(Baothanhhoa.vn) - Chiều 13 - 10, đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 7 tại các huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền kiểm tra, chỉ đạo phòng, chống bão số 7 tại huyện Hậu Lộc và Hoằng Hóa

Chiều 13 - 10, đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 7 tại các huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền kiểm tra, chỉ đạo phòng, chống bão số 7 tại huyện Hậu Lộc và Hoằng Hóa

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo tại huyện Hậu Lộc

Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh

Theo báo cáo nhanh của huyện Hoằng Hóa, đến 14 giờ ngày 13 - 10 địa phương có 979 tàu, thuyền, bè mảng với 3.242 lao động đã vào nơi neo đậu an toàn.

Để chuẩn bị ứng phó với Cơn bão số 7, huyện đã triển khai các nhiệm vụ cho Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn trên địa bàn. Các xã ven biển cũng đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng lên phương án sẵn sàng di chuyển các hộ dân đến nơi an toàn khi có tình huống xảy ra.

Tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã tổng hợp số lượng du khách đang lưu trú, nhắc nhở du khách không ra biển để bảo đảm an toàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền kiểm tra, chỉ đạo phòng, chống bão số 7 tại huyện Hậu Lộc và Hoằng Hóa

Tàu thuyền neo đậu tránh, trú bão số 7 tại Âu tránh, trú bão Lạch Trường, xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa)

Tại huyện Hậu Lộc, để chủ động ứng phó với Cơn bão số 7 theo theo tinh thần công điện khẩn của UBND tỉnh, từ chiều 13 - 10 toàn bộ 808 phương tiện khai thác thủy hải sản với hơn 3.935 lao động đã được kêu gọi về nơi tránh, trú bão an toàn. Số lao động ở tất cả các chòi canh ngao tại bãi vùng triều thuộc các xã Đa Lộc, Hải Lộc, Minh Lộc, Ngư Lộc cũng đã di chuyển vào bờ.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn từ huyện đến các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan chủ động theo dõi diễn biến bão, bố trí nhân lực trực 24/24 giờ tại các điểm đê xung yếu, trạm bơm, cống tiêu, các xã ven biển, chủ động sẵn sàng các phương tiện, phương án di dân khi có lệnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền kiểm tra, chỉ đạo phòng, chống bão số 7 tại huyện Hậu Lộc và Hoằng Hóa

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền thăm hỏi ngư dân tại Âu trú bão Lạch Trường, xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa)

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các huyện, các xã thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh qua các công điện và văn bản chỉ đạo trước đó.

Theo đó, phải tuyên truyền cho người dân chủ động công tác phòng tránh; tuyệt đối không để người dân ở lại trên các thuyền, bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản; bảo vệ an toàn cho du khách đang nghỉ dưỡng tại các khu du lịch trên địa bàn.

Các địa phương phải khẩn trương rà soát, chủ động phương án di dân khu vực ven biển. Việc neo đậu tàu, thuyền phải lưu ý đến phương án phòng, chống cháy nổ, bảo đảm an ninh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền kiểm tra, chỉ đạo phòng, chống bão số 7 tại huyện Hậu Lộc và Hoằng HóaPhó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền chỉ đạo công tác ứng phó bão số 7 tại Âu trú bão Cảng cá Hòa Lộc (Hậu Lộc)

Đồng chí cũng yêu cầu các địa phương và lực lượng Bộ đội Biên phòng kêu gọi chủ tàu và ngư dân rời tàu, thuyền đang neo đậu để bảo đảm an toàn.

Các huyện phải mở tất cả các cống tiêu để tiêu thoát nước, hạn chế đến mức tối thiểu tình trạng ngập úng xảy ra trong những ngày tới. Với những vị trí xung yếu trên các tuyến đê, cống trên đê, các xã phải cử người tuần tra, canh gác liên tục để có giải pháp khắc phục ngay khi có sự cố.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]