(Baothanhhoa.vn) - Đồng chí Hà Văn Tâm, Bí thư Đảng ủy thị trấn Vân Du (Thạch Thành) cho biết: Để phát huy vai trò tiền phong của cán bộ, đảng viên, đảng ủy thị trấn đã chú trọng công tác đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, bám sát với thực tiễn của địa phương, gắn với những nhiệm vụ trọng tâm theo từng giai đoạn. Đồng thời, phân công cán bộ, đảng viên phụ trách chi bộ tại các thôn gương mẫu thực hiện phong trào, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng tham gia. Qua đó, nhiều cán bộ, đảng viên đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, hiến đất...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở huyện Thạch Thành

Đồng chí Hà Văn Tâm, Bí thư Đảng ủy thị trấn Vân Du (Thạch Thành) cho biết: Để phát huy vai trò tiền phong của cán bộ, đảng viên, đảng ủy thị trấn đã chú trọng công tác đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, bám sát với thực tiễn của địa phương, gắn với những nhiệm vụ trọng tâm theo từng giai đoạn. Đồng thời, phân công cán bộ, đảng viên phụ trách chi bộ tại các thôn gương mẫu thực hiện phong trào, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng tham gia. Qua đó, nhiều cán bộ, đảng viên đã phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, hiến đất...

Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở huyện Thạch Thành

Mô hình trồng cây ăn quả quy mô lớn, cho hiệu quả kinh tế cao của hộ gia đình chị Nguyễn Thị Dung, thôn 1, thị trấn Vân Du.

Là một trong những bí thư chi bộ năng nổ, tận tụy, hết lòng với công việc, bác Lê Thị Hường, bí thư chi bộ, trưởng khu phố 2 luôn gương mẫu, tiên phong làm trước mọi việc để đảng viên và Nhân dân tin tưởng làm theo. Khi phố 2 được chọn làm điểm xây dựng khu phố đô thị, văn minh của thị trấn, bác Hường luôn trăn trở cách triển khai thực hiện phải bắt đầu từ đâu, công đoạn nào trước để có hiệu quả và lan tỏa đến các khu phố khác. Bác Hường cho biết: “Để phát huy sức mạnh, trí tuệ của tập thể, tôi đã dành nhiều thời gian nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, Nhân dân, bàn với chi ủy, lấy ý kiến các đảng viên để xây dựng nghị quyết sát thực hơn, qua đó đã phát huy được vai trò, trí tuệ của đảng viên hưu trí, đảng viên 76 cùng tham gia thực hiện các chương trình, nhiệm vụ chính trị của chi bộ”. Với cách làm đó, giai đoạn 2015-2020, từ sự đóng góp của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong khu phố, con em xa quê, phố 2 đã huy động được hơn 1 tỷ đồng để chỉnh trang đô thị, xây dựng, sửa chữa nhà văn hóa, làm mới 4 sân luyện tập thể dục - thể thao, mở rộng đường giao thông, đường điện chiếu sáng... Hiện thu nhập bình quân đầu người trong khu phố đạt 71,5 triệu đồng/năm. Chi bộ liên tục đạt trong sạch, vững mạnh và là một trong các tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tại Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ X vừa qua.

Để tạo sự lan tỏa và có sức thuyết phục trong cán bộ, đảng viên, thời gian qua các đồng chí trong đảng ủy, cán bộ, đảng viên xã Thành Hưng đã gương mẫu chấp hành quy chế làm việc, nội quy cơ quan, khắc phục tình trạng đi trễ, về sớm, hội họp đúng giờ, thường xuyên lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân, nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân, phát huy tinh thần tập thể, tạo không khí sáng tạo và thi đua trong tập thể. Đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2015, để xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao (NTMNC), xuyên suốt quá trình thực hiện, Đảng ủy xã đã tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu và cùng vào cuộc. Từng tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương đều được giao vận động hội viên và triển khai những nhiệm vụ cụ thể để thực hiện các tiêu chí gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào, nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức mình. Cán bộ, đảng viên luôn đi đầu đóng góp ngày công, tiền của để xây dựng cơ sở hạ tầng, ra quân làm đường giao thông nông thôn, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, giúp nhau phát triển kinh tế. Thực hiện đồng bộ các giải pháp, đến đầu tháng 12-2020, Thành Hưng đã được thẩm định 15 tiêu chí của xã NTMNC. Địa phương đang gấp rút hoàn thành các văn bản, thủ tục đề nghị được công nhận xã NTMNC vào cuối năm 2020.

Xác định việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị là nhiệm vụ quan trọng, bám sát văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện; đồng thời tổ chức quán triệt, triển khai, học tập Chỉ thị 05-CT/TW ở địa phương, cơ quan, đơn vị, tạo chuyển biến về nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức sau khi học tập chỉ thị và chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm. Qua 4 năm triển khai thực hiện chỉ thị, các cấp ủy đảng, chính quyền trong huyện đã chủ động, sáng tạo, tìm tòi cách làm hay, hiệu quả thiết thực trong thực hiện chỉ thị. Qua đó, đã góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương... Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực, có 26/28 chỉ tiêu đạt và vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIV đề ra. Các chương trình trọng tâm, khâu đột phá thực hiện hiệu quả, đặc biệt là chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và đột phá trong thu hút vốn đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh: từ 18,4% (năm 2015) xuống còn 1,01% (năm 2020); thu nhập bình quân đầu người ước đạt 41 triệu đồng/năm.

Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị thời gian qua là cơ sở vững chắc để huyện Thạch Thành tiếp tục đưa việc học và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, chính quyền, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, giúp tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong toàn huyện. Qua đó, góp phần vào việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Bài và ảnh: Phan Nga


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]