(Baothanhhoa.vn) - Khắc ghi lời dạy của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, nhiều năm qua, các phong trào thi đua được các đơn vị trong toàn khối vận dụng linh hoạt, xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, mang lại kết quả tích cực. Cũng từ các phong trào thi đua, không khí làm việc, lao động sản xuất trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp càng thêm sôi nổi, trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển trên tất cả các lĩnh vực hoạt động.

Sôi nổi các phong trào thi đua trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Khắc ghi lời dạy của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, nhiều năm qua, các phong trào thi đua được các đơn vị trong toàn khối vận dụng linh hoạt, xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, mang lại kết quả tích cực. Cũng từ các phong trào thi đua, không khí làm việc, lao động sản xuất trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp càng thêm sôi nổi, trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển trên tất cả các lĩnh vực hoạt động.

Sôi nổi các phong trào thi đua trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

VNPT Thanh Hóa là một trong những đơn vị thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Khối cơ quan Nhà nước với phong trào cán bộ, công chức, viên chức, lao động chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng; thi đua thực hiện văn hóa công sở. Khối doanh nghiệp chú trọng tăng gia lao động sản xuất, lao động giỏi, lao động sáng tạo, đưa doanh nghiệp hội nhập và phát triển. Ngành giáo dục xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; thi đua dạy tốt, học tốt. Ngành y tế thực hiện lời Bác Hồ dạy “Thầy thuốc như mẹ hiền”, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác khám chữa bệnh phục vụ Nhân dân...

Mỗi đoàn thể chính trị - xã hội lại có thêm những phong trào riêng, sôi nổi, như thanh niên với phong trào tuổi trẻ Thanh Hóa học tập và làm theo lời Bác, tình nguyện vì an sinh xã hội, thanh niên xung kích bảo vệ môi trường; phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; cựu chiến binh với phong trào cựu chiến binh gương mẫu... Tất cả đã tạo thành “làn sóng” thi đua yêu nước trong toàn khối, là cơ sở để các mục tiêu, nhiệm vụ được triển khai thực hiện và hoàn thành thắng lợi.

Đáng chú ý, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có nhiều tập thể, cá nhân đi đầu, gương mẫu với lối nghĩ, cách làm hay và sáng tạo. Học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Trong 5 năm từ 2016-2020, có trên 6.750 lượt tập thể xây dựng kế hoạch hành động, với gần 9.400 việc và 65.300 lượt đảng viên đăng ký làm theo Bác, với 94.520 việc. Hàng trăm tập thể, cá nhân được cấp ủy, chính quyền các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác. Phong trào thi đua đã góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng bám sát thực tiễn, nắm chắc những khó khăn, vướng mắc ở cơ quan, doanh nghiệp, đặc biệt là trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy.

Các phong trào thi đua đã thể hiện rõ hiệu quả khi năm 2021, tất cả các tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, nổi bật là công tác tham mưu giúp lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19; giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh hoàn thành việc quán triệt, triển khai, thể chế hóa, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, đặc biệt là nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực phối hợp với các bộ, ngành chức năng xây dựng, báo cáo Chính phủ, trình Quốc hội (khóa XV) ban hành Nghị quyết số 37/2021/QH15; hoàn thành việc thể chế hóa, cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XX đề ra; đồng thời, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2021 “Năm thể chế hóa, cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh” của UBND tỉnh. Trên 80% chỉ tiêu của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đề ra từ đầu năm được thực hiện hoàn thành. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng đạt được kết quả tích cực; có trên 96% chi bộ, đảng viên đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Những kết quả trên là nền tảng để các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ Khối tiếp tục nhân rộng, phát huy hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, góp sức cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn tới.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai


Bài và ảnh: Nguyễn Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]