(Baothanhhoa.vn) - Công đoàn ngành xây dựng hiện có 28 công đoàn cơ sở với 3.023 đoàn viên công đoàn. Những năm qua, ngành xây dựng đã không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trở thành động lực quan trọng để cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công đoàn ngành xây dựng đẩy mạnh các phong trào thi đua

Công đoàn ngành xây dựng đẩy mạnh các phong trào thi đua

Lãnh đạo công đoàn ngành xây dựng thăm hỏi tình hình sản xuất, đời sống công nhân Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị - công ty cổ phần.

Công đoàn ngành xây dựng hiện có 28 công đoàn cơ sở với 3.023 đoàn viên công đoàn. Những năm qua, ngành xây dựng đã không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trở thành động lực quan trọng để cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thời gian qua, công đoàn Công ty (CT) CP Cấp nước Thanh Hóa đã phối hợp cùng chuyên môn động viên, khuyến khích người lao động (NLĐ) nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Công đoàn chủ động phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật; “Tăng cường công tác chống thất thoát, thất thoát nước và tiết kiệm chi phí nguyên, nhiên vật liệu trong sản xuất và cung cấp nước sạch”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... Các phong trào thi đua đã được đông đảo cán bộ, đoàn viên, NLĐ tích cực hưởng ứng tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi hăng say lao động, tận tụy trong công tác; phát huy được sức mạnh tập thể, trí tuệ sáng tạo của từng cán bộ, đoàn viên. Điển hình là anh Lê Nhật Công, tổ trưởng tổ sửa chữa, Chi nhánh sản xuất nước TP Thanh Hóa đi đầu trong sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động cho đơn vị. Chỉ trong 5 năm gần đây, anh Công đã có 7 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo nên sức sống mới cho phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho CT CP Cấp nước Thanh Hóa mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Anh đã 2 lần được tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng, hàng năm, công đoàn ngành xây dựng đã phối hợp với ban giám đốc Sở Xây dựng phát động phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và của toàn ngành. Các đơn vị trong ngành đã căn cứ vào đặc điểm, tình hình riêng của đơn vị để phát động các phong trào thi đua, đợt thi đua phù hợp. Các đơn vị khối hành chính sự nghiệp đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” và việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành quản lý, cải tiến lề lối làm việc, cải cách hành chính. Đối với khối doanh nghiệp, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Các phong trào thi đua yêu nước được phát động sôi nổi, rộng khắp thu hút đông đảo cán bộ, CNVCLĐ tham gia. Trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” giai đoạn 2016 – 2018, toàn ngành đã có 13 sáng kiến, 5 đề tài nghiên cứu được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, công tác, giá trị làm lợi hàng tỷ đồng. Tính riêng trong năm 2018, có 3 đồng chí được Tổng Liên đoàn Lao động tặng Bằng Lao động sáng tạo...

Bên cạnh đó, công tác tham gia quản lý và bảo vệ lợi ích, chăm lo đời sống NLĐ được công đoàn ngành chú trọng. Hằng năm, công đoàn ngành chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị cán bộ, công chức ở cơ quan hành chính sự nghiệp và hội nghị người lao động ở các doanh nghiệp; tham gia với chuyên môn giải quyết việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho CNVCLĐ; đồng thời kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước, thỏa ước lao động tập thể, các nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan đến quyền và lợi ích của NLĐ... Hiện nay, thu nhập bình quân của CNVCLĐ khối doanh nghiệp là 4.800.000 đồng/người/tháng. Các hoạt động xã hội luôn được công đoàn ngành quan tâm. Trong năm 2018, công đoàn ngành đã trao 100 triệu đồng cho 60 đoàn viên bị thiệt hại tài sản sau mưa bão; trao 54 suất quà với tổng số tiền là 54 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho 10 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 420 triệu đồng...

Qua các phong trào thi đua, CNVCLĐ ngành xây dựng đã khẳng định bản lĩnh vững vàng, tài trí sáng tạo, vươn lên làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại trong thiết kế, thi công, xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng; đã tạo nên những công trình dân dụng, công nghiệp, thủy lợi, thủy điện, giao thông, văn hóa - xã hội... có ý nghĩa chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội sâu sắc.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]