(Baothanhhoa.vn) - Chiều 22-11, TP Sầm Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hướng đến xây dựng và phát huy “hương sắc bốn mùa” của du lịch Sầm Sơn

Chiều 22-11, TP Sầm Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hướng đến xây dựng và phát huy “hương sắc bốn mùa” của du lịch Sầm Sơn

Toàn cảnh hội nghị.

Xác định du lịch là ngành kinh tế chủ đạo, ngay từ những tháng đầu năm 2022 thành phố Sầm Sơn đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phục hồi và phát triển du lịch nhanh, bền vững, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, với mục tiêu xây dựng thành phố trở thành thành phố của lễ hội, Sầm Sơn đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện xây dựng kế hoạch tổ chức 19 chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội, thể thao xuyên suốt năm 2022. Đặc biệt, đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập thành phố Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2022.

Hướng đến xây dựng và phát huy “hương sắc bốn mùa” của du lịch Sầm Sơn

Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Lê Văn Tú phát biểu khai mạc hội nghị.

Hướng đến xây dựng và phát huy “hương sắc bốn mùa” của du lịch Sầm Sơn

Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Bùi Quốc Đạt báo cáo tổng kết hoạt động du lịch.

Tính đến tháng 10-2022, thành phố đón được gần 6,9 triệu lượt khách, gấp 4,4 lần so với cùng kỳ năm 2021, bằng 195,7% kế hoạch năm 2022; phục vụ gần 14 triệu ngày khách, gấp 3,99 lần so với cùng kỳ năm 2021; bằng 169,3% kế hoạch năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 13.976,6 tỷ đồng, gấp 51,74 lần so với cùng kỳ năm 2021; bằng 180,3% kế hoạch năm 2022.

Dự kiến trong năm 2022, thành phố đón được gần 7,1 triệu lượt khách, gấp 4,5 lần năm 2021, bằng 200,6% kế hoạch; phục vụ hơn 14 triệu ngày khách, gấp 4,04% năm 2021, bằng 172,1% kế hoạch. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 14.134,2 tỷ đồng, gấp 5,22 lần so với năm 2021, bằng 182,4% kế hoạch năm 2022.

Hướng đến xây dựng và phát huy “hương sắc bốn mùa” của du lịch Sầm Sơn

Các đại biểu dự hội nghị.

Hướng đến xây dựng và phát huy “hương sắc bốn mùa” của du lịch Sầm Sơn

Một tiết mục văn nghệ tại hội nghị.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023 thành phố Sầm Sơn phấn đấu đón 7,25 triệu lượt khách, doanh thu đạt 15.518 tỷ đồng.

Hướng đến xây dựng và phát huy “hương sắc bốn mùa” của du lịch Sầm Sơn

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận tại hội nghị, phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã ghi nhận và biểu dương kết quả tăng trưởng du lịch của thành phố Sầm Sơn trong năm 2022. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm qua, với việc ưu tiên tập trung các nguồn lực từ ngân sách Trung ương, ngân sách tỉnh và đẩy mạnh thu hút đầu tư các dự án du lịch lớn, đẳng cấp từ các tập đoàn lớn trong nước, du lịch Sầm Sơn đã phát huy được lợi thế, tạo sự bứt phá mạnh mẽ trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, duy trì tốc độ phát triển kinh tế cao và bền vững, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh du lịch; từng bước hiện thực hóa định hướng phát triển thành phố Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch quốc gia theo Chiến lược phát triển du lịch Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Để hoàn thành mục tiêu năm 2023 đón 7,25 triệu lượt khách, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đề nghị TP Sầm Sơn tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, làm tốt công tác quản lý Nhà nước trong hoạt động du lịch, đặc biệt là trong quản lý giá cả, quản lý kinh doanh dịch vụ vận chuyển khách du lịch bằng xe điện.

Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc của người dân, các hộ kinh doanh và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố để có hướng giải quyết thỏa đáng, phù hợp. Xây dựng, phát triển du lịch thành phố Sầm Sơn theo hướng bền vững, định hướng tới chuẩn khu vực và quốc tế. Tập trung các nguồn lực triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển du lịch Sầm Sơn.

Đồng chí cũng yêu cầu, thành phố Sầm Sơn cần nhanh chóng hoàn thiện hệ thống các quy hoạch trên địa bàn để tạo cơ sở pháp lý cho công tác đầu tư phát triển du lịch như: Lập và trình phê duyệt các quy hoạch phân khu B, phân khu G nhằm thực hiện Quy hoạch chung thành phố Sầm Sơn đến năm 2040. Triển khai nhanh các dự án kết nối giao thông, hạ tầng thiết yếu tại các điểm đến, đặc biệt là bến tàu du lịch trên sông Mã; dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống nước thải, nước mưa phía Tây đường Hồ Xuân Hương, tuyến đường Tây Sầm Sơn 5 (đoạn từ Đại lộ Nam Sông mã đến Quốc lộ 47) và tuyến đường Hai Bà Trưng (đoạn từ đại lộ Nam sông Mã đến đường Trần Hưng Đạo)...

Ưu tiên nguồn lực để làm tốt công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành liên quan tổ chức các sự kiện quảng bá, giới thiệu du lịch Sầm Sơn tại các địa phương trọng điểm về du lịch của các nước. Nâng cao chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa các dịch vụ du lịch, tập trung phát triển thêm các dịch vụ du lịch khu vui chơi giải trí cao cấp, khu văn hóa, thể thao, du lịch mạo hiểm; các điểm trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP và đặc sản của các địa phương trong tỉnh cho khách du lịch...

Tăng cường liên kết, kết nối du lịch Sầm Sơn với các khu, điểm du lịch của các địa phương trong tỉnh nhằm khai thác hiệu quả các tour, tuyến du lịch, kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Nghiên cứu, phối hợp với các sở, ngành trong tỉnh xây dựng kế hoạch, chiến lược làm mới diện mạo và xây dựng thương hiệu mạnh cho du lịch Sầm Sơn, làm mới sản phẩm dịch vụ, để mỗi năm Sầm Sơn có ít nhất một cái mới, tạo điểm nhấn khác biệt, tạo sự cạnh tranh với nhiều khu, điểm du lịch biển trong tỉnh và trong khu vực; hướng đến xây dựng và phát huy “hương sắc bốn mùa” của du lịch Sầm Sơn.

Hướng đến xây dựng và phát huy “hương sắc bốn mùa” của du lịch Sầm Sơn

Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn Lê Văn Tú trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động du lịch năm 2022.

Nhân dịp này 41 tập thể, 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động du lịch năm 2022 đã được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]