(Baothanhhoa.vn) - Sinh thời Bác Hồ rất quan tâm đến Thanh Hóa. Giữa bộn bề công việc lo cho vận nước, nhưng Người đã bốn lần thăm, làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa vào các năm 1947, 1957, 1960, 1961. Đó không chỉ thể hiện tình cảm sâu nặng Bác dành cho đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh, mà còn là niềm tin và sự gửi gắm của Bác đối với tỉnh Thanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đổi thay nơi Bác về thăm: Phấn đấu trở thành đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Sinh thời Bác Hồ rất quan tâm đến Thanh Hóa. Giữa bộn bề công việc lo cho vận nước, nhưng Người đã bốn lần thăm, làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa vào các năm 1947, 1957, 1960, 1961. Đó không chỉ thể hiện tình cảm sâu nặng Bác dành cho đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh, mà còn là niềm tin và sự gửi gắm của Bác đối với tỉnh Thanh.

Đổi thay nơi Bác về thăm: Phấn đấu trở thành đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Sắc diện mới của TP Thanh Hóa đang trên đà phát triển.

Với vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Thanh, thị xã Thanh Hóa xưa - TP Thanh Hóa hôm nay vinh dự là nơi được đón Bác Hồ về thăm. Giữa lòng thành phố hôm nay, những địa danh Nhà Bác Cổ (nay là Công ty CP Phát hành sách Thanh Hóa), Sân vận động tỉnh... luôn in đậm dáng hình Người, trong 2 lần nói chuyện với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thanh Hóa vào năm 1947 và năm 1957.

Vâng theo lời dạy của Bác, với niềm vinh dự và tự hào, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh ta nói chung, TP Thanh Hóa nói riêng đã đoàn kết một lòng, kiên cường trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Trong khói lửa của cuộc chiến tranh chống đế quốc Mỹ, địa danh Hàm Rồng - Nam Ngạn đã trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng thời đại Hồ Chí Minh.

Song song với chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, đảng bộ, quân dân TP Thanh Hóa còn ra sức thi đua lao động sản xuất, tập trung xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, kết cấu hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. TP Thanh Hóa ngày nay tầm vóc hiện đại, đô thị ngày càng khang trang, đang nỗ lực để trở thành đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Phong trào xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện chuyển biến theo chiều sâu. Chất lượng cuộc sống ngày càng cao, số hộ khá, giàu tăng nhanh, hộ nghèo giảm mạnh. Trong 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ và chính quyền TP Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành tựu. Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm giai đoạn 2016 – 2018 đạt 15,4%. Các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ - thương mại phát triển nhanh, đúng hướng. Công tác quản lý, quy hoạch đô thị được tăng cường, hạ tầng kỹ thuật đô thị được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại. Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao; quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng có rất nhiều cách làm mới, TP Thanh Hóa là một trong những địa phương đi đầu trong việc sắp xếp, tinh giản cán bộ, công chức, viên chức.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]