(Baothanhhoa.vn) - Chiều 28-2, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Thanh Hóa (1929-2023)”. Dự hội thảo có đồng chí Hoàng Bá Tường, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên Thường trực LĐLĐ tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Biên soạn cuốn sách.

Hội thảo khoa học “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Thanh Hóa (1929-2023)”

Chiều 28-2, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Thanh Hóa (1929-2023)”. Dự hội thảo có đồng chí Hoàng Bá Tường, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên Thường trực LĐLĐ tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Biên soạn cuốn sách.

Hội thảo khoa học “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Thanh Hóa (1929-2023)”Toàn cảnh hội thảo.

Cuốn sách “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Thanh Hóa (1929-2023)” là sự tiếp nối cuốn “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Thanh Hóa (từ khi hình thành đến năm 2000)” xuất bản năm 2002 và sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn mới giai đoạn 2000-2023.

Hội thảo khoa học “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Thanh Hóa (1929-2023)”Các đại biểu tham dự hội thảo.

Cuốn sách là tài liệu quý, có giá trị không chỉ với cán bộ, công nhân, viên chức, lao động và đoàn viên công đoàn mà còn rất bổ ích cho những nghiên cứu về phong trào công nhân, công đoàn nói riêng và nghiên cứu về quê hương, đất nước, con người Thanh Hóa và Việt Nam nói chung.

Hội thảo khoa học “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Thanh Hóa (1929-2023)”Đồng chí Trịnh Thị Giới, nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu ý kiến tại hội thảo.

Với nội dung được bố cục thành 7 chương, phần kết luận và phần phụ lục, cuốn sách “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Thanh Hóa (1929-2023)" đã tái hiện, phản ánh một cách sinh động quá trình ra đời, tổ chức và hoạt động của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa từ khi ra đời đến năm 2023; đúc rút những bài học kinh nghiệm quý cho hoạt động của LĐLĐ tỉnh trong giai đoạn cách mạng mới.

Hội thảo khoa học “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Thanh Hóa (1929-2023)”

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận một số nội dung như: làm rõ hơn về các mô hình hoạt động nổi bật, mô hình điển hình trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và các hoạt động công đoàn; bổ sung số liệu thành lập công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh, công đoàn xã, phường, thị trấn; nâng cao chất lượng hình ảnh, bố cục, cách trình bày, số liệu các năm…

Hội thảo khoa học “Lịch sử phong trào công nhân và Công đoàn tỉnh Thanh Hóa (1929-2023)”Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Võ Mạnh Sơn phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu kết luận hội thảo, đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã cảm ơn các ý kiến góp ý đầy tâm huyết và trách nhiệm của các đại biểu; đồng thời đề nghị Ban biên soạn tiếp tục tiếp thu các ý kiến để chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện cuốn sách theo kế hoạch.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]