(Baothanhhoa.vn) - Sau khi có thông tin về ca bệnh 4694, ngay trong tối 19-5, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại huyện Ngọc Lặc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Ngọc Lặc

Sau khi có thông tin về ca bệnh 4694, ngay trong tối 19-5, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại huyện Ngọc Lặc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Ngọc Lặc

Khu cách ly tập trung huyện Ngọc Lặc - nơi đang cách ly các trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 4694.

Sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19 tại huyện Ngọc Lặc, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hoá đã khẩn trương truy vết triệt để các trường hợp F1, F2, lập danh sách, cách ly nghiêm ngặt theo quy định, tránh bỏ sót các trường hợp F1, F2 ra cộng đồng.

Đến thời điểm này đã rà soát, truy vết được 31 trường hợp F1, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, đưa đi cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung của huyện theo quy định. Riêng 5 F1 là người cùng gia đình với bệnh nhân là nhóm nguy cơ cao đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa. Toàn bộ khu vực nhà bệnh nhân, các hộ liền kề và mốc dịch tễ liên quan đến bệnh nhân đã được phun tiêu độc khử trùng.

Ngành y tế tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn tỉnh. Thông báo cho tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang và các tỉnh liên quan để phối hợp, xử lý theo quy định.

Kiểm tra thực tế tại huyện Ngọc Lặc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng yêu cầu các lực lượng chức năng triển khai khẩn trương, quyết liệt các biện pháp khoanh vùng, bao vây, kiểm soát dịch bệnh; thực hiện phong tỏa 10 hộ dân tại khu vực bệnh nhân sinh sống. Những điểm bệnh nhân đến phải được phun khử khuẩn. Việc truy vết các trường hợp tiếp xúc F1, F2, F3 phải được thực hiện nhanh và triệt để, không bỏ sót, lọt đối tượng; hoàn thành truy vết F1 trước 12h, F2 trước 17h ngày 20-5; hoàn thành lấy mẫu tất cả các trường hợp liên quan trong ngày 20-5. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Ngọc Lặc kích hoạt ngay khu cách ly tập trung để cách ly các trường hợp liên quan theo quy định.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]