(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 11-2019. Các đồng chí: Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 11-2019

Chiều 12-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 11-2019. Các đồng chí: Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chủ trì hội nghị.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 11-2019

Đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phát biểu tại hội nghị.

Trong tháng 11, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ổn định. Công tác chỉ đạo, định hướng và quản lý Nhà nước về báo chí tiếp tục được quan tâm. Thông qua công tác quản lý hoạt động báo chí, các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đảm bảo quy định cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý thông tin báo chí phản ánh, hạn chế tình trạng đưa tin một chiều, sai sự thật, suy diễn, qua đó góp phần ổn định tình hình và dư luận trong nhân dân, tạo sự lan tỏa rộng rãi, sự đồng thuận cao trong xã hội và nhân dân. Đồng thời tăng cường các biện pháp phòng chống việc phát tán thông tin không chính xác; đảm bảo an toàn thông tin trên địa bàn tỉnh, phục vụ tốt công tác quản lý điều hành của các cơ quan, đơn vị.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 11-2019

Đại diện các cơ quan báo chí Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Các cơ quan báo, đài trong tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tiếp tục thông tin, tuyên truyền kịp thời, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh; tích cực tuyên truyền quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, các chủ trương lớn của tỉnh; đồng thời phát hiện, phản ánh nhiều vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội, giúp cấp ủy, chính quyền kịp thời nắm bắt để giải quyết; tạo điều kiện phát huy quyền làm chủ của nhân dân, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng và trật tự, an toàn xã hội.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 11-2019

Đại diện các cơ quan báo chí Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Sau khi lắng nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Bá Tường đề nghị: Trong thời gian tới, các cơ quan báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền kết quả thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019, công tác cải cách thủ tục hành chính; các hoạt động kỷ niệm của địa phương, đơn vị trong tỉnh, các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền tư liệu, hình ảnh khẳng định cơ sở pháp lý, bằng chứng lịch sử về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; các chương trình chung tay vì biển, đảo quê hương; các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội…

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 11-2019

Đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, phát biểu tại hội nghị.

Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường rà soát, theo dõi sát việc đăng tải thông tin theo tôn chỉ, mục đích của các báo; kịp thời kiến nghị với các cơ quan của Bộ Thông tin và Truyền thông có giải pháp chấn chỉnh, đồng thời xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng danh nghĩa báo chí để hoạt động trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong công tác quản lý hoạt động tác nghiệp báo chí tại cơ sở và thực hiện có hiệu quả phần mềm quản lý hoạt động báo chí cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Hội Nhà báo tỉnh tăng cường đề cao ý thức trách nhiệm xã hội khi tham gia mạng xã hội cho cán bộ, hội viên.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]