có chiều hướng gia tăng nhưng chưa có giải pháp hiệu quả để ngăn chặn, đẩy lùi. Hiểm hoạ về ma tuý là mối đe doạ trực tiếp đối với mỗi gia đình, cộng đồng và xã hội, làm tổn hại đến sức khoẻ, giống nòi và hạnh phúc gia đình, huỷ hoại tương lai của nhiều thanh, thiếu niên, làm phát sinh nhiều loại tội phạm khác và đe doạ đến sự phát triển chung của tỉnh.

Theo báo cáo, đến ngày 30-6-2021 trên địa bàn tỉnh có 2.142/6.558 người nghiện có hồ sơ quản lý trong độ tuổi thanh niên (chiếm 32,66%).

Tăng cường phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý trong thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên

Lãnh đạo Công an tỉnh trao đổi tình hình, tham gia đóng góp ý kiến tại buổi làm việc.

Để làm tốt công tác phòng, chống và kiểm soát ma tuý nói chung và trong thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên nói riêng, từ năm 2017 đến nay các đơn vị chức năng đã làm tốt công tác chỉ đạo, tuyên truyền, triển khai thực hiện, triển khai đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ, qua đó triệt xoá được nhiều điểm, tụ điểm phức tạp, nhiều đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý. Công tác cai nghiện, quản lý và tạo việc làm sau cai nghiện ma tuý được quan tâm, chú trọng. Các cơ sở cai nghiện của tỉnh đã tổ chức cai nghiện cho 2.596 lượt người; 100% người cai nghiện ma tuý tại các cơ sở cai nghiện được học nghề, truyền nghề...

Tăng cường phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý trong thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên

Tham gia đóng góp ý kiến tại buổi làm việc, các đơn vị chức năng đã chia sẻ một số khó khăn, hạn chế về công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý trong thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh; đồng thời kiến nghị, đề xuất thêm các giải pháp về cơ chế, chính sách với lực lượng làm nhiệm vụ chuyên trách, hỗ trợ cán bộ và thân nhân cán bộ trực tiếp tham gia đấu tranh với tội phạm ma tuý bị phơi nhiễm và nhiễm HIV, bị thương, hy sinh khi làm nhiệm vụ. Tăng cường đầu tư trang thiết bị nghiệp vụ, phương tiện để phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma tuý. Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các lực lượng nhằm tập trung nguồn lực, sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh ngăn chặn ma tuý thẩm lậu, giải quyết triệt để các địa bàn phức tạp về ma tuý...

Tăng cường phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý trong thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý trong thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh từ kết quả đạt được đã tạo sự chuyển biến tích cực, góp phần bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Trước dự báo về diễn biến phức tạp của tội phạm và tệ nạn ma tuý trong thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo 138 tỉnh cần nâng cao nhận thức hơn nữa, xác định rõ trách nhiệm, sự chủ động vào cuộc của cả hệ thống chính trị mà nòng cốt, trực tiếp là lực lượng công an và các ngành chức năng. Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, trách nhiệm quản lý đồng bộ của Nhà nước, trước hết là quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, trọng tâm là kế hoạch, chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn tỉnh. Quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan, sâu, sát, gắn với thực tiễn, gắn với từng đối tượng, để tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào của MTTQ, các tổ chức, đoàn thể, lồng ghép, gắn với công tác phòng, chống tội phạm ma tuý. Trong công tác đấu tranh xử lý, đối với các lực lượng chuyên trách, nòng cốt, phải quyết liệt, xử lý nghiêm minh để tạo sức răn đe. Công tác quản lý người nghiện, cai nghiện, sau cai nghiện cần được quản lý, tăng cường.

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiếp thu đề xuất, kiến nghị của các đại biểu tại buổi làm việc, để tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh, các bộ, ngành Trung ương.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]