18:14 20/12/2023 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Chiều 20/12, đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng các vị linh mục, chức sắc, chức việc, đồng bào giáo dân và dự tiệc chiêu đãi tại Tòa giám mục Thanh Hóa nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2023.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Thanh Hóa nhân Lễ Giáng sinh năm 2023

Chiều 20/12, đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng các vị linh mục, chức sắc, chức việc, đồng bào giáo dân và dự tiệc chiêu đãi tại Tòa giám mục Thanh Hóa nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2023.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Thanh Hóa nhân Lễ Giáng sinh năm 2023

Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường và các chức sắc Giáo phận Công giáo Thanh Hóa.

Cùng tham gia có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh; Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Thanh Hóa nhân Lễ Giáng sinh năm 2023

Trong không khí đầm ấm, tràn ngập niềm vui chuẩn bị đón Noel 2023 và năm mới 2024, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy gửi tới Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường, các linh mục, nam nữ tu sĩ, các quý vị đại biểu, khách quý cùng đồng bào Công giáo trong tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất và đón một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Thanh Hóa nhân Lễ Giáng sinh năm 2023

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh nêu rõ: Năm 2023, trong bối cảnh tình hình thế giới, trong nước có nhiều yếu tố bất lợi, khó lường, ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều hoạt động kinh tế, xã hội và đời sống Nhân dân; song, được sự quan tâm lãnh đạo, giúp đỡ của Trung ương, Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo, triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt nên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) năm 2023 đạt 7,01%, đứng thứ 3 trong nhóm các tỉnh, thành phố có quy mô GRDP lớn nhất cả nước; nhiều chỉ tiêu kinh tế quan trọng trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, tài chính - ngân sách đều đạt và vượt kế hoạch. Văn hóa - xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ; an sinh xã hội được chăm lo, đời sống của Nhân dân được cải thiện.

Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; quan hệ đối ngoại được mở rộng. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đạt kết quả tích cực. Vị thế của tỉnh được nâng cao, niềm tin của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền được củng cố và tăng cường.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Thanh Hóa nhân Lễ Giáng sinh năm 2023

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh phát biểu chúc mừng.

Đạt được những kết quả đó có nguyên nhân quan trọng từ sự đoàn kết, thống nhất trong hệ thống chính trị, trong các tầng lớp Nhân dân; đoàn kết các tôn giáo, các dân tộc luôn được quan tâm giữ gìn và củng cố, bồi đắp, trong đó có sự đóng góp quan trọng của Toà Giám mục Thanh Hoá, các chức sắc, chức việc và đồng bào Công giáo Giáo phận Thanh Hoá.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Trong năm qua, các chức sắc, chức việc và đồng bào Công giáo luôn đoàn kết, gắn bó, chia sẻ cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương của tỉnh; vượt lên khó khăn, hăng hái lao động, sản xuất, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Sống tốt đời, đẹp đạo”, “Gia đình Công giáo gương mẫu”, “Xứ đạo, họ đạo bình yên”... góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương và cả tỉnh.

Bên cạnh đó, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào Công giáo tỉnh Thanh Hóa cũng không ngừng được nâng cao. Trong năm vừa qua, nhiều đề nghị của Giáo phận, của Tòa Giám mục Thanh Hóa và các tổ chức, cá nhân tôn giáo đã được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, giải quyết kịp thời. Nhiều cơ sở thờ tự và công trình tôn giáo tại các giáo xứ, giáo họ được sửa chữa, xây dựng ngày càng khang trang, sạch đẹp, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sinh hoạt trong đời sống đạo của đồng bào giáo dân tỉnh nhà.

Đặc biệt, trong năm qua, Giám mục Nguyễn Đức Cường và các chức sắc Công giáo tiếp tục tích cực đồng hành cùng với tỉnh thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông, trong đó có nhiều hộ đồng bào Công giáo, giúp đồng bào ổn định cuộc sống. Qua đó thể hiện sự thân thiết giữa cấp ủy, chính quyền các cấp với Giáo hội trong sứ mệnh chung là chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào và Nhân dân, trong đó có đồng bào Công giáo ngày càng tốt đẹp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh bày tỏ tin tưởng rằng, sự thăng tiến của Giáo phận Thanh Hóa không chỉ mang lại niềm phấn khởi trong đồng bào Công giáo Thanh Hóa; mà còn là khẳng định sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh đối với đời sống tôn giáo của đồng bào, mang lại niềm tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đồng bào giáo dân; động viên đồng bào ra sức thi đua phấn đấu xây dựng cuộc sống “tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa, yêu nước”, góp phần cùng Nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhấn mạnh chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta là tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn và đề nghị Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường trên cương vị là vị chủ chăn của Giáo phận Thanh Hóa tiếp tục quan tâm chỉ dẫn các chức sắc, chức việc và đồng bào Công giáo tỉnh nhà tiếp tục chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, chủ động, tích cực tham gia các phong trào do các cấp, các ngành phát động. Đồng thời, tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của bà con giáo dân với những chính sách, chủ trương của tỉnh, đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án lớn, trọng điểm, tạo động lực để tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Cùng với việc tổ chức Lễ Giáng sinh năm 2023 đảm bảo an toàn, thiết thực, hiệu quả, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Toà Giám mục Thanh Hoá, các chức sắc, chức việc và đồng bào Công giáo Giáo phận Thanh Hoá tiếp tục công việc thiện nguyện, bác ái, mang tình yêu thương đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần đưa đất nước cũng như tỉnh nhà ngày càng ổn định, phát triển.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Thanh Hóa nhân Lễ Giáng sinh năm 2023

Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh.

Thay mặt các linh mục, tu sĩ, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân toàn Giáo phận Thanh Hóa, Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã đến chung vui, chúc mừng đồng bào Công giáo nhân dịp mừng Thiên chúa Giáng sinh. Đây là món quà tinh thần đặc biệt đối với đồng bào Công giáo trong ngày lễ trọng.

Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền tỉnh Thanh Hóa để tuyên truyền động viên bà con giáo dân tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển.

Quốc Hương

Tin liên quan:
  • Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Thanh Hóa nhân Lễ Giáng sinh năm 2023
    Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh chúc mừng giáo xứ Phúc Lãng nhân dịp lễ ...

    Nhân dịp lễ Giáng sinh và chào đón năm mới 2023, sáng 21-12, đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Linh mục Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Thanh Hóa, Quản xứ Phúc Lãng và các chức sắc, chức việc, bà con giáo dân thuộc giáo xứ Phúc Lãng, xã Quảng Trường (Quảng Xương).

  • Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Thanh Hóa nhân Lễ Giáng sinh năm 2023
    Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Thanh Hóa nhân ...

    Chiều 21-12, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến Tòa Giám mục Thanh Hóa thăm, chúc mừng các vị linh mục, chức sắc, chức việc, đồng bào Công giáo thuộc Giáo phận Thanh Hóa nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2022.

  • Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Thanh Hóa nhân Lễ Giáng sinh năm 2023
    Giám đốc Công an tỉnh thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Thanh Hóa nhân dịp Lễ ...

    Chiều 22-12, Thiếu tướng Trần Phú Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá đã đến tặng hoa, chúc mừng Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Công giáo Thanh Hóa và các chức sắc, chức việc, đồng bào Công giáo nhân dịp Lễ Giáng sinh và chào đón năm mới 2023.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]