(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, trên địa bàn toàn tỉnh đã có gần 1.600 doanh nghiệp báo cáo phương án thưởng Tết Quý Mão cho người lao động. Trong đó, mức thưởng cao nhất gần 360 triệu đồng/người thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI và mức thưởng thấp nhất là 50.000 đồng/người.

Dự kiến mức thưởng Tết Quý Mão cao nhất gần 360 triệu đồng/người

Theo thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, trên địa bàn toàn tỉnh đã có gần 1.600 doanh nghiệp báo cáo phương án thưởng Tết Quý Mão cho người lao động. Trong đó, mức thưởng cao nhất gần 360 triệu đồng/người thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI và mức thưởng thấp nhất là 50.000 đồng/người.

Dự kiến mức thưởng Tết Quý Mão cao nhất gần 360 triệu đồng/người

Dự kiến, tại Thanh Hóa, mức thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 bình quân tại Công ty TNHH Một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ là 2,8 triệu đồng/người, giảm 230 nghìn đồng so với năm 2022; công ty cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước là 6,2 triệu đồng/người, tăng 2,85 triệu đồng; khối doanh nghiệp dân doanh thưởng Tết khoảng 4 triệu đồng/người, giảm 2,11 triệu đồng; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI thưởng 4,1 triệu đồng/người, tăng 290 nghìn đồng.

Dự kiến mức thưởng Tết Quý Mão cao nhất gần 360 triệu đồng/người

Hiện toàn tỉnh có trên 20 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có 78 doanh nghiệp có vốn Nhà nước, 112 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 20 nghìn doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Số lao động làm việc trong các doanh nghiệp khoảng 400 nghìn người. Hiện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo các địa phương nắm bắt tình hình sản xuất của doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp thiếu việc làm để hỗ trợ việc làm; nắm bắt tình hình đời sống của các doanh nghiệp để thống kê các doanh nghiệp thưởng Tết cho người lao động. Việc các doanh nghiệp thưởng Tết cho người lao động đã góp phần động viên, khuyến khích người lao động vượt qua khó khăn, thi đua lao động, sản xuất hiệu quả.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]