(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 22 và 23- 5, tại thị xã Bỉm Sơn, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho đội ngũ cán bộ ngành kiểm tra Đảng cụm 5 huyện, thị xã phía Bắc của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

Trong 2 ngày 22 và 23- 5, tại thị xã Bỉm Sơn, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho đội ngũ cán bộ ngành kiểm tra Đảng cụm 5 huyện, thị xã phía Bắc của tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo.

Tham gia hội nghị, 356 đồng chí là cán bộ, chủ nhiệm UBKT đảng ủy cơ sở được bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao nhận thức lý luận, trình độ chuyên môn, chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng đảng. Trong đó, có các chuyên đề: Công tác thi hành kỷ luật của đảng, giải quyết đơn thư khiếu nại; công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ, tổ chức đảng và UBKT các cấp; kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức cán bộ; nguyên tắc, quy trình kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo; thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát; kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác quân sự- quốc phòng, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài chính, ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản.

Đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Đảng, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã làm sáng tỏ thêm nhiều nội dung về nhiệm vụ, quyền hạn của UBKT các cấp, cơ chế phối hợp với các ban, ngành và MTTQ trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, nhấn mạnh: Trước yêu cầu của công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng và phòng chống tham nhũng hiện nay, đặt ra cho ngành kiểm tra đảng những nhiệm vụ hết sức mới mẻ và nặng nề, đòi hỏi đội ngũ những người làm công tác kiểm tra phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng chí cũng nêu rõ, mặc dù trong thời gian qua ngành kiểm tra đảng của tỉnh có nhiều cố gắng, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đạt được nhiều kết quả, nhưng so với yêu cầu, nhiệm vụ và kỳ vọng của Đảng, của nhân dân thì vẫn còn phải cố gắng nhiều hơn nữa.


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]