(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6-2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Công ty CP thương mại Sao Khuê và Công ty TNHH một thành viên Sông Chu đã tổ chức lễ ra quân sản xuất đầu xuân Nhâm Dần 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và huyện Thọ Xuân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang dự lễ ra quân sản xuất đầu xuân của Ngành Nông nghiệp

Sáng 6-2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Công ty CP thương mại Sao Khuê và Công ty TNHH một thành viên Sông Chu đã tổ chức lễ ra quân sản xuất đầu xuân Nhâm Dần 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và huyện Thọ Xuân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang dự lễ ra quân sản xuất đầu xuân của Ngành Nông nghiệp

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang cũng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương ấn nút vận hành dây chuyền sản xuất, chế biến lúa gạo của Công ty CP thương mại Sao Khuê.

Buổi lễ ra quân được tổ chức tại Nhà máy sản xuất, chế biến lúa gạo của Công ty CP thương mại Sao Khuê và đập Bái Thượng, xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân, thuộc quyền quản lý và khai thác của Công ty TNHH một thành viên Sông Chu.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã nghe Công ty CP thương mại Sao Khuê và Công ty TNHH một thành viên Sông Chu báo cáo khái quát tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty trong năm qua, tình hình sản xuất thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; thông tin về các mục tiêu, giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh trong năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang dự lễ ra quân sản xuất đầu xuân của Ngành Nông nghiệp

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đánh trống phát động lễ ra quân sản xuất năm 2022.

Theo báo cáo của 2 doanh nghiệp, trong năm 2021 vừa qua dù chịu ảnh hưởng bởi tình tình dịch COVID-19, song các doanh nghiệp đã chủ động thực hiện các giải pháp ổn định, phát triển sản xuất, thích ứng linh hoạt trong điều kiện dịch bệnh, nên hoạt động sản xuất, kinh doanh được duy trì ổn định, thu nhập, đời sống của cán bộ, công nhân được bảo đảm.

Thời điểm trước, trong và sau tết, để giữ nhịp sản xuất, các doanh nghiệp đã phân công cán bộ, công nhân trực tết, thường xuyên kiểm tra, vận hành máy móc, thiết bị, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, sản xuất của người dân trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại bà con nông dân trên địa bàn tỉnh đang tập trung sản xuất vụ đông xuân 2021-2022, vì vậy các công ty đã và đang chỉ đạo, phân công lực lượng trực tiếp bám, nắm địa bàn; đồng thời, phối hợp với ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương đôn đốc, hướng dẫn bà con sản xuất, bảo đảm tiến độ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang dự lễ ra quân sản xuất đầu xuân của Ngành Nông nghiệp

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị ấn nút vận hành cống 7 cửa lấy nước phục vụ sản xuất tại đập Bái Thượng.

Phát biểu tại buổi lễ ra quân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang ghi nhận và biểu dương kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp trong thời gian qua, nhất là công tác duy trì, ổn định sản xuất trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp trong năm 2022 tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đối với Công ty CP thương mại Sao Khuê, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nghiên cứu tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu; tăng cường áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, đưa các giống lúa mới đạt năng suất, chất lượng cao vào sản xuất để tăng chất lượng và sản lượng cho sản phẩm gạo. Tiếp tục xây dựng sản phẩm OCOP, phấn đấu trong năm 2022 sản phẩm nếp cái hoa vàng trở thành sản phẩm OCOP được đánh giá, xếp hạng 5 sao. Công ty cũng cần nghiên cứu đa dạng hóa các sản phẩm như sữa, mỹ phẩm được chiết xuất từ gạo.

Về phía Công ty TNHH một thành viên Sông Chu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị toàn thể cán bộ và công nhân viên trong công ty tăng cường đoàn kết, thống nhất, quản lý tốt nguồn nước, phát huy tối đa các công trình hiện có do đơn vị quản lý, khai thác, bảo đảm cung ứng đủ nguồn nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

Chủ động xây dựng phương án phòng, chống thiên tai sát với tình hình thực tế, đặc biệt quan tâm đến 31 hồ chứa nước lớn mà công ty vừa tiếp nhận từ các địa phương. Quan tâm đào tạo trình độ chính trị, chuyên môn cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang dự lễ ra quân sản xuất đầu xuân của Ngành Nông nghiệp

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang tặng quà cho Công ty TNHH một thành viên Sông Chu.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí chúc các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp trong năm mới sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã được trong năm 2021, tiếp tục đầu tư, phát triển, đạt và vượt mục tiêu kế hoạch đề ra về sản xuất và doanh thu.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã tặng quà cho các doanh nghiệp.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]