(Baothanhhoa.vn) - Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Nông Cống

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Nông Cống

Ngày 21-9, đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Nông Cống. Cùng tham gia có Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa Lê Hữu Quyền, Ủy viên Ban kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Nông Cống

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của huyện Nông Cống, tính từ ngày 24-8 đến hết ngày 7-9 toàn huyện phát hiện 3 ổ dịch với 89 trường hợp F0 trong cộng đồng tại các xã Tế Nông, Vạn Hòa và thị trấn Nông Cống.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện đã áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 16 giờ ngày 25-8. Sau 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, từ ngày 8-9 huyện Nông Cống chuyển sang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 15 và tiếp tục thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 4 khu dân cư trên địa bàn, gồm: Tiểu khu Nam Tiến, tiểu khu Đông Hòa (thị trấn Nông Cống); thôn Thanh Ban, thôn Đồng Thọ xã Vạn Hòa từ 00 giờ ngày 15-9-2021 đến 00 giờ ngày 20-9-2021.

Từ ngày 8-9 đến nay trên địa bàn huyện Nông Cống không phát sinh ổ dịch mới trong cộng đồng. Các ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện đều là F1 của các bệnh nhân F0 đã được cách ly y tế.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Nông Cống

Bí Thư Huyện ủy Nông Cống Nguyễn Quốc Tiến báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Nông Cống

Trong phát triển kinh tế, đến nay huyện Nông Cống đã thu hoạch được 8.100/9.620 ha lúa mùa; gieo trồng được 900/2.900 ha vụ đông, chủ yếu là ngô, rau màu các loại. Các nhà máy, xí nghiệp, làng tiểu thủ công nghiệp đã hoạt động trở lại. Huyện có hơn 10.000 công dân trở về từ các tỉnh phía Nam, chủ yếu là công nhân. Hiện huyện đã đấu mối với các doanh nghiệp trên địa bàn tạo việc làm cho số lao động này sau khi hoàn thành thời gian cách ly theo quy định.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, Nông Cống là huyện có số công dân từ các tỉnh trở về địa phương đông, số ca bệnh lớn nhất so với các huyện trong tỉnh. Song với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh và sự giúp đỡ kịp thời của các lực lượng chức năng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Nông Cống đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát, dịch bệnh được khống chế.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường nên yêu cầu huyện tiếp tục tập trung làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, triển khai thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội bảo đảm quốc phòng - an ninh”.

Đối với công tác phòng, chống dịch phải quản lý chặt chẽ các trường hợp đang cách ly y tế tại nhà, các trường hợp F0 khỏi bệnh tại địa phương. Tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp từ ngoài huyện trở về địa phương...

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện Nông Cống tranh thủ thời gian tổ chức tổ tốt việc dạy và học cho các nhà trường. Sớm triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em” bảo đảm cho học sinh học trực tuyến khi có tình huống xảy ra. Chỉ đạo bà con nông dân thu hoạch nhanh diện tích lúa mùa. Khẩn trương chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chí huyện nông thôn mới còn lại. Chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết 68 của Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong dịch bệnh COVID-19 theo phương châm công bằng, chính xác, đúng đối tượng.

Cùng với đó, phối hợp hiệu quả với Phòng Giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện Nông Cống để triển khai các chương trình cho vay vốn chính sách trên địa bàn huyện góp phần cùng huyện bảo đảm tốt chính sách an sinh xã hội, nhất là Chương trình mục tiểu xây dựng quốc gia xây dựng nông thôn mới của huyện Nông Cống.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]