(Baothanhhoa.vn) - Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền khu vực phía Bắc

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền khu vực phía Bắc

Tại Khách sạn Mường Thanh (TP Thanh Hóa), Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo nhân quyền của Chính phủ vừa tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền khu vực phía Bắc.

Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền khu vực phía Bắc

Toàn cảnh buổi tập huấn.

Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Đối ngoại, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo nhân quyền của Chính phủ dự và chủ trì hội nghị. Hội nghị có sự tham gia của các diễn giả, báo cáo viên từ các bộ, ngành thành viên Ban Chỉ đạo và đại diện công an 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Đây là một trong những hoạt động nâng cao năng lực cho cán bộ trực tiếp làm công tác nhân quyền các địa phương, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ bảo đảm và thúc đẩy quyền con người trong tình hình mới…

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang đã khẳng định tầm quan trọng của công tác bảo đảm và thúc đẩy quyền con người trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Với các chuyên đề chuyên sâu, các báo cáo viên đại diện các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo Nhân quyền của Chính phủ đã cung cấp thông tin toàn diện, cập nhật tình hình thực tiễn về công tác bảo đảm và đấu tranh nhân quyền trong thời gian qua.

Các chuyên đề tập trung nêu bật chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước về quyền con người; thực tiễn triển khai, áp dụng các công ước cơ bản về quyền con người mà Việt Nam là thành viên; bảo đảm thúc đầy quyền của đồng bào dân tộc thiểu số; quyền thông tin, Internet; các cam kết về lao động trong hai hiệp định thương mại lớn vừa được ký kết là Hiệp định CPTPP và EVFTA...

Minh Phương


Minh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]