(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 trong điều kiện chịu tác động bất lợi của đại dịch COVID-19. Vượt lên những khó khăn, thách thức, thành phố đã thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”. Nhân lên những kết quả đã “gặt hái”, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2022, TP Thanh Hóa đã khởi động “guồng quay”, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khởi động “guồng quay” thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Thanh Hóa triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 trong điều kiện chịu tác động bất lợi của đại dịch COVID-19. Vượt lên những khó khăn, thách thức, thành phố đã thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”. Nhân lên những kết quả đã “gặt hái”, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2022, TP Thanh Hóa đã khởi động “guồng quay”, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Khởi động “guồng quay” thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022

Công nhân Công ty TNHH KCT Hồng Phát (Khu Công nghiệp Đình Hương – Tây Bắc Ga) trong ca sản xuất.

Kỳ họp thứ 4 của HĐND TP Thanh Hóa khóa XXII diễn ra giữa tháng 12-2021 vừa qua đã quyết nghị 37 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Theo đó, thành phố phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 15,3%; thu nhập bình quân đầu người đạt 95 triệu đồng; tổng huy động vốn đầu tư phát triển đạt từ 34.000 tỷ đồng trở lên; tỷ lệ tăng thu ngân sách đạt 10% trở lên; thành lập mới 1.300 doanh nghiệp; có 2 phường, xã và 5 cơ quan, 21 phố, thôn đạt tiêu chí kiểu mẫu... Nhận định năm 2022, dự báo sẽ có những thời cơ, thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, Đảng bộ, chính quyền TP Thanh Hóa nhất quán quan điểm là tiếp tục tập trung ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 với tinh thần không lơ là, chủ quan, gắn với triển khai các giải pháp để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, theo phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Đi liền với việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung và triển khai các phương án, kịch bản, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình thực tế, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2022, các cấp ủy đảng, chính quyền thành phố đã nhanh chóng bắt tay vào phục hồi, phát triển các loại hình dịch vụ, hỗ trợ kết nối cung - cầu tiêu thụ hàng hóa. Trong đó, chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình phát triển các loại hình dịch vụ có giá trị gia tăng cao và Chương trình phát triển du lịch TP Thanh Hóa năm 2022, gắn với khai thác tối đa giá trị của các di sản văn hóa; phấn đấu hoàn thành phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn. Nhằm tạo ra động lực mới cho tăng trưởng kinh tế, thành phố còn tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 Cụm công nghiệp Đông Bắc thành phố, từng bước thu hút các nhà đầu tư thứ cấp. Thành phố cũng tiếp tục hỗ trợ, khuyến khích các phường, xã phát triển ngành nghề thủ công truyền thống, cũng như xây dựng thành công làng nghề tiểu thủ công nghiệp tập trung kết hợp du lịch, như: Làng nghề chế tác đá Nhồi ở phường An Hưng, làng nghề làm hương ở phường Trường Thi. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, thành phố tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các phường, xã tuyên truyền, vận động người dân, các HTX đẩy mạnh tích tụ, tập trung đất đai để sản xuất quy mô lớn, nhằm nâng cao thu nhập. Đi liền với triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Xây dựng các mô hình nông nghiệp trải nghiệm gắn với phát triển du lịch”, thành phố đã và đang chỉ đạo 2 phường Đông Cương, Đông Lĩnh và xã Thiệu Vân xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sinh thái, gắn với du lịch trải nghiệm đồng quê.

Với vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của xứ Thanh, TP Thanh Hóa trở thành “điểm đến” hấp dẫn của các nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế. Hiệu quả của công tác xúc tiến đầu tư với các dự án lớn, như: Khu đô thị Vinhomes Star City, Eurowindow Garden City, Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Thanh Hóa không chỉ làm “thay da đổi thịt” diện mạo đô thị thành phố bên bờ sông Mã, mà còn góp phần đưa nền kinh tế thành phố phát triển “nhanh hơn, mạnh hơn”. Với quan điểm “đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư”, TP Thanh Hóa đã và đang đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, bằng việc cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn. Đồng thời, xây dựng chính quyền điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính, nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. Mặt khác, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thành phố sẽ tổ chức những buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp, nhà đầu tư để nắm bắt, kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn liên quan đến thủ tục hành chính, công tác giải phóng mặt bằng cho doanh nghiệp; tham gia các chuỗi hội nghị xúc tiến đầu tư mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước...

Khởi động “guồng quay” bằng những giải pháp, việc làm cụ thể, tin tưởng rằng năm 2022 kinh tế - xã hội TP Thanh Hóa sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ, qua đó tạo nền tảng vững chắc sớm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020-2025.

Bài và ảnh: Trần Thanh


Bài và ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]