(Baothanhhoa.vn) - Đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), đảng viên năm 2017 của Đảng bộ xã Thạch Tân (Thạch Thành), kết quả phân loại có 8/8 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Thạch Tân nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng

Đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), đảng viên năm 2017 của Đảng bộ xã Thạch Tân (Thạch Thành), kết quả phân loại có 8/8 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những kết quả trong công tác xây dựng Đảng đã tạo động lực cho kinh tế - xã hội của xã Thạch Tân đạt tốc độ tăng trưởng khá; các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của xã đạt và vượt kế hoạch đề ra; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 15,4%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng/năm.

Đạt được kết quả trên là do Ban Thường vụ Đảng ủy xã Thạch Tân đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp cụ thể để phát huy hiệu quả vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Trong đó, tập trung kiện toàn và đổi mới hoạt động của TCCSĐ, thường xuyên quan tâm lãnh đạo vững mạnh về 3 mặt: Chính trị, tư tưởng và tổ chức. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được đặc biệt coi trọng, góp phần tạo sự thống nhất cao từ nhận thức tới hành động trong các cấp ủy đảng, trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong năm, đảng ủy xã đã tổ chức tốt việc học tập, quán triệt và triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện. Đồng thời, tăng cường tổ chức các lớp bồi dưỡng về lý luận chính trị, công tác xây dựng Đảng cho cán bộ, đảng viên, bí thư chi bộ các xã, thị trấn; đôn đốc việc dự sinh hoạt với chi bộ của cấp ủy viên; xây dựng kế hoạch tự kiểm tra tình hình thực hiện quy định quản lý cán bộ, đảng viên; rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy; thành lập đoàn kiểm tra, đối soát hồ sơ đảng viên tại các đảng bộ, chi bộ cơ sở bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng. Thực hiện tốt kế hoạch hằng năm về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới, qua đó từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt, nội dung phương thức hoạt động của cấp ủy. Các chi bộ đã phát huy dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời tập trung được trí tuệ của đảng viên, của cấp ủy trong các kỳ sinh hoạt. Hiện nay, các chi bộ ở Thạch Tân định kỳ sinh hoạt vào ngày 5 hằng tháng. Tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ đạt xấp xỉ 100%. Các chi bộ đã tập trung đề ra những nhiệm vụ trọng tâm phù hợp với địa phương, đơn vị như chi bộ nông thôn tập trung lãnh đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi...

Để TCCSĐ phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong xây dựng, phát triển đơn vị, địa phương, định kỳ hằng tháng, ban thường vụ đảng ủy xã đã duy trì và thực hiện tốt việc phân công các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành đảng bộ xã phụ trách các chi bộ tham gia dự sinh hoạt với các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Qua dự sinh hoạt các đồng chí trong ban thường vụ, ban chấp hành đảng bộ xã đã giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn, đồng thời kịp thời tham mưu, báo cáo với Ban Thường vụ Huyện ủy để có những biện pháp khắc phục và đề ra những biện pháp đúng đắn trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Bên cạnh đó, đảng ủy xã cũng quan tâm chỉ đạo việc xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quần chúng. Theo đó, 100% tổ chức trong hệ thống chính trị xã đã xây dựng được quy chế làm việc của ban chấp hành. Việc xây dựng quy chế làm việc đã hạn chế sự chồng chéo trong giải quyết công việc và phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của từng tổ chức, đoàn thể. Chất lượng quy chế làm việc phù hợp và có tác dụng điều chỉnh hoạt động của tập thể, cá nhân theo nguyên tắc tập trung dân chủ, góp phần giải quyết kịp thời, hiệu quả nhiều việc quan trọng, bức xúc ngay từ cơ sở. Ngoài ra, để nắm tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; các thông tin ở cơ sở chắc, sâu và nhanh, đảng ủy xã đã làm tốt công tác tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành, bám sát cơ sở, đặc biệt là gặp gỡ, trao đổi với bí thư các chi bộ để nắm bắt thông tin, nghe báo cáo tình hình về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, sản xuất công - nông nghiệp và đặc biệt những vấn đề phát sinh cần giải quyết. Qua đó, đảng ủy xã được trực tiếp nghe thông tin từ cơ sở, những kiến nghị của cán bộ, đảng viên, từ đó có hướng giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Tiếp tục củng cố nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ, năm 2018 ban thường vụ đảng ủy xã tập trung làm tốt công tác đánh giá, phân loại TCCSĐ; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo định kỳ; kiện toàn tổ chức bộ máy đối với những nơi còn thiếu, khuyết; rà soát quy hoạch cán bộ gắn với xây dựng kế hoạch đào tạo, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ theo quy định; thực hiện nghiêm túc việc cấp ủy viên dự sinh hoạt tại chi bộ cơ sở; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.


Phương Lệ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]