(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17-11, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành và thị xã Bỉm Sơn sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành và thị xã Bỉm Sơn

Ngày 17-11, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành và thị xã Bỉm Sơn sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành và thị xã Bỉm Sơn

Các ĐBQH tại buổi tiếp xúc cử tri.

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành và thị xã Bỉm Sơn

Đại biểu Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tới đông đảo cử tri và Nhân dân thị xã Bỉm Sơn.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH đã thông báo kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tới đông đảo cử tri và Nhân dân. Cử tri các địa phương hoan nghênh và bày tỏ sự đồng thuận cao kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, thông qua các luật và nghị quyết quan trọng nhằm phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Các vị ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã thể hiện được bản lĩnh, trách nhiệm, các ý kiến phát biểu góp ý về các nội dung kỳ họp có chất lượng, sâu sắc, tâm huyết, mang tính xây dựng, được cử tri đánh giá cao.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành và thị xã Bỉm Sơn

Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại thị xã Bỉm Sơn.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, cử tri thị xã Bỉm Sơn đã kiến nghị nhiều vấn đề, như: Đề xuất Chính phủ hướng dẫn chi tiết việc bồi thường về đất ở khi Nhà nước thu hồi đất ở quy định tại khoản 1 Điều 6 Nghị định 47/2014/NĐ/CP; đề xuất Quốc hội ủy quyền cho UBND cấp tỉnh căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương để quy định các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất đối với các trường hợp xác định lại diện tích đất ở hình thành trước ngày 18-12-1980 mà không có các loại giấy tờ theo quy định tại các khoản 1, 2, 3 Điều 100 Luật Đất đai và Điều 18 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ. Đồng thời, xem xét điều chỉnh nội dung tại Điều 30 Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; Điều 25 Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10-1-2022 theo hướng chỉ quy định các dự án đầu tư có yêu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa nước có quy mô từ 5 ha trở lên thuộc đối tượng phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành và thị xã Bỉm Sơn

Cử tri thị xã Bỉm Sơn kiến nghị điều chỉnh một số nội dung liên quan đến Luật Đất đai.

Cử tri thị xã Bỉm Sơn cũng đề nghị Chính phủ xem xét bổ sung quy định những người hoạt động không chuyên trách cấp xã được hưởng chế độ ốm đau, chế độ thai sản, chế độ tai nạn, bệnh nghề nghiệp khi tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Đồng thời, xem xét sửa đổi Nghị định 68/2000/NĐ-CP, ngày 17-11-2000 của Chính phủ về việc thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính Nhà nước đơn vị sự nghiệp công lập; bổ sung về nội dung ký hợp đồng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đối với đơn vị sự nghiệp.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành và thị xã Bỉm Sơn

Cử tri huyện Thạch Thành kiến nghị sớm ban hành các văn bản hướng dẫn, quy định cụ thể việc bố trí ngân sách Nhà nước các cấp trong hoạt động chuyển đổi số để các địa phương có căn cứ thực hiện.

Cử tri huyện Thạch Thành kiến nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các tổng công ty, các nông, lâm trường thực hiện rà soát đo đạc, lập bản đồ; lập điều chỉnh, phê duyệt phương án sử dụng đất; thu hồi và bàn giao đất về địa phương quản lý theo quy định tại Nghị định 118/2014/NĐ-CP về sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp; tránh để xảy ra tình trạng chiếm đất, xây dựng công trình trái phép đất nông nghiệp tại các nông, lâm trường. Đồng thời, cử tri huyện Thạch Thành cũng kiến nghị sớm ban hành các văn bản hướng dẫn, quy định cụ thể việc bố trí ngân sách Nhà nước các cấp trong hoạt động chuyển đổi số để các địa phương có căn cứ thực hiện; cơ chế đặc thù trong xây dựng nông thôn mới cho các huyện miền núi.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành và thị xã Bỉm Sơn

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành.

Cử tri xã Thạch Bình đề nghị hỗ trợ kinh phí trùng tu, bảo tồn các giá trị văn hóa Mường; xem xét phân quyền cho UBND tỉnh, UBND huyện trong việc thực hiện thẩm định thực hiện các dự án tu bổ di tích, báo cáo kinh tế - kỹ thuật tu bổ di tích cấp quốc gia đối với những dự án quy mô nhỏ phù hợp với điều kiện thực tế trong quá trình tu bổ; kiến nghị nâng cấp mở rộng tuyến Tỉnh lộ 523 nối từ Quốc lộ 45 tại thị trấn Kim Tân, qua chiến khu Ngọc Trạo đi Hà Trung…

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành và thị xã Bỉm Sơn

Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời một số nội dung kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Qua nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng các ý kiến, kiến nghị sát với thực tiễn cơ sở. Đồng chí đã tiếp thu các ý kiến thuộc thẩm quyền, đồng thời cũng làm rõ một số ý kiến cử tri quan tâm. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022, những nỗ lực của tỉnh trong triển khai các dự án trọng điểm về hạ tầng giao thông…

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn mỗi cán bộ, cử tri huyện Thạch Thành, thị xã Bỉm Sơn sẽ là một tuyên truyền viên vận động bà con Nhân dân đồng thuận trong thực hiện các dự án, cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện nỗ lực, cố gắng hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương; thực hiện các giải pháp thu hút đầu tư, kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, nâng cao thu nhập cho người dân. Từ đó, góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng phát triển, phấn đấu đến năm 2025, Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, trở thành một cực tăng trưởng ở phía Bắc và đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành và thị xã Bỉm Sơn

ĐBQH Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội khẳng định những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị là những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thiết thực, phản ánh những vấn đề mà thực tiễn cuộc sống đang đặt ra.

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Thạch Thành và thị xã Bỉm Sơn

Đoàn ĐBQH với cử tri huyện Thạch Thành.

Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp, phản ánh trung thực, đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]