(Baothanhhoa.vn) - Mục tiêu lên phường trong năm 2020 đã được cấp ủy đảng, chính quyền xã Quảng Phú xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và ưu tiên nguồn lực thực hiện. Với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, kết cấu hạ tầng đã giúp Quảng Phú hiện thực hóa mục tiêu lên phường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quảng Phú hiện thực hóa mục tiêu từ xã lên phường

Quảng Phú hiện thực hóa mục tiêu từ xã lên phường

Diện mạo xã Quảng Phú hôm nay.

Mục tiêu lên phường trong năm 2020 đã được cấp ủy đảng, chính quyền xã Quảng Phú xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và ưu tiên nguồn lực thực hiện. Với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, kết cấu hạ tầng đã giúp Quảng Phú hiện thực hóa mục tiêu lên phường.

Nằm ở phía Đông của TP Thanh Hóa, có các Quốc lộ 47, Đại lộ Nam sông Mã đi qua nên Quảng Phú có nhiều lợi thế để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Cuối năm 2018, Quảng Phú được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Bởi vậy, khi đặt chân đến xã chúng tôi không khỏi ngạc nhiên với các cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng mới khang trang, đồng bộ. Bắt đầu triển khai chương trình xây dựng NTM, xã mới đạt 6/19 tiêu chí. Để hoàn thành các tiêu chí NTM, cấp ủy đảng, chính quyền xã đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện. Trọng tâm là tập trung huy động các nguồn lực đầu tư các cơ sở hạ tầng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phát huy vai trò chủ thể của Nhân dân trong xây dựng NTM. Với sự đồng thuận của Nhân dân, xã huy động được 240 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn do Nhân dân đóng góp là 43,5 tỷ đồng cho xây dựng cơ sở nông thôn. Đáng chú ý, trong 5 năm gần đây, xã đã đầu tư xây dựng nhiều công trình, như: nhà hiệu bộ và các phòng chức năng, khuôn viên trường THCS; nhà hiệu bộ, nhà ăn bán trú, khuôn viên trường tiểu học; nhà thi đấu đa năng; nhà làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; cải tạo khuôn viên công sở xã; đổ bê tông 4,17 km đường giao thông và 2,6 km kênh mương nội đồng; nâng cấp, mở rộng đường giao thông, lắp đặt mới hệ thống đèn chiếu sáng công cộng các tuyến đường chính liên xã. Có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ theo hướng đô thị, đặc biệt là hệ thống giao thông liên thôn, các công trình phúc lợi công cộng không chỉ giúp Quảng Phú đáp ứng tiêu chuẩn số 4 của xã lên phường, mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đời sống xã hội.

Song song với đầu tư cơ sở hạ tầng, đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng các lĩnh vực dịch vụ - thương mại, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Từ đó tạo động lực cho các thành phần kinh tế phát triển, tăng giá trị sản xuất, kinh doanh dịch vụ trên địa bàn. Hiện nay trên địa bàn xã đã có 68 doanh nghiệp và 371 hộ sản xuất tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh cá thể với các ngành nghề chủ yếu là chế biến lâm sản, đồ mộc, cơ khí, tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 200 lao động, với mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, trên địa bàn còn có 2.875 lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp với mức thu nhập bình quân từ 6 đến 8 triệu đồng/người/tháng. Vì vậy, tỷ lệ lao động phi nông nghiệp và bán nông nghiệp của xã ngày càng tăng. Ngoài ra, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh về đất đai, đảng ủy, chính quyền xã đã tập trung chuyển đổi được 23 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao và cua nước lợ, tôm thẻ chân trắng, cá vược,... với thu nhập bình quân hàng năm từ 200 triệu đồng trở lên. Thu nhập bình quân đầu người của xã hiện đạt 54,2 triệu đồng/năm, tăng 25,9 triệu đồng so với năm 2015.

Đề án xã lên phường của Quảng Phú đã được Nhân dân đồng thuận cao với hơn 94,99% số cử tri đồng ý. Việc lên phường không chỉ phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, mà còn góp phần nâng cao tỷ lệ đô thị hóa của TP Thanh Hóa, mà Nhân dân địa phương sẽ được thụ hưởng các dịch vụ công cộng chất lượng hơn.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]